Khi bé lên 5 tuổi, mẹ nên chọn các đồ chơi có tính phức tạp và logic. Vì đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn tư duy của bé.

Nếu không có đủ điều kiện tham gia các khóa học nuôi dạy con, bài viết dưới đây xin giới thiệu đến các mẹ một số tiêu chí để lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi:

Đồ chơi vận động

Ví dụ như xe đạp mini, bập bênh, đu quay, cầu tuột, các loại bóng… sẽ giúp các bé tăng cường khả năng vận động, biết cách giữ thang bằng, biết lái xe, biết xác định phương hướng… Các loại bóng sẽ giúp bé vận động toàn thân, kết hợp sự tư duy, phán đoán của trí óc, sự nhanh nhẹn của mắt, tay, chân, giúp bé trở nên thông minh, khéo léo, năng động, hoạt bát và mạnh khỏe hơn.

Trẻ 5 tuổi đạp xe giúp não rèn luyện khả năng điều khiển phối hợp nhiều bộ phận trên cơ thể

Đồ chơi xếp hình dạng phức tạp

Đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi là những bộ lắp ghép đa năng, khối rubik… để bé thỏa sức sáng tạo theo ý muốn. Đồ chơi xếp hình với nhiều hình ảnh và màu sắc phong phú luôn có sức hấp dẫn đối với các bé. Đây là loại đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi giúp rèn thói quen ghi nhớ, giải bài toán tư duy logic cho bé tốt nhất.

Điều cần lưu ý khi chọn đồ chơi xếp hình cho bé là không nên chọn loại có mức độ quá khó làm bé nản chí hoặc quá dễ sẽ khiến bé không có hứng thú chơi cùng. Thay vào đó bạn nên chọn đồ chơi có độ khó phù hợp với con, ưu tiên chọn loại có hình ảnh mà bé yêu thích hoặc các hình ảnh khác dễ thương.

Đồ chơi học tập

Đó có thể là đồ chơi lồng ghép thêm những con số và chữ cái để bé có thể vừa học, vừa chơi. Những bộ chữ số, chữ cái, những bộ tranh nhiều hình ảnh, màu sắc, bộ que tính, hay những quyển truyện cổ tích dành riêng cho bé. Hình ảnh con vật, chữ cái hay hoa lá cỏ cây… giúp bé ghi nhớ hình ảnh tốt hơn. Đây là những đồ chơi rất cần thiết trong bộ đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi.

Đồ chơi sáng tạo

Những bộ màu vẽ, những quyển tập tô rất thích hợp cho óc sáng tạo của bé, bé sẽ được thỏa sức sáng tạo ra những bức tranh với đường nét và màu sắc khác nhau. Ngoài màu vẽ, tập tô thì giấy màu cắt dán và đất nặn đồ chơi cũng thuộc nhóm đồ chơi sáng tạo. Bé có thể cắt giấy một cách cẩn thận và khéo léo dán thành một bức tranh theo trí tưởng tượng của bé.

Trẻ tập tô màu để kích thích sáng tạo và luyện sự khéo léo

Với đất nặn thì bé có thể biến chúng thành những con vật, đồ vật quanh nhà bằng chính đôi tay của mình. Đây là đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi vừa giúp bé phát huy được sự sáng tạo, óc thẩm mĩ, vừa rèn cho bé có đôi bàn tay khéo léo.

Khi chọn đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi, bạn phải chú ý những yêu cầu sau đây: Đồ chơi có ý nghĩa rất lớn trong việc kích thích và tạo dựng niềm đam mê khám phá bản thân đối với trẻ em.  Đồ chơi phải tuyệt đối an toàn và đáp ứng được nhu cầu học hỏi, khám phá, tìm hiểu và tính hiếu động của bé.

Ngoài ra, đồ chơi thông minh cho bé 5 tuổi bạn có thể mua cho bé trai những ô tô, xe lửa mô hình, bộ siêu nhân, bộ con thú bằng nhựa, bộ đồ chơi cứu hỏa, bộ đồ chơi làm vườn… Các bé gái là các bộ đồ chơi nấu ăn, búp bê, bộ đồ chơi bác sỹ… để bé chơi đóng vai cùng các bạn. Những đồ chơi này, giúp cho bé không chỉ trở nên hòa đồng mà còn giúp bé phát triển ngôn ngữ nhanh nhất qua sự giao tiếp của phụ huynh khi dạy con và chơi cùng. Ngoài ra thì để kích thích sự phát triển của trẻ bạn có thể cho trẻ nghe thêm các bản nhạc kích thích trí thông minh cho trẻ để trẻ có thể thông minh hơn các bạn cùng trang lứa

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version