Các nghiên cứu cho thấy, khi mang bầu mẹ cho thai nhi nghe nhạc sẽ giúp ích cho sự phát triển trí tuệ, cảm xúc của bạn. Nghe nhạc mẹ yêu thích sẽ giúp tâm trạng mẹ vui hơn, đồng thời cũng ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, nghe nhạc cho thai nhi cũng phải đúng cách thì mới có hiệu quả các mẹ nhé. Dưới đây là những tips hữu ích khi cho thai nhi nghe nhạc để kích thích sự phát triển não bộ của bé và một số bài nhạc dành cho bà bầu, các mẹ tham khảo và áp dụng cho con ngay nhé!

1.Nghe nhạc đúng cách để giúp ích cho con:

Nghe nhạc tốt cho thai nhi

Tế bào thần kinh của thai nhi thường được biệt hóa đến một mức độ nào đó để đủ nhận biết được những âm thanh tác động xung quanh. Với những âm thanh có tính nhạc, các xung động thần kinh sẽ giúp kích thích phát triển não bộ của bé.

Khi bị kích thích, tế bào não của thai nhi ở trạng thái hưng phấn sẽ tiết ra chất Endomorphin, có tác dụng duy trì sự hưng phấn đồng thời kích thích não phát triển tốt hơn.

Nếu một bản nhạc được người mẹ yêu thích, bản thân các tế bào não của mẹ cũng tăng tiết Endomorphin lưu hành trong máu, nguồn máu này qua rau thai và dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, cũng giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển.

2.Một số bản nhạc dành cho bà bầu hay:

Nghe nhạc cho thai nhi là một trong những phương pháp thai giáo phổ biến. Thai giáo là giáo dục cho thai nhi khi còn trong bụng mẹ, để bé cảm nhận và giúp kích thích não bộ cho bé. Mẹ nên mở nhạc và để bé nghe tự nhiên, đừng áp tai phone vào sát bụng sẽ nguy hại đến khả năng thính giác của bé sau này đó nhé.

Share.
Exit mobile version