Nhiều trẻ em hiện nay đang dần trở nên thụ động và thiếu kỹ năng xã hội. Đây là hậu quả của việc trẻ không được học những kỹ năng sống cần thiết. Ở độ tuổi 12, trẻ cần nhiều kỹ năng sống để có thể tương tác với xã hội tốt. Thế nhưng nhiều bậc phụ huynh chưa thật sự biết được tầm quan trọng của các lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi.

Vì sao cần có các lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi?

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự bùng nổ của công nghệ. Nhiều cha mẹ vì muốn dỗ dành con mà để trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử ngay từ khi còn rất nhỏ. Điều này ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ về sau. Vì trẻ chỉ ngồi một chỗ và chú ý đến điện thoại, tivi, máy tính bảng,… Rất trẻ em hiện nay không được học kỹ năng sống và ngày một trở nên thụ động hơn.

Kỹ năng sống là một kỹ năng rất cần thiết để trẻ tồn tại, sống và phát triển. Đặc biệt khi trẻ 12 tuổi, độ tuổi này trẻ có sự tương tác với xã hội nhiều hơn. Vì vậy trẻ cũng cần trang bị nhiều kỹ năng hơn. Kỹ năng sống là những kiến thức, hành động không bó hẹp trong một phạm vi nào. Đó có thể là lĩnh vực toán học, văn học, hoá học, sinh học,… Từ những kiến thức của từng lĩnh vực cụ thể sẽ được áp dụng trong tình huống thực tiễn giúp trẻ trở lên linh hoạt, mềm dẻo. Có rất nhiều người trưởng thành nhưng thiếu kỹ năng sống. Vậy nên cuộc sống, công việc của họ thường gặp không ít khó khăn. Nếu bạn trang bị những lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi thích hợp, đây sẽ là hành trang vững chắc giúp con bạn bước vào đời một cách tự tin.

Một số lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi

Lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi: Lớp kỹ năng sinh tồn

Học tập tốt văn hoá trên trường chưa là đủ để trẻ có thể phát triển toàn diện

Học tập tốt các môn văn hoá trên trường lớp chắc chắn là chưa đủ. Theo nhiều  chuyên gia về giáo dục, trường học không thể trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết cho trẻ em. Bạn cần cho trẻ theo học các lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi về sinh tồn. Đây là lớp học bổ ích, cung cấp nhiều kiến thức cần thiết cho trẻ phát triển.

Các lớp học sinh tồn sẽ giúp trẻ rèn luyện tư duy đa chiều và giải quyết vấn đề tốt.  Đồng thời, khi sinh hoạt ở một đội nhóm, không phải ai cũng có khả năng lãnh đạo. Trẻ sẽ cùng các bạn khác giải quyết những việc khó bằng hình thức hợp tác. Tham gia vào các lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi về khả năng sinh tồn, trẻ sẽ được đảm nhiệm những vai trò khác nhau với những công việc khác nhau. Nhờ vậy, trẻ sẽ có khả năng tự khám phá năng lực của mình. Điều này rất tốt cho định hướng tương lai của trẻ.

Lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi: Lớp bơi lội

Bơi lội giúp trẻ phát triển chiều cao và giảm thiểu căng thẳng sau giờ học

Có rất nhiều lý do để bạn nên đưa trẻ đến các lớp học bơi. Bơi lội là hoạt động thể thao giúp giúp trẻ rèn luyện thể chất rất tốt. Trong quá trình vận động, cơ thể trẻ được hoạt động thoải mái, giúp tiêu hao năng lượng một cách tích cực. Bơi lội giúp trẻ giảm căng thẳng sau những giờ học mệt mỏi. Đồng thời giúp trẻ có thói quen siêng năng vận động, tránh được các bệnh béo phì, tim mạch. Trẻ ở độ tuổi 12 rất thích hợp để đến các lớp bơi lội vì thời điểm này, trẻ đang trong giai đoạn dậy thì. Bơi lội góp phần phát triển chiều cao của trẻ cực tốt. Ở độ tuổi này nếu thường xuyên bơi lội, trẻ có thể dễ dàng đạt chiều cao tốt nhất khi trưởng thành.

Lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi: Lớp quản lý tài chính

Chúng ta đều hiểu rõ tầm quan trọng của tiền bạc. Ở độ tuổi 12, trẻ bắt đầu tiếp xúc tới tiền bạc nhiều hơn. Tuy nhiên, trẻ lại không được chỉ dạy về các kỹ năng tài chính.

Nếu bạn không dạy con cách sử dụng tiền khi còn nhỏ, chúng sẽ phải tự mình trải nghiệm. Khi lớn lên, trẻ sẽ rất dễ mắc lỗi. Những tư duy xấu, thói quen xấu trong cách sử dụng tiền đã ăn sâu vào nhận thức của trẻ. Từ đó, rất khó để khiến trẻ từ bỏ tư duy và thói quen xấu đó. Nếu con bạn đã có những suy nghĩ lệch lạc về tài chính khi con nhỏ, thì khi trưởng thành rất có thể trẻ sẽ tiếp tục mắc sai lầm.

Học cách quản lý chi tiêu khi còn nhỏ giúp trẻ tự chủ về tài chính trong tương lai

Các khoá học quản lý tài chính sẽ  trẻ hiểu được giá trị của đồng tiền. Từ đó hướng dẫn trẻ cách sử dụng tiền đúng đắn. Thông thường, sau mỗi khoá học, trẻ sẽ học được cách quản lý chi tiêu cá nhân hàng ngày. Đây là tiền đề tốt giúp trẻ làm chủ được tài chính trong tương lai.

Lớp kỹ năng sống cho trẻ 12 tuổi sẽ giúp con bạn phát triển một cách toàn diện hơn. Nhiều trẻ chỉ thông minh nhưng chưa thật sự tài giỏi. Trẻ có kiến thức nhưng không có khả năng kết hợp với người khác. Trẻ nhận thức được cơ hội nhưng lại thiếu quyết tâm theo đuổi đến cùng. Nhờ có những lớp kỹ năng sống này mà trẻ có thể bồi đắp, hoàn thiện bản thân cho cả hiện tại và trong tương lai.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version