Bước vào tuổi thứ 2, trẻ bắt đầu học hỏi và khám phá rất nhiều về thế giới xung quanh mình. Đây là một giai đoạn rất quan trọng cho những phát triển cả về thể chất lẫn tư duy trí não của bé. Chính vì vậy, để lựa chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi phù hợp cha mẹ cũng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Đồ chơi vận động

Khi sang tuổi thứ 2, bé sẽ liên tục hoạt động và di chuyển. Vì vậy đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi tốt nhất là những đồ chơi có thể kết hợp với những hoạt động của cơ thể như kéo, đẩy hoặc những hoạt động như đi lại, chạy, nhảy,…

Những món đồ chơi vận động như xe kéo, xe đẩy,… chắc chắn sẽ mang đến sự hứng thú cho trẻ giúp các con vừa có những giờ chơi vui vẻ vừa xây dựng và phối hợp các kỹ năng vận động bổ ích.

Đồ chơi tưởng tượng

Với các bé 2 tuổi, ngoài những kĩ năng vận động, bé cũng phát triển rất nhiều về khả năng ngôn ngữ. Những món đồ chơi tưởng tượng sẽ kích thích sự sáng tạo của trẻ một cách tối đa. Qua các tình huống khi chơi trẻ có thể học được những kiến thức bổ ích và sáng tạo, hình thành nên những tư duy mới lạ, kích thích phát triển trí tưởng tượng vô cùng phong phú đồng thời có kinh nghiệm xử lí những vấn đề trong cuộc sống.
Một số món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi thuộc nhóm đồ chơi tưởng tượng cha mẹ có thể mua cho con như búp bê, thú nhồi bông, đồ chơi nhà cửa, đồ dùng nhà bếp, vườn cây…

Đồ chơi xếp hình với những hình khối

Với đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi nhóm này, cha mẹ không nên chọn những loại phức tạp, đòi hỏi trẻ phải học hỏi quá nhiều. Cha mẹ chỉ nên chọn những món đồ chơi về hình học đơn giản giúp trẻ phân loại hình dạng và màu sắc, hay bộ lắp ghép giúp trẻ nâng cao vốn từ vựng.
Chơi với các hình khối sẽ kích thích nhiều kỹ năng khác nhau của bé như: kết hợp tay – mắt, học các khái niệm hình dạng, khái niệm trong – ngoài…

Đồ chơi có thể chơi nhiều người

Trong khi chơi những món đồ chơi của mình, bé nên được chơi với bạn bè, bố mẹ hơn là chơi một mình. Từ khi bước vào giai đoạn bắt đầu đầu nhận thức có nhiều người chơi sẽ vui hơn, bạn sẽ thấy trẻ có những cử chỉ hoặc lời nói giao tiếp khi chơi với người khác để thể hiện sự thích thú hay khi có điều gì đó không thích. Hơn nữa, qua đây cha mẹ cũng có thể dạy con cách chia sẻ bằng cách chia đồ chơi cho bạn hay thể hiện vai trò lãnh đạo trong mỗi trò chơi.

Những món đồ chơi tốt nhất trong loại này là bộ đồ chơi ăn uống hoặc bộ lắp ghép mô hình logo cho phép nhiều trẻ chơi song song trong một nhóm bạn, hay chơi với bố mẹ.

Bóng

Bóng là món đồ chơi không chỉ giúp bé tập thể dục mà sau mỗi lần chơi, bé sẽ ăn ngon và nhiều hơn nữa. Khoảng 2 tuổi, bé có thể chơi rất nhiều trò chơi với bóng: ném, đá, chạy theo bóng. Có thể nói đây là món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi không thể thiếu.       

Đồ chơi kích thích các giác quan của trẻ

Sự kích thích phát triển toàn diện những giác quan của bé là điều cực kì quan trọng. Vì thế khi bạn lựa chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi, các bậc cha mẹ cần nhớ lựa chọn đầy đủ các loại đồ chơi kích thích giác quan như:
– Đồ chơi kích thích thính giác: Các loại đồ chơi tạo ra âm thanh, đàn gỗ, đĩa nhạc, chuông…
– Đồ chơi kích thích thị giác: Các loại đồ chơi màu sắc sặc sỡ…
– Đồ chơi kích thích xúc giác: Trò chơi đất nặn, trò chơi xúc cát…

Đồ chơi cho các bé không chỉ đơn giản là đồ để chơi, đó còn là những món đồ giúp bé làm quen với thế giới xung quanh và mang đậm tính chất giáo dục. Hy vọng qua bài viết trên cha mẹ có thể chọn lựa đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 2 tuổi thích hợp cho con mình. Để trang bị đầy đủ hơn những kiến thức giáo dục trẻ các bạn có thể tham khảo khóa học nuôi dạy con tại website https://kyna.vn/. Chắc chắn những kinh nghiệm của các chuyên gia giảng dạy tại Kyna sẽ giúp ích rất nhiều cho các bậc phụ huynh.

Share.
Exit mobile version