Dạy tiếng anh cho trẻ ở giai đoạn mẫu giáo hiện đang là xu hướng được các bậc cha mẹ hiện đại áp dụng rộng rãi. Một trong những phương pháp giúp bé hứng thú với việc học tiếng anh là dạy bé học thông qua những bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi đến 5 tuổi với ca từ đơn giản, dễ thuộc.

Chọn chủ đề bài hát tiếng anh cho trẻ em gần gũi

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ không nên ép các bé học tiếng Anh theo khuôn khổ với bút giấy, bảng phấn được. Điều đó sẽ gây áp lực khiến khả năng tiếp thu của các bé bị giảm sút.

Thay vì áp đặt khiến các bé sợ hãi với việc học, cha mẹ nên tạo động lực và hứng thú cho các bé với các hình thức học tiếng anh với bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi, bài hát tiếng anh cho bé 2 tuổi

Các bài hát tiếng anh cho bé 3 tuổi với lời ca, câu từ vui nhộn, dễ thương có khả năng kích thích mong muốn nghe hiểu của các bé.

Để chọn được giai điệu bài hát tiếng anh cho con, cha mẹ cần chú ý:

– Chọn bài hát tiếng anh có chủ đề gần gũi, phù hợp với độ tuổi, tâm sinh lý của bé như gia đình, vật nuôi, trái cây, món ăn, bảng chữ cái…

– Chọn bài hát có kèm hình ảnh, chữ nổi sinh động, ngộ nghĩnh để bé có thể bắt trước theo các hoạt động của nhân vật trong bài hát…

– Bài hát có giai điệu sôi động sẽ khiến bé thích thú và nghe lâu hơn

Khuyến khích bé nhảy múa, hát theo giai điệu, nhân vật trong bài hát

Trẻ nhỏ chủ yếu tiếp thu ngôn ngữ qua hình ảnh, giọng nói. Vì vậy, những bài hát tiếng anh cho bé 4 tuổi, 1, 2,3 hay 5 tuồi nên có câu chuyện, nhân vật minh họa, chữ nổi chạy theo lời…

Nếu các bé bắt trước theo giọng hát, cử chỉ của các nhân vật trong bài hát, cha mẹ hãy tán thưởng, khen ngợi và khuyến khích bé. Điều này sẽ tiếp thêm động lực học tiếng anh qua bài hát, giúp bé yêu thích, say mê học hơn.

Thường xuyên cho bé nghe các bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi đến 5 tuổi

Nghe là kĩ năng quan trọng trong tiếng anh giao tiếp. Với việc lặp lại giai điệu các bài hát tiếng anh cho bé 5 tuổi, hay 1 đến 4 tuổi hàng ngày, cha mẹ đang tạo môi trường nghe tiếng Anh rất tự nhiên, sinh động cho các bé.

Hãy cho bé nghe vô thức qua bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi đến 5 tuổi để não bộ quen với ngôn ngữ này. Đây cũng là cách giúp các bé hình thành nền tảng phản xạ, tư duy tiếng Anh trong tương lai.

Cùng bé nghe và hát theo các bài hát tiếng anh

Bé sẽ rất nhanh chán nếu ngồi một mình, tự nghe, tự cảm nhận các bài hát. Vì vậy, cha mẹ hãy làm cho con hứng thú, tập trung nghe các bài hát tiếng anh trẻ em bằng cách ngồi học cùng bé.

Nghe các bài hát cùng con, cha mẹ hãy hát theo lời bài hát, kết hợp các hoạt động tay chân, nhún nhảy minh họa…khuyến khích bé phối hợp các động tác cùng. Đó là cách bạn tạo những phút giây giải trí vui vẻ, giúp các con tự tin và thích thú học tiếng anh qua bài hát hơn.

Đừng ép buộc khi bé không muốn nghe

Không phải bé nào cũng thích nghe các bài hát tiếng anh cho bé 2 tuổi đến 5 tuổi. Chính vì vậy, khi bạn bật nhạc mà bé không hứng thú, hát theo thì đừng cố gắng ép buộc trẻ. Các con sẽ chỉ phát huy năng lực tiếp thu và sáng tạo khi chúng thực sự muốn.

Các bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi đến 5 tuổi không chỉ mang đến những phút giây giải trí mà còn là công cụ học tập tuyệt vời. Hãy tạo cho trẻ nhỏ thói quen và niềm yêu thích tiếng anh với phương pháp học tiếng anh cho trẻ em qua bài hát. Cha mẹ cũng nên tham khảo các cách thức dạy tiếng Anh khác phù hợp với từng độ tuổi phát triển trí tuệ của bé. Một khóa học tiếng Anh trực tuyến trên https://kynaforkids.vn/ sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bé yêu của bạn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version