Học mà chơi, chơi mà học, một trong những nguyên tắc học mà các bậc phụ huynh cần lưu ý trong quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ. Vậy nên việc áp dụng những game học tiếng Anh cho trẻ em dưới đây chính là một phương pháp học hiệu quả và cực thu hút các em nhỏ mà cha mẹ nên tham khảo.

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua các trò chơi

Vui vẻ, thú vị và tạo thái độ tích cực với việc học

Có lẽ đây là lợi ích dễ thấy nhất đối với hình thức học này. Game học tiếng Anh cho trẻ em tạo nên một môi trường tiếng Anh rất tốt cho bé. Với hình thức học này hầu hết các bé đều cảm thấy hứng khởi và thích thú hơn trong việc học tiếng Anh.

Nhờ vậy mà tăng cường khả năng nhận thức một cách tự nhiên, giúp kết quả học tập tốt hơn, đặc biệt trí não và nhận thức của bé cũng được phát triển một cách tích cực.

Tạo môi trường học vui vẻ, thoải mái cho trẻ

Tăng cường động lực học tập cho các bé

Thông thường ở các game học tiếng Anh sẽ được thiết kế theo cấp độ khó tăng dần. Và một khi bé đã thích trò chơi này rồi chắc chắn bé sẽ không dễ dàng bỏ cuộc. Bé sẽ cố gắng tư duy và tìm ra lời giải đáp. Nhờ vậy không chỉ giúp nâng cao khả năng tiếng Anh mà còn kích thích phát triển trí não cho trẻ.

Tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên, tăng khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh

Trong quá trình chơi, bé sẽ “vô tình” ghi nhớ những từ vựng tiếng Anh, câu thoại, cấu trúc. Hơn nữa, việc học này còn giúp bé ghi nhớ một cách lâu hơn. Ngoài ra, những tình huống xảy ra trên các game học tiếng Anh cho trẻ em thường rất đa dạng. Vì vậy, việc giải quyết được những tình huống đó sẽ cải thiện kỹ năng xử lý tình huống, tăng sự thích ứng của trẻ với mọi hoàn cảnh tốt hơn. 

Giúp trẻ tiếp thu kiến thức tự nhiên hơn

Không sợ bị sai

Đối với trẻ em mà nói, việc mắc một sai phạm nào đó sẽ vô cùng nghiêm trọng và khiến các em dễ dàng bị xấu hổ, tự ti. Đã có rất nhiều trẻ em cảm thấy xấu hổ khi phát âm sai trong lớp, bị bạn bè cười cợt, dần dần dẫn đến thiếu tự tin về trình độ của mình và sống khép kín hơn.

Nhưng với game học tiếng Anh thì lại khác, việc mắc lỗi khi chơi game là điều hoàn toàn bình thường và trẻ có thể thực hiện lại một cách tự nhiên. Nhờ vậy tâm lý trẻ sẽ thoải mái hơn mỗi khi học.

Một số game học tiếng Anh cho trẻ em hay nhất hiện nay

Với nhiều ưu điểm như vậy, hiện nay có rất nhiều loại game học tiếng Anh khác nhau. Dưới đây là một số game phổ biến được nhiều phụ huynh và trẻ em yêu thích.

Word Bingo

Đây là trò chơi ô chữ tiếng Anh thích học cho các bé và ngay cả những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh. Ở trò chơi này, các bé sẽ phải tìm ra một từ trong ô tương ứng với phát âm được đọc ra. Ai tìm ra nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc.

Thông qua đó, trẻ không chỉ hình thành được phản xạ nghe, nhớ mặt chữ tốt hơn, học thêm được nhiều từ vựng mà còn nâng cao khả năng phản xạ và tư duy nhanh nhạy. Trò chơi này được rất nhiều bạn nhỏ trên thế giới yêu thích.

Game học tiếng Anh Word Bingo

Game Word English

Đây cũng là một trong những loại game học tiếng Anh cho trẻ em mà phụ huynh có thể lựa chọn cho bé. Game có thiết kế đơn giản, bắt mắt và dễ hiểu rất thích hợp với trẻ em. Trò chơi giúp rèn luyện và nâng cao vốn từ cho trẻ. Trẻ sẽ phải thu thập các vật phẩm trên màn hình và chọn những từ vựng đúng với khái niệm về vật phẩm đó được đưa ra. 

Game crossword

Game crossword, một trò chơi không còn xa lạ đối với những ai đang trong quá trình học tiếng Anh. Với trò chơi này, các bé sẽ nhớ được nhiều từ đồng nghĩa, cùng nghĩa hơn. Từ đó mở rộng và bổ sung vốn từ đa dạng cho mình.

Game học tiếng Anh crossword

Game Concentration

Ở game này lại cần đến khả năng ghi nhớ của bé, thông qua trò chơi trẻ sẽ nhớ từ vựng một cách nhanh và lâu hơn. Trò chơi yêu cầu bạn phải nhớ đúng những vị trí của hình ảnh và từ vựng, tiếp đó lật từ vựng đó lên sao cho tương ứng với từ vựng đó.

Khi chơi game này, đồng thời với gia tăng vốn từ vựng, trẻ còn rèn luyện được khả năng nhanh tay, nhanh bắt khá hiệu quả. 

Tiếng Anh Cho Bé

Tiếng Anh cho bé cũng có thể được coi là một game học tiếng Anh cho trẻ em, giúp bé vừa học vừa chơi. Game sẽ giúp bé làm quen với bề mặt các con chữ, từ vựng, cách phát âm, ngữ điệu, cách đánh vần và mặt các con chữ.

Dần dần cải thiện kỹ năng và trình độ tiếng Anh hiệu quả hơn. Với thiết kế thân thiện, sinh động, đây chắc chắn sẽ là một game học tiếng Anh vô cùng thú vị cho bé. 

Game học tiếng Anh English for kids

Ngoài ra còn rất nhiều game học tiếng Anh khác mà cha mẹ có thể tham khảo thêm cho bé. Tuy nhiên, hãy theo dõi quá trình chơi của trẻ và đặt ra mục tiêu rõ ràng trong từng ngày, tránh tình trạng bé quá mải mê với cuộc chơi của mình, ba mẹ nhé.

Như vậy trên đây là một số loại game học tiếng Anh cho trẻ em cũng như lợi ích của hình thức này. Hãy thật sáng suốt khi chọn game học phù hợp và đồng hành cùng bé trong suốt quá trình học, giúp bé đạt được kết quả cao nhất.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version