Ở độ tuổi vào lớp 1, hành trình chinh phục tiếng Anh của bé rất cần có sự đồng hành và giúp đỡ của cha mẹ. Trẻ trong lứa tuổi này, đa phần đều mới làm quen với ngoại ngữ ở trình độ cơ bản. Chính vì vậy, việc bố mẹ dạy tiếng anh cho bé lớp 1 tại nhà là điều đơn giản nhưng vô cùng cần thiết. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp các bậc cha mẹ có cách dạy tiếng anh cho bé lớp 1 hiệu quả.

Bài hát tiếng anh cho bé lớp 1

Các bài nhạc tiếng anh cho bé lớp 1 luôn là một công cụ hữu hiệu giúp bạn dạy tiếng anh cho bé hiệu quả. Trẻ thường có xu hướng yêu thích và chú ý âm thanh. Vì vậy, sử dụng các bài hát tiếng anh sẽ là phương pháp cực kỳ hấp dẫn con trẻ say mê tiếng anh.

Bạn không cần quá trông đợi vào việc trẻ có hiểu lời bài hát hay không. Bạn hãy để trẻ được say sưa và đắm chìm trong âm nhạc một cách tự nhiên. Trẻ không hiểu nội dung nhưng có thể tiếp thu được âm sắc và ngữ điệu của tiếng anh, hình thành nên cách phát âm chuẩn. Hãy khuyến khích trẻ hát theo lời bài hát và lặp lại bài hát yêu thích của trẻ đều đặn mỗi ngày.

Phụ huynh có thể tham khảo thêm 33 bài hát tiếng anh cho trẻ lớp 1

Học từ vựng tiếng anh cho bé lớp 1

Hãy thu hút trẻ học từ vựng thông qua các thẻ tranh sống động

Việc học từ vựng tiếng anh cho bé lớp 1 sẽ trở lên đơn giản hơn thông qua phương pháp thẻ tranh. Thẻ tranh sẽ mô tả từ vựng mà trẻ cần học, từ đó tạo ra sự tò mò hấp dẫn bé. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý cho trẻ học một lượng từ vừa phải mỗi ngày. Không nên ép trẻ học thuộc quá nhiều từ vựng trong một lúc. Vì việc học nhiều dễ gây ra cảm xúc chán nản, tiêu cực đối với môn tiếng Anh. Hãy hướng dẫn bé học một cách thoải mái và nhẹ nhàng nhất. Đồng thời, thường xuyên khen ngợi bé để bé có động lực và cố gắng hơn.

Truyện tiếng anh cho bé lớp 1

Đối với trẻ lớp 1, hãy cho bé học tiếng anh qua những câu truyện hấp dẫn để bé có có thể nắm bắt được nội dung và từ vựng mới. Không phải truyện tiếng anh nào cũng có thể phù hợp với trẻ lớp 1. Bạn cần có sự chọn lọc chính xác để đảm bảo hiệu quả tiếp thu của bé. Những cuốn truyện phù hợp với độ tuổi của bé là những câu truyện ngắn, đơn giản. Bên cạnh đó, truyện cần có nhiều hình ảnh, ít chữ với màu sắc sống động. Đồng thời, khi bé đọc truyện cần có sự hướng dẫn của bố mẹ bên cạnh.

Phụ huynh cần có sự chọn lọc các câu truyện phù hợp với độ tuổi và khả năng của bé

Sau mỗi câu truyện, hãy giúp bé ghi nhớ bằng cách hiểu được ý nghĩa của mỗi câu truyện. Thông thường, các câu truyện tiếng anh cho bé lớp 1 đều có tính nhân văn và trở thành bài học trong cuộc sống cho trẻ. Thông qua việc học tiếng anh bằng cách đọc truyện, trẻ còn được rèn luyện tính cách, lối sống và đạo đức.

Lưu ý cách dạy tiếng anh cho bé lớp 1

Bài tập tiếng anh cho bé lớp 1

Ngoài việc học tiếng anh bằng những phương pháp vừa học, vừa chơi, bạn cũng cần cho bé làm bài tập tiếng anh nhằm củng cố kiến thức của bé một cách vững chắc.

Cần tìm các dạng bài tập bổ ích, phù hợp với lứa tuổi của bé. Hãy chú trọng các bài tập kiểm tra từ vựng tiếng anh với nhiều chủ đề khác nhau. Bạn cũng cần kết hợp nhiều hình ảnh sinh động trong bài tập tạo hứng thú cho trẻ chinh phục.

Điểm khác biệt của bước học từ vựng lớp 1 khác với học mẫu giáo đố là vừa rèn cho trẻ cách nhớ từ vừa giúp trẻ viết được từ đó. Điều này đối với nhiều bé không hề đơn giản vì ở độ tuổi này, trẻ mới bắt đầu tập viết. Để hỗ trợ trẻ lớp 1 viết tiếng anh, có rất nhiều vở tập tô phù hợp mà bạn có thể mua cho trẻ ở nhà sách. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trẻ đã được rèn luyện viết chữ từ mẫu giáo. Nếu trẻ đã gần như thông thạo mặt chữ, bạn có thể dễ dàng giúp trẻ tập viết các từ vựng bằng tiếng anh.

Bố mẹ có thể tham khảo thêm một số bài tập tiếng anh cho bé lớp 1 ở đây, bố mẹ có thể in ra để bé có thể làm tại nhà

Bài tập tiếng anh cho bé lớp 1
Bài tập tiếng anh cho bé lớp 1 – Ảnh 2
Bài tập tiếng anh cho bé lớp 1 – Ảnh 2

Giáo trình tiếng anh cho bé lớp 1

Không bắt buộc bạn phải tìm một loại giáo trình tiếng anh nào thật tốt cho bé. Hiện nay, nguồn tài liệu “khổng lồ” có trên internet sẽ giúp bạn làm điều đó. Tuy nhiên, với lượng kiến thức khổng lồ, thiếu chọn lọc trên mạng sẽ làm bạn và con cảm thấy rối rắm. Chính vì vậy, việc chọn một khoá học trực tuyến tiếng anh sẽ là giải pháp tốt nhất cho cả bạn và bé.

Lựa chọn khoá học tiếng anh online cho con là phương pháp đang được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn

Học tiếng anh online vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, phương pháp học này sẽ nâng cao tính chủ động của bé. Thay vì bắt bé phải học tiếng anh với những cuốn giáo trình dày cộm, bạn có thể cho bé học tiếng anh qua các khoá học trực tuyến của Kyna for Kids.

Đây là phương pháp được rất nhiều phụ huynh các nước phát triển như Nhật, Hàn, Singapore,.. áp dụng cho con cái của mình. Với các chương trình học tiếng anh đa dạng, sinh động, trẻ sẽ làm quen tiếng anh một cách say mê và hào hứng. Bạn cũng có thể theo sát quá trình học của bé để biết được mức độ hiệu quả.

Nhạc tiếng anh cho bé lớp 1

Âm nhạc luôn là phương pháp tuyệt vời cho bất kỳ lứa tuổi nào. Việc cho trẻ nghe âm nhạc tiếng anh giúp trẻ dễ thuộc lời và phát âm chuẩn xác. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng biết cách tìm các bài hát thích hợp cho con mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải linh hoạt  thay đổi nội dung học tập. Điều này giúp trẻ cảm thấy không bị chán. Thông thường, trẻ sẽ rất dễ chán khi nghe một giai điệu dù “bắt tai” nhưng cứ lặp đi lặp lại. Nếu bạn cho trẻ nghe quá nhiều bài hát cùng một lúc cũng có thể khiến trẻ cảm thấy rối rắm. Vì vậy, hãy cân nhắc năng lực của con mình và chọn số lượng bài hát phù hợp.

Sách tiếng anh cho bé lớp 1: ít nhưng chất

Không phải bạn đầu tư càng nhiều sách tiếng anh thì trẻ sẽ càng học tốt. Một cuốn sách chất lượng là một cuốn sách thật sự phù hợp với lứa tuổi, khả năng của trẻ. Thay vì mua sách tiếng anh tràn lan và bắt trẻ học, bạn hãy chọn ít sách nhưng chất lượng. Việc mua quá nhiều sách tiếng anh cho trẻ học sẽ dẫn đến tình trạng trẻ bắt gặp rất nhiều phần bị trùng lặp. Đây là việc làm không cần thiết và gây lãng phí.

Khi lựa chọn sách tiếng anh cho bé lớp 1, bạn cần chú ý đến chất lượng hơn số lượng

Lớp 1 là ngưỡng cửa quan trọng đầu tiên đối với con đường học tập của mỗi bé. Vì vậy, bạn cần trang bị đầy đủ tất cả các kiến thức lẫn kỹ năng đầy đủ cho con nếu muốn trẻ học tốt ngoại ngữ sau này. Đối với môn tiếng Anh, đây là độ tuổi để trẻ tiếp thu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy đảm bảo bạn đang dạy tiếng anh cho bé lớp 1 đúng cách và hiệu quả.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version