Quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Có nên quan hệ khi mang thai? Và nếu quan hệ thì cần lưu ý những gì? Có rất nhiều những băn khoăn của chị em khi đề cập đến vấn đề này. Cùng xem một vài lưu ý bên dưới bạn nhé.

Quan hệ khi mang thai có nên không?

Nhiều chị em cho rằng khi mang thai cần phải “kiêng” quan hệ để đảm bảo an toàn. Điều này thực sự có nên?

Thực tế, phụ nữ khi mang thai vẫn có thể có ham muốn về chuyện ấy. Vì vậy nên nếu cả bạn và chồng cùng có ham muốn, hãy cứ tự nhiên với chuyện ấy. Bởi quan hệ khi mang thai không có gì quá nghiêm trọng cả. Nếu bạn là một thai phụ khỏe mạnh không có vấn đề gì về sức khỏe, việc không quan hệ là không cần thiết. Ngược lại, việc này còn có những lợi ích nhất định cho thai phụ trong giai đoạn mang thai.

Có nên quan hệ khi mang thai là thắc mắc của rất nhiều thai phụ

Lợi ích của việc quan hệ khi mang thai

Với nhiều phụ nữ, quan hệ khi mang thai giúp chị em hưng phấn hơn. Nhiều chị em còn cảm thấy cảm xúc mạnh mẽ, thú vị hơn cả trước khi mang bầu. Sự hưng phấn này giúp bà bầu giải tỏa ức chế, giải tỏa mệt mỏi, stress trong những ngày bầu bí.

Bên cạnh đó, quan hệ khi mang thai được chứng minh là làm tăng nồng độ miễn dịch trong cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng và một số bệnh khác.

Hơn nữa, sự gắn kết hòa hợp của đời sống vợ chồng cũng sẽ giúp cho bà bầu được vui vẻ hơn để đón con chào đời.

Quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu

Một số phụ nữ sẽ giảm ham muốn trong khi mang thai 3 tháng đầu. Các triệu chứng ốm nghén dễ khiến bà bầu mệt mỏi và giảm đi hứng thú. Bạn không nên quan hệ khi bản thân không thật sự muốn và sẵn sàng. Tuy nhiên lúc này bạn cũng đừng quá lo lắng, thường thì ham muốn sẽ trở lại khi bước vào tháng thứ 3, thứ 4.

Khoảng từ tháng 3 đến tháng 7, khi những cơn nghén đã dịu, bạn sẽ cảm thấy hứng thú trở lại. Nội tiết tố trong cơ thể cũng ổn định. Dù bạn và chồng cũng cần thời gian để tập quen với việc bạn đang mang thai, tuy nhiên bạn cũng có thể đón nhận những ham muốn gần gũi bên chồng một cách hoàn toàn mới.

Quan hệ khi mang thai tháng cuối

Trong tháng cuối, đặc biệt là vào tuần cuối của thai kì, khi quan hệ thì nên sử dụng bao cao su. Việc này là để tránh để tinh trùng tiếp xúc với cổ tử cung gây hiện tượng co thắt tử cung. Hiện tượng này có thể khiến mẹ bầu sinh non, sinh sớm ngày dự kiến.

Nếu sức khỏe thai phụ khỏe mạnh thì quan hệ khi mang thai không có gì phải kiêng cữ

Lưu ý khi quan hệ tình dục trong khi mang thai

Bà bầu cũng cần đi khám thai để biết mình có bất thường gì về thai hay không. Nếu bà bầu có dị tật tử cung, ví dụ hở eo tử cung mở, việc quan hệ có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi. Trường hợp này nên tránh quan hệ khi mang thai.

Cũng cần hạn chế quan hệ nếu bà bầu có tiền sử sinh non, sẩy thai. Bà bầu có một số bất thường như rau thai bám thấp cũng nên hạn chế quan hệ.

Nếu trong hay sau khi quan hệ mà bị ra máu, bà bầu cũng cần đi khám ngay để tìm hiểu nguyên nhân. Tư thế quan hệ khi mang thai nên nhẹ nhàng, đơn giản, tránh các tư thế khó, phức tạp. Bà bầu cũng có thể nhờ tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để hiểu thêm về cách quan hệ khi mang thai đảm bảo an toàn.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version