Tiếng anh là mối quan tâm hàng đầu đối với nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là khi con trẻ đã đủ cứng cáp, bước vào tuổi mẫu giáo. Tuy nhiên không phải bậc cha mẹ nào cũng biết lựa chọn phương pháp tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi phù hợp và hiệu quả nhất với bé. Vì ở độ tuổi này, bé vẫn chưa thực sự hứng thú với việc học và vẫn còn đang trong độ tuổi ăn, chơi. Thế nhưng bạn càng phải chú trọng việc dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi hơn. Bởi đây là độ tuổi thích hợp nhất để bé có thể tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 cùng tiếng mẹ đẻ.

Dưới đây, hãy cùng Kyna for Kids tìm hiểu thật kỹ phương pháp tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi hiệu quả nhất nhé!

Có nên dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi cho trẻ sớm

Hãy cho bé học tiếng anh sớm nhất có thể.

Có nên dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi cho trẻ sớm không? Câu trả lời là có. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, “độ tuổi vàng” để trẻ “phát cảm về ngôn ngữ” mạnh mẽ nhất là trong độ tuổi từ 20 tháng cho đến 8 tuổi. Khi dạy trẻ song song 2 ngôn ngữ, bao gồm tiếng mẹ đẻ và tiếng anh sẽ giúp trẻ hình thành phản xạ và tư duy ngôn ngữ tốt cho đến khi bé trưởng thành.

Vì vậy, đừng nghĩ rằng bé còn quá nhỏ để học tiếng anh. Hãy cho bé học tiếng anh sớm nhất có thể. Và khi đến độ tuổi mẫu giáo, việc học tiếng anh của bé càng cần được đề cao và chú trọng hơn.

Từ thời điểm 3 tuổi trở lên, bé đã có thể phân biệt rõ ràng tiếng anh và tiếng việt. Vì vậy, nếu có thể bạn nên cho bé tập làm quen với tiếng anh từ thời điểm này. Cha mẹ chỉ cần dạy trẻ đúng định hướng, đúng phương pháp và phù hợp với tâm sinh lý, khả năng tiếp thu của bé thì bé sẽ tiếp nhận tiếng anh một cách hiệu quả.

Thay vì cho bé học một cách nghiêm túc qua sách vở, giấy bút, bạn hãy cho trẻ học thông qua trò chơi và các hoạt động bổ ích. Dựa trên các yếu tố tâm sinh lý độ tuổi này, đặc tính tiếp nhận thông tin của trẻ mầm non 6 tuổi, dưới đây là 1 số phương pháp dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi hiệu quả.

Dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi bằng hình ảnh

Trẻ mầm non thường rất hứng thú với hình ảnh màu sắc xoay quanh các chủ đề về cuộc sống của bé. Dựa trên sở thích của bé ở chủ đề nào mà bạn nên chọn truyện tranh, tranh ảnh thích hợp để giúp bé học tiếng anh.

Nên dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi bằng hình ảnh

Hiệu quả tiếp nhận ngôn ngữ bằng hình ảnh trực quan của bé bao giờ cũng tốt hơn những phương pháp dạy tiếng anh thông thường. Đặc biệt, khi trẻ còn đang trong độ tuổi mẫu giáo, trẻ còn quá nhỏ để bạn bắt trẻ học hành một cách nghiêm túc theo phương pháp truyền thống. Bạn nên cho bé làm quen với những từ vựng tiếng anh có hình ảnh minh hoạ nhiều màu sắc. Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những hình ảnh để dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi ở trên internet.

Khi dạy cho bé học, hãy chỉ vào những hình ảnh và dạy bé nhận biết khái niệm ngôn ngữ. Điều này nghĩa là bạn chỉ chỉ vào hình ảnh và phát âm và tiếng anh. Bé sẽ phải tự suy luận ra đó là từ gì. Nhờ vậy mà bé sẽ nhớ lâu và dai hơn. Không nên dạy bé theo hình thức “Word by word”. Đây là cách dạy hết sức thụ động, dễ khiến bé quên nhanh.

Dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi qua bài hát

Âm nhạc cũng là một công cụ tốt giúp não trẻ tiếp thu tiếng anh một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh những hình ảnh, màu sắc sinh động thì những bài hát với giai điệu vui tươi cũng là một trong nhưng phương pháp dạy tiếng anh mẫu giáo 6 tuổi hiệu quả. Trẻ độ tuổi nãy cũng vô cùng nhạy cảm với âm nhạc. Nếu bạn biết cách lựa chọn bài hát phù hợp, chắc chắn bé nhà bạn sẽ không chỉ tiếp thu tiếng anh rất nhanh.

Trẻ rất thích thú nếu được học tiếng anh qua bài hát

Hầu hết các trẻ mẫu giáo đều có thích những bài hát tiếng anh xoay quanh những chủ đề quen thuộc. Lời bài hát cần ngắn gọn, dễ hiểu, giai điệu vui nhộn và giọng hát dễ thương. Khi bạn cho bé học tiếng anh bằng cách nghe những bài hát này thường xuyên, bé sẽ cảm thấy rất hứng thú và không nhàm chán.

Không những vậy, việc nghe bài hát tiếng anh được hát bởi những người bản ngữ sẽ giúp trẻ luyện nghe tiếng anh 1 cách hiệu quả. Đây là điều hết sức cần thiết vì hầu hết trẻ em ở Việt Nam đều yếu kỹ năng nghe. Khi nghe bài hát tiếng anh chuẩn phát âm bản xứ từ bé, trẻ sẽ hình thành được phản xạ nghe và luyện được cách phát âm chuẩn ngay từ ban đầu.

Đây là yếu tố rất quan trọng. Bởi vì bạn không thể đảm bảo được những giáo viên ở nhà trường có phát âm sai và dạy trẻ phát âm sai không. Khi bé đã phát âm sai nhiều lần và trở thành thói quen, rất khó khăn để bé sửa lại.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version