Ngoại ngữ là môn học phải trau dồi và ôn luyện thường xuyên. Vậy sau giờ học trên lớp, làm sao để trẻ không cần đi học thêm buổi tối mà vẫn giỏi tiếng Anh? Câu trả lời chính là học tiếng Anh qua các phần mềm trên smartphone. Bạn có thể dùng Android hoặc iOs đều được nhưng bài viết này giới thiệu những phần mềm trên Android.

DuoLingo

Đây là phần mềm học tiếng Anh trên Android được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và phổ biến hàng đầu hiện nay. DuoLingo đã đạt giải “Best of the best” của Google Play năm 2013 và 2014. Phần mềm này có thể sử dụng trên cả smartphone Android và máy tính. Do đó, rất thuận tiện cho việc học bất kỳ lúc nào. DuoLingo chú trọng phát triển ngữ pháp và từ vựng để người học trau dồi kỹ năng nghe và đọc.

DuoLingo tập trung phát triển kỹ năng nói và đọc cho trẻ

DuoLingo là hệ thống nhiều bài học với nhiều cấp độ khác nhau. Nhờ đó, con bạn có thể dùng một phần mềm này qua nhiều cấp học. Đặc biệt, phần mềm này vừa ứng dụng trí tuệ nhân tạo để cải tiến. Trí tuệ nhân tạo sử dụng tại tính năng chatbots giúp bé có thể chat (tán gẫu) với các người máy. Nhờ đó, tính tương tác sẽ cao hơn, luyện kỹ năng giao tiếp. Quan trọng hơn hết là phần mềm sẽ luôn luôn mới mẻ, giúp bé không chán học. Bé có thể thỏa sức “chat chit” mà vẫn bổ ích và an toàn.

Learn English Magazine Online Video Courses

Phần mềm học tiếng Anh trên Android này do giáo viên Anh ngữ tại Mỹ tạo ra. Do đó, kiến thức trong phần mềm rất chuẩn mực, phong phú. Bên cạnh đó, lộ trình học cũng rất hợp tâm lý người học và có kỹ năng sư phạm.

Learn English Magazine Online Video Courses là kho tàng video, báo chí và tạp chí tiếng Anh. Nhờ đó, bé có thể tập nghe và đọc đơn giản. Nội dung phong phú nhưng vì là nội dung trên các phương tiện truyền thông đại chúng nên từ vựng, ngữ pháp và cách diễn đạt rất dễ hiểu. Ngôn từ trong phần mềm này chủ yếu là tiếng Anh thông dụng, tiếng Anh phổ thông. Chủ đề trong các bài học cũng vô cùng phong phú, giúp con yêu hiểu biết hơn về kiến thức xã hội.

Học tiếng Anh thật dễ

Đây là phần mềm giúp trau dồi nhiều kỹ năng phục vụ cho mục đích giao tiếp. Các bài học được thiết kế nhiều cấp độ khó khác nhau nên phù hợp với nhiều độ tuổi và trình độ của các bé. Các cấp độ này cũng là thử thách để bé vượt lên chính mình, đồng thời giúp phụ huynh kiểm tra được sự tiến bộ của con.

Từ vựng trong Học tiếng Anh thật dễ được chia thành 4 chủ đề chính. Tuy số lượng chủ đề không quá nhiều nhưng mỗi chủ đề được mở rộng nên số từ vựng rất phong phú. Về kĩ năng phát âm, phần mềm có 44 bài học căn bản. Những bài học này khá đơn giản nên rất dễ hiểu. Từ bài học nền tảng này, các bé có thể vận dụng nhiều trường hợp khác.

Đặc biệt, mỗi bài học đều có phần phiên âm và biên dịch. Vì vậy, nếu con bạn tự học mà không có sự hướng dẫn của người lớn thì cũng quá khó khăn. Hoặc nếu phụ huynh không giỏi tiếng Anh thì vẫn có thể ngồi học cùng con.

Học tiếng Anh với Elight

Các videos giảng bài giúp bé như được ngồi trước cô giáo

Đây là phần mềm học tiếng Anh trên Android phục vụ nhu cầu trau dồi kỹ năng giao tiếp. Phần mềm Học tiếng Anh với Elight gồm có 4 phần chính:

  • Ngữ pháp căn bản

Trong phần Ngữ pháp cơ bản, những videos giảng về ngữ pháp được các giảng viên quay lại, vừa có hình ảnh, lời giảng, các ví dụ minh họa lẫn bài tập mẫu. Videos này giúp bé như đang ngồi trước giáo viên. Tính tương tác cũng đảm bảo nhờ phần cho đề và sửa bài tập cơ bản. Một số bài học ví dụ như: đại từ nhân xưng, động từ to be, tính từ sở hữu, danh từ đếm/không đếm được, trạng từ thông dụng, tính từ…

  • Tiếng Anh giao tiếp

Trong phần tiếng Anh giao tiếp, bé có thể được xem các đoạn hội hoại cơ bản, bài thuyết trình, bài hát… để xem cách đặt câu và ngữ điệu trong giao tiếp. Kho tàng này cũng chứa nhiều từ vựng để bé vừa xem vừa ghi nhớ.

  • Phát âm chuẩn

Phần Phát âm chuẩn tập hợp những videos giảng về nhiều chủ đề. Chẳng hạn như: phát âm chuẩn 44 âm, cách đọc nối âm/nuốt âm, cách nhấn trọng âm, cách phát âm nguyên âm, các phát âm s/es….

  • Từ vựng

Kho từ vựng vô cùng phong phú. Chủ yếu từ vựng là ngôn ngữ phổ thông, ngôn ngữ giao tiếp nên khá dễ nhớ vì được lặp lại trong đời sống hàng ngày.

4 phần này vừa giúp người học ôn luyện cả nguồn từ vựng, ngữ pháp, cách phát âm vừa có cấp độ khó – dễ tuần tự. Nhờ đó, bé nhà bạn có thể học từ dễ đến khó theo thời gian và theo dõi quá trình tiến bộ đó.

Trên đây là những phần mềm học tiếng Anh trên Android được nhiều phụ huynh tải về cho con học. Khi sử dụng phần mềm này, người lớn cần dành thời gian đồng hành cùng con. Nếu không thể dạy con học, bạn cũng có thể động viên con, tương tác, tạo không khí vui vẻ. Đặc biệt, bạn có thể kiểm soát tốt sự tiến bộ, chăm chỉ và tự giác của bé.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version