Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng tuổi cần lưu ý điều gì? Những món nào phù hợp với bé? Ba mẹ cùng tham khảo một vài thông tin bên dưới nhé.

Lưu ý khi cho trẻ ăn dặm sớm

Khi ba mẹ cho bé ăn dặm sớm, cần lưu ý giai đoạn đầu tiên bé mới tập ăn thức ăn rất quan trọng. Ngoài sữa mẹ, bé bắt đầu làm quen với thực phẩm khác. Tuy nhiên, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng cho bé chính yếu và quan trọng nhất. Bởi ở 4 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện nên sẽ không dễ dàng hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn khác.

Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng cần lưu ý bé chưa ăn được nhiều

Sẽ rất tốt nếu bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà không phải bé nào cũng được đáp ứng điều này. Với những bé ăn dặm sớm trước 6 tháng, thì mục tiêu quan trọng nhất là cho bé quen dần với món ăn. Bé sẽ dễ thích ứng và chấp nhân các loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Chính vì vậy thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng tuổi cần khoa học. Và  đặc biệt, các món ăn cần được chế biến hết sức vệ sinh với bé.

Các món ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng tuổi

Chuẩn bị món ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng tuổi, ba mẹ nên lưu ý:

Thành phần bữa ăn nên có: Chất xơ (như trái cây, rau củ..), chất đạm (thịt, cá, trứng…) và tinh bột (cháo, bột…).

Trước tiên, mẹ có thể tập cho bé ăn bằng các bột ăn dặm, loại bôt ngọt. Mẹ nhớ khuấy lỏng cho ruột bé thích nghi được tinh bột. Mẹ đừng ép bé phải ăn đúng suất mà nên nhìn vào thái độ của bé với việc ăn để điều chỉnh. 4 tháng mẹ chưa nên cho trẻ ăn dặm nhiều, mà chủ yếu là cho bé nếm và cảm nhận vị ngon nhé.

Một số món ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng

Một số món ăn dặm kiểu Nhật ba mẹ có thể tham khảo:

1. Nước ép

– Nước quýt hoặc nước cam tươi.

  • Nguyên liệu: Cam, quýt; nước ấm.
  • Cách làm: Cam quýt khi mua chọn loại tươi, ngon, ngọt. Mẹ rửa sạch, vắt lấy nước, cho thêm chút nước sôi để ấm và khuấy đều.

– Nước cà chua:

  • Nguyên liệu: Cà chua tươi, đường trắng, nước ấm.
  • Cách làm: Cà chua mẹ rửa sạch, chần qua nước sôi. Sau đó mẹ lột bỏ vỏ, bỏ hạt, khuấy đều với nước ấm và cho ít đường trắng (rất ít thôi mẹ nhé) vào là được.

2 Bột

– Bột rau củ: Các loại rau củ như cải, cà rốt, khoai tây, bí xanh, bí đỏ… có thể làm bột rau củ cho bé. Mẹ nhớ chọn loại thật tươi ngon, rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi băm nhuyễn. Sau đó mẹ đun sôi cho chín. Lọc bỏ các phần xơ và xay nhuyễn. Cho thêm ít muối hoặc đường là bé có thể ăn.

– Bột trứng, cà rốt: Cà rốt mẹ nấu chín, xay nhuyễn. Trứng mẹ lấy lòng đỏ đánh đều. Sau đó mẹ cho bột gạo vào nước, cộng với cà rốt và trứng đun lửa nhỏ, khuấy đều đến khi bột chín.

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp khá tốt và được nhiều bố mẹ tin tưởng. Mẹ nên tìm hiểu thêm thông tin để có thể áp dụng đúng đắn và khoa học nhất trong hành trình nuôi dạy bé. Vì sự phát triển khỏe mạnh của bé yêu, mẹ nhé

Kyna.vn

Share.
Exit mobile version