Vì còn khá nhỏ nên để có phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi phù hợp nhất, bạn cần có cách tiếp cận đúng với độ tuổi còn trẻ. Hãy cho trẻ “đắm chìm” trong ngôn ngữ tiếng anh từ khi còn nhỏ qua những phương pháp dưới đây. Thông qua những hoạt động có chủ đích, chọn lọc tài liệu kỹ càng và phương pháp phong phú, trẻ 5 tuổi sẽ học tiếng anh cực kỳ nhanh và giỏi.

Phù hợp là yếu tố quan trọng trong phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi. Tại sao phải chọn phương pháp phù hợp? Phù hợp được hiểu là phù hợp với trình độ và độ tuổi của trẻ. Bạn không thể sử dụng những phương pháp dạy tiếng anh dành cho người lớn hay trẻ ở mức tuổi từ 0-3 tuổi để áp dụng cho trẻ 5 tuổi. Cần để trẻ tiếp cận tiếng anh thông qua phương pháp phù hợp với độ tuổi, trình độ của trẻ cũng như quỹ thời gian của trẻ. Dưới đây là một số gợi ý về phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi mà bạn có thể tham khảo

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi thông qua đồ vật, hoạt động thật

Đây là phương pháp cực kỳ hữu hiệu cho trẻ từ 0-6 tuổi chứ không riêng trẻ 5 tuổi. Bạn có thể áp dụng cách dạy tiếng anh này cho trẻ càng sớm càng tốt. Vì tại thời điểm này, mọi khái niệm đều khá mới mẻ đối với trẻ, cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Trẻ cũng chưa có khả năng suy luận những sự việc trừu tượng. Vậy nên, những việc như nghe, nhìn, bắt chước được trẻ cảm nhận tốt và học rất nhanh.

Dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi thông qua đồ vật, hình ảnh thật

Nếu bạn muốn dạy con về các loại quả, hãy cho chúng xem những loại qủa đó một cách trực tiếp. Bạn có thể cho trẻ ăn loại quả đó, để trẻ cảm nhận được mùi vị, màu sắc của từng loại quả và dạy trẻ tên gọi của những loại quả đó bằng tiếng anh. Nhờ vậy mà trẻ sẽ nhớ lâu hơn so với cách dạy thông thường. Chính bởi vì cách dạy này giúp trẻ tương tác trực tiếp với vật cần nhớ.

Học tiếng anh qua tranh ảnh, đồ chơi hỗ trợ

Nếu không có điều kiện để cho trẻ thấy hết mọi thứ mà trẻ cần học, bạn có thể thay thể bằng postcard, tranh ảnh liên quan. Trẻ có khả năng  nhớ hình ảnh cực kỳ lâu so với con chữ.

Glen Doman là một trong những phương pháp giáo dục sớm được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình

Thông thường, 2 phương pháp phổ biến trong việc giáo dục sớm là Glenn Doman và Montessori. Hai phương pháp này sử dụng thẻ chữ, tranh ảnh và đồ chơi học liệu phù hợp cho trẻ 5 tuổi, thậm chí lớn hơn. Bạn có thể kết hợp phương pháp này với phương pháp học qua đồ vật, hành động thật để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi qua bài hát

Dạy tiếng anh qua bài hát là phương pháp tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. Âm nhạc là thứ dễ đi vào lòng người và giúp trẻ cảm nhận tiếng anh tốt hơn. Chỉ với vài thao tác nhỏ, bạn có thể tìm cho trẻ vô vàn bài hát trên Youtube. Một số kênh mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bài hát phù hợp cho trẻ 5 tuổi như supersimplesong, dreamenglish, hooplazkidz, chuchuTV,…

Ở giai đoạn đầu khi trẻ vừa học tiếng anh qua bài hát, bạn nên chọn những bài hát đơn giản, phổ thông nhất. Sau một thời gian thích hợp, bạn có thể cho trẻ nghe những bài hát khó hơn để nâng cao vốn từ vựng.

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi qua các trò chơi

Phương pháp này thường được mọi đứa trẻ yêu thích, thậm chí nhiều bố mẹ cũng bị cuốn theo. Các trò chơi thiết kế cho trẻ học tiếng anh đều rất hấp dẫn, thu hút sự tập trung của bé. Thế nhưng, chúng vẫn đáp ứng tiêu chí “vừa chơi vừa học”. Bạn hoàn toàn có thể an tâm nếu cho trẻ học tiếng anh thông qua trò chơi. Tuy nhiên cũng cần kiểm soát thời gian để bảo vệ đôi mắt của trẻ.

Có thể dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi thông qua các trò chơi tiếng anh vui nhộn

Để phù hợp với trẻ 5 tuổi, các trò chơi tiếng anh cần nhấn mạnh vào việc ghi nhớ từ vựng. Bạn nên chọn đa dạng nhiều cho trò chơi và khuyến khích những phần thưởng nhỏ để gia tăng thêm sự quyết tâm chinh phục của trẻ. Trẻ luôn thích được chiến thắng và các phần thưởng, lời động viên thường xuyên của bố mẹ sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho trẻ khi học tiếng anh. Đối với trẻ ở độ tuổi này, trẻ đã bắt đầu cảm nhận được rõ ràng đâu là việc khiến cho bố mẹ vui lòng. Vậy nên, hãy thường xuyên khen ngợi trẻ để trẻ hiểu được việc học tiếng anh của trẻ là hành động đáng tuyên dương như thế nào.

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ 5 tuổi qua sách, truyện

Phương pháp học tiếng anh qua sách, truyện cần lặp đi lặp lại thường xuyên. Như vậy, vừa giúp cho trẻ nhà bạn rèn luyện được thói quen đọc sách mỗi ngày mà qua đó, trẻ sẽ tiến bộ tiếng anh rõ rệt.

Bạn chỉ cần lưu ý chọn sách phù hợp với trình độ của trẻ để trẻ có thể tự hiểu thông qua hình ảnh và ngữ cảnh. Sách, truyện không những suy trì sự hứng thú cho trẻ khi học tiếng anh, nó còn giúp trẻ tư duy trực tiếp bằng tiếng anh.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sách, truyện tiếng anh. Bạn có thể tìm mua truyện, sách hoàn toàn bằng tiếng anh hoặc song ngữ. Nên chọn những cuốn có nội dung đơn giản, từ mới không quá 3 từ mỗi trang để trẻ 5 tuổi có thể đọc. Sau khi trẻ đã làm quen với sách, truyện tiếng anh trong thời gian đủ dài, hãy nâng cao trình độ của trẻ bằng những cuốn truyện có độ khó và dài hơn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version