Phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho trẻ em? Với mong muốn giúp con phát triển toàn diện, rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay đã và đang cho con em mình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không ít phụ huynh lại tỏ ra lo lắng khi không biết việc cho học Anh văn từ quá sớm liệu có tốt cho trẻ hay không? Và cách dạy tiếng Anh cho học sinh cấp 1 như thế nào để đạt hiệu quả cao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh.

Sử dụng ứng dụng Reading Eggs giúp trẻ học tiếng Anh chuẩn quốc tế được lập trình theo lộ trình học tiếng Anh hiệu quả cho từng trẻ.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Phụ huynh thường đặt cho con các mục tiêu như tự tin hay giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, những điều này thường không thể đo lường và được hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Vì vậy, phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho trẻ em việc quan trọng là đặt ra những kế hoạch rõ ràng, có thể đo lường, qua đó học sinh và phụ huynh sẽ hiểu được mình cần làm gì trong suốt quá trình học.

Chẳng hạn nếu con đang học lớp 5 và muốn sở hữu một chứng chỉ quốc tế như TOEFL Primary, bạn có thể đặt hạn mức trong 6 tháng con cần phải đạt được bao nhiêu điểm. Từ đó đưa ra các phương pháp học tập phù hợp.

Lên lộ trình sớm phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho trẻ em

Trong học tiếng Anh, việc bắt đầu càng sớm sẽ càng tốt cho trẻ. Với trẻ trong độ tuổi cấp 1, phụ huynh cần nắm rõ đặc điểm lứa tuổi và các giai đoạn học tập để giúp con lựa chọn phương pháp học hợp lý.

Lý tưởng nhất là con được tích lũy kỹ năng nghe và nói ở những năm đầu tiểu học. Tiếp đến là bắt đầu học ngữ pháp, phát triển vốn từ vựng phong phú ở giai đoạn 8-10 tuổi. Đây là thời điểm thích hợp để tiếp nhận các kiến thức học thuật. Nhận thức của trẻ lúc này đã phần nào đủ để hiểu những giải thích về lý thuyết ngữ pháp cơ bản từ giáo viên và vận dụng vào ngôn ngữ mà trẻ sử dụng.

Nếu được học ngay từ lứa tuổi tiểu học với đúng phương pháp, các em sẽ nắm bắt rất nhanh và dễ dàng nâng cao trình độ của mình ở các cấp học cao hơn.

Học toàn diện, không học lệch

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho trẻ em – Theo Hiệp hội Giáo viên dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (TESOL International Association), mục tiêu dạy và học tiếng Anh đã có sự thay đổi trong thời gian qua. Đó là các phương pháp và nội dung đào tạo sẽ hướng đến việc giúp học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện thay vì chỉ thành thạo trong giao tiếp hoặc ngữ pháp đơn thuần.

Điều này có nghĩa là học sinh cần được học toàn diện cả 4 kỹ năng. Song song là tích lũy vốn kiến thức ngữ pháp, từ vựng chuẩn mực để vừa giao tiếp hiệu quả, vừa học tập thành công.

Học theo chuẩn khảo thí quốc tế

Các phương pháp và nội dung đào tạo sẽ hướng đến việc giúp học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện thay vì chỉ thành thạo trong giao tiếp hoặc ngữ pháp đơn thuần

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho trẻ em – Các bài thi tiếng Anh chuẩn khảo thí quốc tế được tiến hành và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế. Những yêu cầu học và kiểm tra này ngặt nghèo, toàn diện tất cả các kỹ năng như ngôn ngữ, học thuật, thi cử…. Vì thế, kết quả đánh giá khá chính xác khả năng học cũng như tiềm năng của các em học sinh.

Việc học tập theo định hưởng khảo thí quốc tế sẽ giúp phụ huynh và học sinh biết được con em mình hay bản thân đang ở cấp độ nào trên các thang đo năng lực ngôn ngữ quốc tế.

 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version