Ngày nay, việc lựa chọn và sử dụng những phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ đã trở nên phổ biến. Vậy đâu là lý do khiến hình thức học tiếng Anh này được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi không chỉ ở trẻ em mà nhiều đối tượng khác? Cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ

Trẻ vừa học vừa chơi, tạo môi trường và không khí học thoải mái hơn

Ở độ tuổi còn nhỏ, trẻ em nào cũng đều ham chơi hơn là ham học và luôn muốn khám phá những điều mới lạ. Việc yêu cầu trẻ ngồi yên một chỗ học, hay học theo những giáo trình toàn là chữ khô cứng sẽ khiến trẻ nhanh chóng chán nản và học không hiệu quả.

Tuy nhiên, với những phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ thì lại khác. Với thiết kế sinh động, hình ảnh, màu sắc, âm thanh bắt mắt, kết hợp kiến thức học với các trò chơi  để bé có thể vừa học vừa chơi, tâm lý thoải mái hơn và từ đó có được hiệu quả tốt hơn trong quá trình học tập.

Trong quá trình học tiếng Anh, bé sẽ được tương tác nhanh trên màn hình điện thoại hay máy tính tạo nên sự thích thú và cuốn hút hơn trong giờ học. Thậm chí ngay cả khi chơi trò chơi bé vẫn có thể tiếp thu được kiến thức một cách tự nhiên nhất.

Trẻ có môi trường học tập thoải mái và hiệu quả

Giúp trẻ phát âm chuẩn xác và luyện được giọng điệu tốt hơn

Hầu hết các phần mềm tiếng Anh nổi tiếng hiện nay đều được thiết kế theo chương trình học tiếng Anh chuẩn, sử dụng giọng nói bản ngữ. Vì vậy, khi tiếp xúc với phần mềm, trẻ sẽ được nghe từ vựng với phát âm chuẩn xác, sự luyến láy trong giọng điệu, ngữ điệu, từ đó bắt chước theo. Nhờ vậy mà bé có thể được học phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu, thuận lợi rất nhiều cho quá trình học sau này.

Sử dụng phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ giúp trẻ rèn luyện được nhiều kỹ năng

Với những hình thức học thông thường, trong một khoảng thời gian học nhất định, trẻ  chỉ được học tiếng Anh một cách riêng lẻ, hoặc chỉ là viết từ, hoặc chỉ là nghe,… Nhưng với các phần mềm học tiếng Anh thì lại khác, trẻ sẽ đồng thời được rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết.

Thông thường, các phần mềm học tiếng anh cho trẻ em thường được kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh và có tính tương tác cao. Trẻ không chỉ đơn giản là nhìn, mà còn nghe và đọc theo, hoặc viết từ trên chính màn hình,… Vì vậy, dần dần trẻ sẽ hình thành được thói quen, ý thức và phản xạ ngôn ngữ một cách nhanh nhất. 

Trẻ rèn luyện được nhiều kỹ năng trong quá trình học

Trẻ dễ dàng tương tác với giáo viên bản ngữ

Đây cũng là phương pháp học giúp bé tập làm quen dần với việc học tương tác giữa giáo viên với học sinh và giữa học sinh với nhau. Với hình thức học này, trẻ em không chỉ học được phát âm chuẩn ngay từ đầu mà còn rèn luyện được kỹ năng mềm, tự tin và chủ động hơn trong giao tiếp.

Một số phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ nổi tiếng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm dạy tiếng Anh online cho trẻ. Tùy vào nhu cầu học, trình độ, độ tuổi,… mà ba mẹ, thầy cô lựa chọn những phần mềm phù hợp cho trẻ. Dưới đây là một số phần mềm nổi tiếng hiện nay được nhiều người lựa chọn cũng như được các em yêu thích.

Monkey Junior

Phần mềm dạy tiếng Anh trực tuyến được tới 5 triệu phụ huynh trên thế giới tin dùng. Được xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục và các nhà ngôn ngữ hàng đầu tại Mỹ, Monkey Junior mang tới giải pháp học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả và thú vị cho trẻ em. Với 6 ngôn ngữ phổ biến, lộ trình học rõ ràng, tập trung vào kỹ năng phát âm,… đây thực sự là phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ mà ba mẹ khó có thể bỏ qua.

Ứng dụng học tiếng Anh Monkey Junior

English Kids Songs

English Kids Songs là phần mềm sử dụng những bài hát quen thuộc, giai điệu dễ thương, phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Thông qua những bản nhạc ngộ nghĩnh, đáng yêu này, trẻ có thể tiếp thu nguồn tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Kids Preschool Learning Game

Phần mềm là tổng hợp của những trò chơi được thiết kế với nội dung thú vị, đồ họa đầy màu sắc, hiệu ứng âm thanh sống động, ngộ nghĩnh,… kết hợp cả tương tác giọng nói. Thông qua đó trẻ sẽ học được rất nhiều kiến thức như bảng chữ cái, cách đánh vần, con số, màu sắc, đồ vật, trái cây,… 

Phần mềm dạy tiếng Anh Kids Preschool Learning Game

English for Kids

English for Kids được thiết kế với các chủ đề gần gũi với bé như trường học, gia đình, cuộc sống, trò chơi,… với những hình ảnh sinh động. Từ đó bé có thể học từ vựng với nhiều mức độ khác nhau và dần nâng cao được khả năng tiếng Anh của mình một cách tự nhiên nhất. 

Rõ ràng, việc sử dụng một phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ mang đến rất nhiều lợi ích cho quá trình học của trẻ. Vậy nên, ba mẹ đừng bỏ qua một phương pháp học vô cùng hiệu quả như thế này. Hãy tham khảo và lựa chọn cho bé một phần mềm thực sự hữu ích và phù hợp với trẻ, để việc học tiếng Anh trở nên thú vị hơn, ba mẹ nhé.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version