Sau sinh bao lâu thì được quan hệ là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Bởi “yêu sớm” thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Nhưng nếu “kiêng cữ” quá lâu thì cũng ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Cùng xem một số thông tin về việc quan hệ sau sinh qua bài viết bên dưới bạn nhé.

Sau sinh bao lâu thì được quan hệ?

Trên thực tế, mỗi phụ nữ có mốc thời gian “yêu” sau sinh khác nhau. Không có chỉ định cụ thể hoặc thời điểm nào là hoàn hảo cho để quan hệ sau sinh. Thường thì chị em hay đợi 2 đến 3 tháng sau sinh mới quan hệ lần đầu để đảm bảo sức khỏe.

Sau sinh bao lâu thì được quan hệ là thắc mắc của nhiều chị em

Theo các chuyên gia sản khoa, đối với phụ nữ sinh thường cần phải chờ ít nhất là 4 đến 6 tuần thì mới hồi phục. Đó là khoảng thời gian cần để tử cung co giãn lại kích thước ban đầu; vết thương do rạch tầng sinh môn cũng hồi phục.

Đối với các mẹ sinh mổ thì thời gian “kiêng cữ” cần lâu hơn 6 tuần. Vì với chị em sinh mổ, các vết thương sẽ lâu lành hơn sinh thường. Chị em có thể đau hoặc ngứa râm ran ở vết mổ và vùng xung quanh trong suốt nhiều tháng liền. Chính vì vậy mà chị em cần kiêng cữ quan hệ để cơ thể nhanh bình phục.

Như vậy, trả lời cho câu hỏi sau sinh bao lâu thì được quan hệ, thì đó là tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi mẹ. Nhưng thường thì tối thiểu là 4 tuần với chị em sinh thường và lâu hơn 6 tuần với chị em sinh mổ.

Quan hệ sau sinh cần lưu ý gì?

Thay vì đặt câu hỏi sau sinh bao lâu thì được quan hệ, bạn hãy xem tình trạng cơ thể mình như thế nào nhé. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, 6 đến 8 tuần sau sinh thì có thể quan hệ được. Nhưng với điều kiện lúc đó cơ thể bạn đã khỏe mạnh. Vùng kín và tử cung không còn bất kỳ dấu hiệu viêm nhiễm, tổn thương nào.

Sau sinh bao lâu thì được quan hệ là tùy vào cơ địa, thể trạng của mỗi người

Không nên quan hệ sau sinh quá sớm. Quan hệ quá sớm khiến các chị em dễ bị viêm nhiễm và nấm ngứa. Vậy nên cần để cơ thể phụ nữ phục hồi hoàn toàn sau khi sinh nở. Nhiều người chồng khi phải “nhịn yêu” trong giai đoạn mang thai của vợ, sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi; nên sau sinh thường muốn yêu sớm thì cũng nên hạn chế nhé.

Sau khi sinh con thì nội tiết tốt trong cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều. Vì vậy rất nhiều chị em giảm ham muốn tình dục trong khoảng thời gian này. Các ông chồng cần nhẹ nhàng chia sẻ và giúp đỡ vợ. Đôi lúc vì ít ham muốn mà chị em quan hệ sau sinh bị rát. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cơ thể và chất lượng cuộc yêu.

Phụ nữ sau sinh vẫn có thể mang thai. Khoảng thời gian sau sinh vài tháng, thậm chí vài tuần là chị em đã có thể rụng trứng trở lại. Chính vì vậy các chị em cần lưu ý sử dụng các biện pháp tránh thai. Điều này giúp hạn chế mang thai ngoài ý muốn nhé.

 Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version