Hành trình đi cùng con bắt đầu ngay từ lúc con nằm trong bụng mẹ. Các loại nhạc cổ điển dành cho bà bầu được các mẹ cho bào thai nghe để giúp con phát triển trí thông minh ngay từ trong bụng mẹ là một trong những cách dễ thực hiện và được áp dụng nhiều nhất.

Nhưng liệu phương pháp này có tính xác thực và độ tin cậy trên phương diện khoa học hiện nay và sử dụng phương pháp này sao cho phù hợp?

Nhạc cổ điển dành cho bà bầu với giai điệu êm tai, dịu nhẹ 

Âm nhạc cổ điển với giai điệu êm tai, nhẹ nhàng, lắng đọng giúp người nghe dễ chịu và dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn. Chính vì thế nhạc cổ điển dành cho bà bầu là lựa chọn tốt nhất kết nối bạn với đứa con thân yêu của mình.

Âm nhạc chính là sợi dây kết nối mọi người lại với nhau và âm nhạc cổ điển là sợi dây thần kì kết dính mẹ và em bé. Mẹ bầu nghe nhạc cổ điển giúp giải tỏa những áp lực lúc mang thai, giảm căng thẳng, mệt mỏi nên sẽ tĩnh tâm hơn. Từ đó, thai nhi cũng được truyền nhiều dưỡng chất bổ dưỡng hơn.

Tinh thần của nhạc cổ điển không những giúp con phát triển trí não tốt mà còn nuôi dưỡng nhiều đức tính tốt đẹp từ bên trong tâm hồn non nớt của con.

Tinh thần của nhạc cổ điển dành cho bà bầu không những giúp con phát triển trí não tốt

Nhiều lợi ích được khoa học chứng minh

Theo các nghiên cứu về trẻ sơ sinh của các nhà khoa học hàng đầu Hoa Kỳ, ngay từ tháng 16 trong bụng mẹ, em bé đã có thể nhận biết được các âm thanh bên ngoài. Đây chính là giai đoạn lý tưởng để nhạc cổ điển dành cho mẹ bầu phát huy tác dụng. Các mẹ có thể cho bé tập làm quen với âm nhạc bằng cách bật nhạc cổ điểm dành cho bà bầu mỗi tối trước khi đi ngủ. Việc này vừa giúp mẹ ngủ sâu, vừa giúp bé cảm nhận được âm thanh. Và khi mẹ vui, mẹ khỏe thì tất nhiên em bé trong bụng cũng vui, khỏe và phát triển rất tốt.

Và khi mẹ vui, mẹ khỏe thì tất nhiên em bé trong bụng cũng vui, khỏe và phát triển rất tốt.

Thời gian nào là phù hợp?

Tuy nhạc cổ điển dành cho bà bầu có những lợi ích đặc biệt dành cho em bé, nhưng nếu nghe nhạc quá nhiều lại gây tác dụng ngược. Bạn có biết em bé có khuynh hướng “đối lập” với mẹ bầu? Tức là khi cơ thể bạn muốn nghỉ ngơi thì em bé bắt đầu hoạt động và lúc bạn làm việc thì thiên thần nhỏ lại ngủ say im lìm.

Chính vì lẽ đó, hãy lựa chọn thời điểm cơ thể bạn thỏa mái và tận hưởng nhất để nghe nhạc cổ điển dành cho bà bầu. Vì lúc này, cơ thể bạn đang thả lỏng và muốn nghỉ ngơi, không suy nghĩ nhiều đến công việc và cuộc sống thì em bé lại bắt đầu “hoạt động” và cảm thụ âm nhạc nhanh chóng nhất. Hãy dành 20-30 phút tận hưởng âm nhạc và đung đưa theo giai điệu để tốt cho cả mẹ và bé.

Hãy dành 20-30 phút tận hưởng âm nhạc và đung đưa theo giai điệu để tốt cho cả mẹ và bé.

Không chỉ nghe nhạc

Khi bụng bầu càng phát triển, các giác quan của em bé theo đó cũng phát triển hoàn thiện hơn. Vì thế, khi nghe nhạc cổ điển dành cho mẹ bầu, các mẹ hãy kết hợp thủ thỉ với con. Đây chính là sợi dây kết nối tình cảm rất tốt giữa mẹ và bé. Chính sự đung đưa, du dương theo nhạc, tỉ tê với con những lời ngọt ngào là cách tốt nhất giúp bé yêu của bạn cảm thụ âm nhạc một cách sâu sắc hơn, tạo cho bé thêm nhiều hứng khởi.

Âm nhạc, lời nói, trái tim của người mẹ có thể chạm đến thiên thần nhỏ và hình thành nên tính cách, sự bao dung, lòng yêu thương của con sau này.

Âm lượng vừa phải, thời lượng vừa phải

Thong thời kì mang thai, thính giác của bé đang trong thời kì hoàn thiện và những âm thanh “quá cỡ” sẽ ảnh hưởng lớn đến việc phát triển toàn diện về sau. Vì thế, khi nghe nhạc cổ điển dành cho bà bầu, các mẹ nên vặn âm lượng vừa phải để phù hợp với trẻ.

Nên lựa chọn nghe nhạc ở những nơi ít tiếng ồn và có không gian yên ắng. Nếu sử dụng tai nghe áp tai, các mẹ nên sử dụng loại tai nghe dành riêng cho mẹ bầu. Còn nếu sử dụng loại tai nghe áp sát vào bụng mẹ, nên chỉnh ở mức vừa phải, thậm chí nên chỉnh âm lượng ở mức nhỏ hơn mức âm lượng mà mẹ nghe hằng ngày.  Tuy nhiên, lời khuyên cho các mẹ là nên nghe nhạc bằng loa ngoài.

Có nhất thiết phải là nhạc cổ điển dành cho bà bầu?

Theo các nghiên cứu khoa học, nhạc cổ điển vẫn luôn là lựa chọn số một cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thế nhưng, nếu mẹ là người không thích nghe những bản nhạc cổ điển dành cho bà bầu thì đừng nên tự gò ép bản thân, điều này sẽ gây nên tác dụng ngược. Bởi trong suốt quá trình thai kì, bé có thể cảm nhận được tâm lý, tình cảm của mẹ nên những việc mẹ không thích, không vui làm bé cũng không vui.

Nếu không ưa chuộng với dòng nhạc cổ điển, mẹ bầu có thể nghe những bài hát nhẹ nhàng, tình cảm mà mình yêu thích. Tuy nhiên, bản nhạc này phải có cả từ lạc quan, yêu đời và giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và lời ca trong sáng.

Với các bà mẹ mang thai, hành trình nuôi dạy con dường như vừa mới bắt đầu và thực sự còn rất nhiều bở ngỡ trong thiên chức mới. Hi vọng những bí quyết về nhạc cổ điển dành cho mẹ bầu sẽ là cẩm nang hữu ích trong hành trình đầy vất vả nhưng cũng thật nhiều hạnh phúc của mỗi người.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version