Khi nào thì bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu có thai 

Một số phụ nữ có thể gặp các triệu chứng trong tuần đầu tiên của thai kỳ, trong khi những người khác có thể gặp các triệu chứng này trong thời kỳ mang thai. 

Không phải tất cả phụ nữ mang thai đều có cùng những dấu hiệu có thai, và các triệu chứng này sẽ khác nhau về mức độ nghiêm trọng.
Đặc biệt, một người mẹ không nhất thiết phải trải qua cùng một triệu chứng và giống nhau ở những lần mang thai tiếp theo như khi mang thai lần đầu tiên.

Những dấu hiệu có thai phổ biến 

Một số triệu chứng như chậm kinh và tăng cân là phổ biến ở hầu hết các phụ nữ mang thai. Dưới đây là những dấu hiệu có thai mà Kyna for kids đã tổng hợp

Chu kỳ kinh nguyệt bị muộn : Mất kinh nguyệt là triệu chứng đầu tiên của thai kỳ và sẽ kéo dài trong suốt thai kỳ. 

Thay đổi ở ngực: Nhiều phụ nữ trải qua những thay đổi ở ngực ngay từ tuần đầu tiên của thai kỳ. Những thay đổi này có thể là đau nhức, nặng nề hoặc cảm giác ngứa ran. Sự khó chịu thường giảm sau vài tuần.

Mệt mỏi: Mặc dù dấu hiệu có thai này không đặc trưng và có thể liên quan đến nhiều yếu tố, nhưng phụ nữ mang thai thường cho biết rằng họ có cảm giác mệt mỏi từ những tuần đầu tiên của thai kỳ.

Buồn nôn: Triệu chứng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày ở thời kì mang thai. Một số người không bao giờ trải qua triệu chứng này, trong khi một số khác lại bị buồn nôn nghiêm trọng. Thường thì mẹ bầu sẽ cảm thấy buồn nôn khoảng giữa tuần thứ 2 và thứ 8 của thai kỳ. Hầu hết phụ nữ đều có kinh nghiệm trong việc giảm các triệu chứng xung quanh tuần thứ 13 hoặc 14, nhưng những người khác có thể buồn nôn liên tục trong suốt thai kỳ.

Buồn nôn: Triệu chứng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày ở thời kì mang thai

Nhạy cảm với một số mùi: Một số mùi có thể gây buồn nôn hoặc thậm chí nôn mửa sớm trong thời kỳ mang thai.

Đi tiểu nhiều: Một số phụ nữ sẽ đi tiểu thường xuyên hơn do thay đổi hoóc môn, bắt đầu từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 8. Nếu các triệu chứng khác xuất hiện, bạn nên gặp chuyên gia chăm sóc sức khoẻ để đảm bảo rằng bạn không bị nhiễm trùng đường tiểu.

Những dấu hiệu mang thai muộn hơn

Chóng mặt hoặc ngất xỉu: Có thể liên quan đến sự thay đổi hóc môn ảnh hưởng đến đường huyết hoặc huyết áp, chóng mặt  có thể xảy ra trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Nhức đầu: Nhức đầu cũng có thể liên quan đến việc thay đổi mức hoocmon và có thể xảy ra trong suốt thai kỳ.

Táo bón: Hormon cũng có thể gây ra một số phụ nữ bị táo bón trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Thèm ăn / chán ăn:  có thể bắt đầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ và có thể kéo dài trong suốt thai kỳ. 

Thay đổi về tâm trạng: Sự thay đổi về tâm trạng khá phổ biến trong ba tháng đầu của thai kỳ do thay đổi lượng hoocmon. Chúng cũng có thể liên quan đến stress hoặc các yếu tố khác.

Hơi thở ngắn: Nhu cầu oxy của cơ thể tăng lên (để hỗ trợ cho một bào thai đang phát triển) có thể khiến một số phụ nữ cảm thấy khó thở, mặc dù triệu chứng này phổ biến hơn ở giai đoạn sau của thai kỳ.

 Những dấu hiệu mang thai muộn hơn

Tăng cân: Hầu hết phụ nữ đều tăng cân trong thời kỳ mang thai. Nguyên nhân là do bào thai đang phát triển, nhau thai, ngực phát triển cộng với việc tăng lượng máu và chất lỏng.

Đau lưng: Thường được coi là triệu chứng của thai kỳ muộn, đau lưng thấp có thể thực sự bắt đầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Phụ nữ có thể trải nghiệm một số mức độ đau lưng trong suốt thời kỳ mang thai.

Ngực phát triển: Ngực của mẹ bầu sẽ phát triển trong suốt thai kỳ, và cuối thai kỳ có thể xuất hiện sữa non (chất lỏng màu vàng được sản xuất ngay sau khi sinh) từ núm vú.

Chứng ợ nóng: Áp suất từ ​​tử cung ngày càng tăng có thể đẩy lên dạ dày và dẫn tới các triệu chứng ợ nóng. Ngoài ra sự thay đổi hoóc môn trong thời kỳ mang thai có thể làm giãn một trong những cơ vòng kiểm soát sự hồi lưu acid từ dạ dày.

Bàn chân và mắt cá chân bị sưng : Áp lực từ tử cung mở rộng có thể làm chậm lưu lượng máu của tĩnh mạch ở chân, dẫn đến sự tích tụ chất lỏng.

 

 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version