Thời điểm tốt nhất để trẻ tiếp thu ngôn ngữ là từ 20 tháng – 8 tuổi, do đó rất nền dạy tiếng Anh cho bé mầm non. Vậy lứa tuổi này nên học tiếng Anh theo những phương pháp nào?

Đây là những phương pháp dạy tiếng Anh cho bé mầm non dựa trên những đặc điểm sinh học của trí não trẻ em giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên như tiếng mẹ đẻ trong không gian thoải mái, vui vẻ.

Dạy tiếng Anh cho bé mầm non bằng các ứng dụng sinh động

Học tiếng Anh bằng các chương trình, ứng dụng có đầy đủ hình ảnh và âm thanh sống động không những tạo sự chú ý, hứng thú cho trẻ mà còn hỗ trợ vấn đề nghe phát âm giọng chuẩn bản xứ. Bao giờ phát âm của người bản xứ cũng chuẩn xác và có ngữ điệu tốt những người ngoại quốc, trong đó có Việt Nam. Do đó, phụ huynh hoặc thầy cô giáo dạy tiếng Anh cho bé mầm non nên sử dụng những ứng dụng này để hỗ trợ.

Những ứng dụng dạy tiếng Anh cho bé mầm non có cả hình ảnh lẫn âm thanh giúp trẻ dễ nhớ hơn

Bên cạnh đó, việc vừa tiếp thu được âm thanh, hình ảnh và mặt chữ giúp bé dễ dàng liên kết các loại thông minh lại với nhau. Điều này tránh tình trạng chỉ nhớ phát âm nhưng không nhớ mặt chữ, nhớ mặt chữ nhưng quên ngữ nghĩa, biết viết nhưng đọc sai…  Mặt khác, có trẻ dễ dàng tiếp thu thông tin hình ảnh, có bé lại hứng thú với âm thanh, do đó các ứng dụng này có thể “làm dâu trăm họ”.

Dạy tiếng Anh cho bé mầm non bằng hoạt động ngoài trời

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khoá thực hành tiếng Anh giao tiếp, phản xạ cho học viên mọi lứa tuổi. Phương pháp này đảm bảo tính khoa học hơn là việc chỉ ngồi học trong 4 bức tường từ ngày này qua tháng nọ. Chưa xét đến hiệu quả giáo dục, việc ra ngoài trời hoạt động, thay đổi không gian nhàm chán giúp trẻ em có thêm hứng thú vì được tiếp xúc với nhiều con người, sự vật, sự việc mới mẻ.

Các hoạt động ngoại khoá dạy tiếng Anh cho bé mầm non này có thể là dẫn trẻ đi tham quan các khu du lịch có nhiều khách quốc tế, bảo tàng, di tích… hoặc là những buổi trò chơi vận động do thầy cô, phụ huynh tổ chức. Những hoạt động thể chất giúp bé dễ dàng thực hiện đường liên hệ tạm thời trí nhớ vì những kiến thức được học có thể áp dụng vào thực tế.

Dạy tiếng Anh cho bé mầm non bằng những trò chơi ngoài trời giúp bé hào hứng học

Dạy tiếng Anh cho bé mầm non bằng tương tác bất ngờ

Não lực của nhiều trẻ em mầm non vẫn còn yếu nên việc ghi nhớ dài có thể bị nhầm lẫn. Do đó, phụ huynh dạy tiếng Anh cho bé mầm non nên giúp bé thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách đưa các câu đố bất ngờ.

Chẳng hạn như, trong lúc hai mẹ con đang đi siêu thị, mẹ có thể chỉ vào những rau củ quả và đố trẻ đáp đúng chỉ sau 2 giây ra đề. Từ vựng đưa ra là những từ trẻ đã học và hiểu rõ nên các câu đố chỉ mang tính chất gợi nhớ chứ không hề gây áp lực.

Những phương pháp này rất căn bản, dễ thực hiện nhưng lại khá hiệu quả và được nhiều phụ huynh, giảng viên ở trung tâm tiếng Anh trẻ em áp dụng.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version