Phát triển thể chất rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, rất nhiều phụ huynh “bỏ quên” bài tập tăng chiều cao cho trẻ để phát triển thể chất qua vận động mà lại tập trung vào các thực phẩm chức năng với mong muốn tăng chiều cao nhanh chóng.

Các chuyên gia sức khoẻ, dinh dưỡng cho rằng, thời điểm vàng để phát triển chiều cao cho trẻ là từ 6 – 16 tuổi, chủ yếu thông qua tập luyện thể dục, vận động thường xuyên kết hợp với chế đệ dinh dưỡng hợp lý.

Ở đây, chúng tôi giới thiệu một số bài tập tăng chiều cao cơ bản cho trẻ, phụ huynh có thể lưu ý giúp trẻ vận động phù hợp để tăng cường sức bền, khoẻ xương và tăng trưởng chiều cao tối đa. Mỗi ngày, phụ huynh dành ra ít nhất 60 phút vận động cho trẻ thông qua các bài tập phù hợp.

Chọn bài tập có nhịp điệu dành cho bé gái

Những bài tập tăng chiều cao cho trẻ có nhịp điệu giúp trẻ linh hoạt, co giãn xương tối đa và liên tục, giúp thúc đẩy sự phát triển về xương tối đa cho con trẻ. Bạn có thể chọn những bài tập nhẹ nhàng như aerobic, đạp xe đạp, trượt patin, đi bộ,… các môn vận động mạnh hơn như: bơi lội, nhảy dây, chơi bóng,…

Các bé nữ hầu hết đều rất thích môn này, không chỉ được luyện tập thân thể, các bé còn xem đây là buổi vui chơi với các bạn cùng trang lứa của mình nữa.

Aerobic giúp bé gái tăng chiều cao, cơ và xương đều phát triên

Bên cạnh đó, bài tập tăng chiều cao cho trẻ “nhảy cao tại chỗ” là bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ ngay tại nhà. Phụ huynh không cần phải chuẩn bị vật dụng, chỉ cần cho trẻ mặc đồ thoả mái, dễ co giãn và thực hiện bài tập. Đầu tiên, ngồi xuống với tư thế ngồi xổm, sau đó bật dậy mạnh và nhảy lên cao đồng thời 2 tay giơ lên cao hết cỡ, sau đó hạ xuống về vị trí ban đầu. Cứ làm liên tiếp như vậy 10 lần rồi nghỉ một chút lại tiếp tục tập. Phụ huynh hướng dẫn con trẻ làm theo. Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được hiệu quả của bài tập tăng chiều cao cho trẻ này.

Các bài tập tăng cường sức bền cơ thể dành cho bé trai

Hít xà đơn, kéo co, chống đẩy là những bài tập tăng chiều cao cho trẻ và tăng cường sức khoẻ cho xương. Đặc biệt, giúp tăng chiều cao hiệu quả mà hầu hết các bạn nhỏ hiện nay thường áp dụng. Với bài tập này bạn có thể cho các bé dễ dàng tập luyện tại nhà mà không cần phải đến các nơi công cộng thường xuyên. Chỉ cần bạn chú ý tới những động tác tay chân là trẻ có thể dễ dàng tập luyện. Để tập luyện hiệu quả, phụ huynh chọn dụng cụ tập luyện phù hợp với trẻ, hướng dẫn bé các động tác tập luyện, tránh vừa đùa nghịch vừa tập sẽ dễ bị trật tay.

Đu xà đơn nhẹ có người lớn bên cạnh giúp bé trai cao to, khỏe mạnh hơn

Bài tập thực hành hít xà đơn tăng chiều cao cho trẻ như sau: dang hai tay vừa rộng bằng vai, nắm lấy xà đơn và 1, 2, 3 kéo người mình lên cao, giữ tư thế lơ lững cho đến khi không chịu được nữa thì từ từ hạ mình xuống để chân vừa chạm đất. Trong quá trình luyện tập, phụ huynh giám sát để trẻ luôn thẳng lưng. Bài tập này kích thích cột sống kéo giãn, nếu trẻ duy trì được lịch tập thường xuyên 2 lần/ tuần, sẽ giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Tuy nhiên, phần thực hành khá mất sức nên bài tập phù hợp với các bé nam nhiều hơn, hãy trang bị cho bé bộ đồ tập “siêu nhân” để giúp bé có hứng thú hình thức tập luyện “kém vui” này.

Tập yoga

Đây là giải pháp hữu hiệu cho các bạn nhỏ có phụ huynh là tín đồ yoga. Yoga cũng là bài tập tăng chiều cao cho trẻ và đồng thời thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, giúp xương chắc khỏe và dẻo dai.

Phụ huynh chuẩn bị một tấm thảm yoga phù hợp với trẻ, hướng dẫn trẻ tập luyện hằng ngày bằng những bài tập: như kiểu vươn cổ lên cao kiểu rắn hổ mang: Chân, tay lưng để thẳng, đầu cong ra sau lưng càng cong càng tốt trong vòng 30 giây. Khi thấy mỏi bạn nghỉ trong vòng 3-10 giây rồi làm lại khi được 6 phút nghỉ ngơi một lát chuyển qua tư thế vươn người. Hay những động tác đá chân lên cao, ra xa:

Động tác 1: Giơ chân ra đá, lúc này bạn đừng đá cao quá 60cm. Thực hiện đá 20 cái cho mỗi chân rồi nghỉ, sau đó tiếp tục tập 5 phút và chuyển qua động tác 2.

Động tác 2: Giơ chân ra và đá càng cao càng tốt làm 10 cái cho mỗi chân rồi nghỉ mệt 30-60 giây. Mỗi ngày nên tập động tác 10 phút.

Sau khi các bé đã quen với động tác và hứng thú với việc tập luyện, phụ huynh có thể yên tâm để con cái cùng tập yoga mà không cần đến phòng tập. Duy trì hằng ngày để đạt kết quả tối ưu phụ huynh nhé!

Những bài tập tăng chiều cao cho trẻ trên rất dễ thực hiện. Phụ huynh đừng quên những cách thức tạo hứng thú cho trẻ luyện tậ. Tránh ép trẻ thực hiện bài tập trẻ không hào hứng. Chọn những thời điểm thích hợp cho trẻ như: buổi sáng sớm, ngày cuối tuần hoặc buổi chiều sau khi học tập tại trường. Những bài tập không những tăng cường chiều cao cho trẻ mà còn phát triển kỹ năng, vận động mềm dẻo, linh hoạt, nâng cao sức khoẻ tinh thần, giảm căng thẳng sau giờ học tại trường.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version