Hiện nay, trên mọi hệ điều hành đều có rất nhiều ứng dụng học ngoại ngữ phục vụ người dùng. Trong đó, các phần mềm học tiếng Anh trên iPhone cũng vô cùng phổ biến. Trong bài viết này, Kyna for kids sẽ giới thiệu đến bạn các phần mềm hay nhất hiện nay để bạn cùng con yêu trau dồi tiếng Anh mỗi ngày.

Speaking Pal

Đây là phần mềm học tiếng Anh trên iPhone tập trung phát triển các kỹ năng nghe và nói. Điểm đăc biệt của phần mềm là giúp người học nghe và nói theo phản xạ chứ không cần phải tập trung quá cao độ mới nghe được. Cách học này là cách học lâu bền, gần giống với việc tiếp thu tiếng mẹ đẻ. 

SpeakingPal tập trung phát triển kỹ năng nghe và nói

Trong phần mềm Speaking Pal có nhiều bài học, trò chơi tương tác. Có rất nhiều chủ đề, mỗi chủ đề là nhiều bài học khác nhau. Khi chọn chủ đề, người dùng có thể chọn cấp độ khó khác nhau từ easy (dễ), medium (trung bình), hard (khó). Nhờ đó, mỗi người dùng có thể theo học phần mềm này qua nhiều năm theo mức tiến bộ của mình. Cả trẻ em lẫn người lớn đều học được trên phần mềm Speaking Pal này.

Đặc biệt, ở mỗi bài học, phần mềm sẽ tự thống kê mức độ hoàn thành của con. Nhờ vậy, bạn có cơ sở để đánh giá khả năng tiếp thu, đồng thời nhận ra sự tiến bộ hay thụt lùi qua thời gian.

ABA English

Nếu con yêu của bạn thích xem phim, đặc biệt là phim hoạt hình thì nên chọn ABA English. Đây là phần mềm học tiếng Anh trên iPhone chứa cả kho tàng phim rạp, bom tấn, bất hủ. Mỗi bộ phim đều được chiếu phụ đề tiếng Anh để người đọc vừa nghe được phát âm, ngữ điệu vừa xem được chính tả. 

ABA English phù hợp với những bé mê xem phim nhờ hệ thống từ vựng trên phim đa dạng, phù hợp nhiều nhóm tuổi

Ngoài xem phim, phần mềm này còn cho phép người dùng ghi âm lại giọng đọc để kiểm tra lỗi phát âm. Chương trình này giúp bé nhà bạn tự học phát âm theo giọng chuẩn bản xứ mà không cần có giáo viên kèm trực tiếp. Đặc biệt, ứng dụng này cũng tích hợp chức năng kết nối với giáo viên bản xứ làm gia sư, nếu bạn không có nhiều thời gian để kèm cặp con học bài thì có thể dùng dịch vụ này. Gia sư sẽ giúp con bạn học tốt hơn và kỉ luật hơn. 

Sổ từ vựng được thiết kế có hệ thống từ mới nhiều cấp độ, chủ đề phù hợp với nhiều độ tuổi. Phần mềm ABA English hiện nay có 6 cấp độ khó. Do đó, con bạn dù đang ở tuổi mẫu giáo, tiểu học hay lớn hơn vẫn phù hợp. Các từ vựng này không những giúp học từ mới mà còn ghi lại lịch sử từ vựng đã học để bạn ôn bài cho con. 

Nói về chức năng ôn bài, ABA English là phần mềm học tiếng Anh trên iPhone có nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Hệ thống bài kiểm tra hàng ngày, các chương trình ôn tập theo kĩ năng, theo chủ đề, theo lộ trình… giúp người dùng học đến đâu nắm vững đến đó. 

Learn English Easily

Learn English Easily là phần mềm học tiếng Anh trên iPhone rất phù hợp với các bé thiếu nhi. Phần mềm này dạy từ vựng cho các bé dựa trên các hình vẽ minh họa đầy màu sắc. Do đó, bé được kích thích hơn và được ghi nhớ thêm dữ liệu hình ảnh. Mỗi từ vựng cũng có đọc phát âm của giọng bản xứ. Do đó, bé học từ vựng sẽ nhớ kỹ và ngữ nghĩa lẫn cách đọc.

Điểm đặc biệt là phần mềm này là hệ thống bài kiểm tra định kỳ. Chế độ định kỳ giúp nhắc nhở người học có kế hoạch rõ ràng và không ngừng tiến bộ. Phụ huynh cũng dựa vào lịch này để kiểm tra lộ trình học của con. Sau bài kiểm tra này, phần mềm cũng tự tổng kết và đưa ra bình luận về quá trình học. Từ đó, người máy trong phần mềm có thể đề ra các lời khuyên, giải pháp giúp khắc phục nhược điểm và phát huy ưu điểm của người học.

Mindsnacks

Hầu hết những đứa trẻ đều thích chơi game. Do đó, hiện nay có không ít phần mềm học tiếng Anh trên iPhone thiết kế những bài học trên nền tảng các trò chơi. Mindsnacks hiện nay có 6 games có hình ảnh đồ họa cực kỳ hấp dẫn, bắt mắt. Mỗi game đều có nội dung rất phong phú để bé hiểu sâu, hiểu kỹ về tiếng Anh. 

Có thể nói, Mindsnacks là một trong những phần mềm được nhiều trẻ em yêu thích nhất hiện nay. Vì các bé tuy học mà lại chơi, mê mẩn với đồ họa đẹp và cách học như chơi games. Phong cách game rất vui nhộn, độ khó vừa phải giúp bé không hề căng thẳng mà lại như giải trí, khám phá thế giới Anh ngữ phong phú. 

Games trên Mindsnacks rất vui nhộn, giàu tính tương tác giúp bé nhớ từ vựng tốt hơn và không chán học

Những phần mềm học tiếng Anh trên iPhone trên đây đều có nhiều ưu điểm về học thuật lẫn phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng của trẻ nhỏ. Thiết kế bài học thông minh giúp những phụ huynh không giỏi tiếng Anh vẫn kèm cặp bé học tốt. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên dành thời gian ngồi học cùng con chứ không nên phó thác cho phần mềm. Vì rất có thể con bạn sẽ dùng smartphone, máy tính bảng để xem những nội dung không phù hợp hoặc học đối phó. Học cùng con, tương tác và động viên con hàng ngày giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết. Đặc biệt, cha mẹ có thể hiểu học lực của con để phối hợp với giáo viên trên trường giáo dục con tốt hơn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version