Đọc sách tiếng anh từ bé đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Việc đọc sách dạy trẻ tiếp thu nhiều thứ về thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, khi trẻ lớn lên, trẻ sẽ hình thành được văn hoá đọc sách hoặc qua  các trang web học tiếng anh cho trẻ em. Đối với trẻ 3 tuổi, việc tiếp xúc với sách tiếng anh là một bước tiến quan trọng giúp trẻ làm quen với tiếng anh nhanh chóng. Vì vậy, bạn hãy để bé đọc sách tiếng anh cho bé 3 tuổi sớm để nuôi dưỡng sự say mê học hỏi tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ.

Thông thường, ở độ tuổi lên ba, trẻ chưa thể nhận mặt chữ tốt. Tuy nhiên, việc đọc sách tiếng anh cho trẻ mỗi ngày giúp nuôi dưỡng các kỹ năng tiếng anh, giúp trẻ có thể học tập tốt ngoại ngữ sau này. Ngoài ra, bạn có thể cho trẻ tiếp xúc với sách tiếng anh bằng hình ảnh. Trẻ sẽ rất háo hức với những cuốn sách tiếng anh có nhiều hình ảnh đặc sắc, sinh động và bắt mắt.

Làm sao để trẻ thích đọc sách tiếng anh từ bé?

Cho trẻ biết lợi ích của việc đọc sách

Trước khi cho trẻ bắt đầu làm việc gì, bạn cũng cần phải giải đáp tâm tư, suy nghĩ của trẻ rằng “ Tại sao con phải làm cái này?”. Để nuôi dưỡng thói quen đọc sách tiếng anh từ bé cho trẻ từ bé, bạn nên cho trẻ biết lý do vì sao trẻ cần đọc sách tiếng anh.

Bạn nên chọn những cuốn sách song ngữ anh – việt với nội dung nhiều hình ảnh cho bé ở độ tuổi này

Khi bé được tiếp xúc với sách, được đọc sách và sống trong thế giới của sách, trẻ sẽ được trau dồi trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Bên cạnh đó, vốn sống của trẻ sẽ càng phong phú hơn. Trẻ ở độ tuổi từ 3-6 tuổi là giai đoạn vô cùng thích khám phá về cuộc sống xung quanh. Việc đọc sách tiếng anh sẽ giúp trẻ cảm nhận đa dạng về mọi sự vật.

Hãy chọn những cuốn sách tiếng anh phù hợp với độ tuổi của trẻ và mang chúng ra thu hút trẻ khi nói về lợi ích của việc học tiếng anh. Trẻ có thể không hiểu hết những lời bạn nói nhưng chính những lời nói truyền đạt tích cực của bạn sẽ làm cho bé cảm thấy có tinh thần khám phá, học hỏi với những cuốn sách tiếng anh bài tập luyện thi movers.

Tạo cho trẻ hình thành thói quen đọc sách

Nếu bạn nghĩ rằng việc hình thành thói quen cho trẻ đọc sách tiếng anh ở độ tuổi này là điều không thể thì chính bạn đã và đang tạo ra một rào cản lớn cho trẻ tiếp thu ngoại ngữ. Việc hình thành thói quen đọc sách ở trẻ 3 tuổi không hề đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn biết cách thì sẽ đem lại kết quả vô cùng khả quan. Ở các nước phương Tây phát triển, cha mẹ thường đọc sách, kể chuyện cho con mình vào buổi tối trước khi bé đi ngủ. Từ đó, trẻ được tập làm quen với các cuốn sách. Đồng thời, việc này giúp cho trẻ hình thành một tư suy logic và sáng tạo.

Hãy hình thành cho trẻ thói quen đọc sách tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ

Để hình thành thói quen đọc sách tiếng anh cho bé 3 tuổi, hãy thường xuyên dẫn con đến nhà sách, thư viện hoặc tặng con cuốn sách anh ngữ song việt vào dịp sinh nhật. Trẻ con thường rất tò mò với những đồ vật và hoạt động mới lạ.

Cho trẻ một không gian đọc sách thoải mái

Một địa điểm phù hợp sẽ giúp trẻ tiếp thu nội dung trong sách tiếng anh cho bé 3 tuổi một cách hiệu quả hơn. Ở độ tuổi này của trẻ, trẻ sẽ rất mau chán khi đọc cuốn sách tiếng anh quá 3 phút. Bạn hãy khơi gợi hứng thú cho trẻ bằng chính không gian trong nhà bạn. Hãy để trẻ đọc sách trong một căn phòng đủ ánh sáng với kệ sách có nhiều cuốn sách tiếng anh khác. Màu sắc xung quanh bé nên chọn những gam màu sáng vè hài hoà, làm cho bé không bị mỏi mắt và cảm thấy thư giãn. Như vậy, bạn sẽ giúp trẻ nuôi dưỡng một tinh thần ham đọc sách từ rất bé bài tập luyện thi movers .

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version