Món ăn vặt cho trẻ em từ rau củ quả 

Salad dưa chuột, dưa vàng và mâm xôi đen

Trẻ em luôn cần được bổ sung vitamin và rau củ để sản sinh năng lượng cho các hoạt động thường ngày. Vì vậy, công thức dưới đây không chỉ giúp mẹ tiết kiệm tối đa thời gian mà còn đem đến món ăn vặt cực tốt cho trẻ.

Cho tất cả nguyên liệu gồm : ½ chén dưa vàng, thái nhỏ; ½  quả dưa chuột, thái nhỏ; ½ chén mâm xôi đen; 1/2 muỗng cà phê bạc hà, thái nhỏ vào bát cỡ vừa rồi trộn lại bằng tay hoặc thìa.

Khoai tây nướng

Nếu khoai tây chiên là món ăn bị loại trừ trong danh sách ăn vặt thì khoai tây nướng lại nằm trong top được khuyến khích cho trẻ ăn thêm.

Trong mỗi củ khoai tây nướng sẽ chứa 100-200 calo, cung cấp đủ cho bé hoạt động, vui chơi và giảm cơn đói. Ngoài ra, khoai tây nướng còn chứa rất nhiều carbohydrate – đây là chất cực tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Sinh tố 

Đối với các bé biếng ăn, sinh tố trái cây là lựa chọn thay thế hợp lý. Các loại trái cây như táo, bơ, lê, đu đủ, cam, nho… đều giàu vitamin, nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hoá, lại kích thích vị giác bé.

Nếu không có thời gian làm, các mẹ cũng có thể mua trực tiếp sinh tố trái cây tại siêu thị. Có rất nhiều vị khác nhau cho bé, mẹ tha hồ lựa chọn.

Món ăn vặt cho trẻ em từ rau củ quả

Món ăn vặt cho trẻ em từ trứng 

1.Trứng luộc

Trứng luộc sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn so với trứng chiên. Vì khi chiên, các chất dinh dưỡng trong trứng sẽ bị mất đi nhiều, nhưng trong trứng luộc, chúng lại được giữ gần như trọn vẹn.

Mẹ có thể làm món salad trứng cút hoặc gà luộc để trẻ thưởng thức sau bữa chính.

2.Trứng cuộn rong biển

Cách làm: 

Trứng đánh tan, cho một chút muối cho vừa ăn. Nếu rong biển đã tẩm muối thì không cần cho thêm muối.

Láng dầu ăn trên chảo nóng, cho trứng vào chiên mỏng.

Đặt lá rong biển lên mặt trứng rồi cuộn lại.

Rán nhỏ lửa cho trứng chín.Cắt trứng thành miếng vừa ăn cho bé.

3.Bánh flan

Lòng đỏ trứng gà 3 quả, 180ml sữa tươi (có hay không đường đều ngon), 3 thìa sữa đặc (tuỳ khẩu vị để thêm ngọt nhạt nhé), 4 thìa đường nâu, đun nóng trên bếp ga, không cần cho nước đến lúc đường chuyển màu cánh gián mới chế nước khoảng 60ml nước vào cho nhanh.

Cách làm: 

Tách lòng đỏ, cho sữa đặc vào, lấy đũa đánh đều, đánh một chiều, để không tạo bọt. Sữa tươi làm ấm chừng 30 độ (mình cho lò vi sóng 20 giây). Cho sữa, trứng, 1 thìa mật ong đánh nhẹ sau đó dùng rây, rây hỗn hợp 1 lần cho mịn. Đổ caramen đã thắng vào hộp, cất ngăn đá 15 phút cho đông, sau đó rót hỗn hợp trứng sữa vào hộp.(Bước này để hỗn hợp với đường thắng ko hòa lẫn vào nhau). Hấp cách thuỷ bánh chừng 20 phút, lửa nhỏ. Không đậy nắp hộp trong suốt quá trình hấp, thi thoảng mở vung ra lau vung nhé.

Món ăn vặt cho trẻ em lười ăn rau củ

Cách làm : 

– Luộc 2 củ khoai tây, 2 củ cà rốt rồi trộn với ½ chén bông cải xanh (phần ngọn) và ½ chén đậu Hà Lan.

– Nghiền phần rau củ đã luộc để nguội hoặc cho vào máy xay nếu bé muốn ăn mềm.

– Khi hỗn hợp còn nóng, cho phô mai cắt nhỏ vào để tan chảy.

– Cho 1 quả trứng vào trộn đều rồi nêm nếm gia vị.

– Lấy hỗn hợp viên thành hình tròn rồi lăn qua bột bánh mỳ. Nhẹ nhàng làm phẳng trước khi đặt vào khay nướng.

– Làm nóng lò tới 200 độ và cho hỗn hợp vào nướng khoảng 25-30 phút.

Món ăn vặt cho trẻ em dễ tăng cân

Sữa ngô 

Nguyên liệu 

Nước, sữa tươi, 2 bắp ngô Mỹ, 1 bắp ngô nếp, 3 viên đường thốt nốt (hoặc mía chẻ), lõi ngô.

(Sở dĩ làm kết hợp cả 2 loại ngô là để sữa được sánh, khi uống cảm giác ngon hơn là làm mỗi ngô Mỹ và ngô nếp không nhé.)

Cách làm 
 
– Mẹ đem đun sôi 1,8l nước với lõi ngô và đường hoặc mía (nếu kết hợp uống cùng sữa tươi thì các mẹ nhớ giảm lượng nước đi. Ví dụ cho 300ml sữa tươi vào thì chỉ cho 1,5 lít nước thôi nhé). 

– 2 bắp ngô Mỹ, 1 bắp ngô nếp đã được bào mỏng và luộc chín kỹ. 

– Sau đó, vớt mía và lõi ngô ra. Cho ngô và nước vừa đun vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
 
– Bước cuối cùng là lọc bỏ bã ngô qua rây. Thêm lượng sữa đặc tùy khẩu vị của từng gia đình (cho tầm 120ml sữa đặc là vừa ngon nhé).

Sữa bí đỏ

Nguyên liệu : 400g bí đỏ, nước, sữa tươi, đường.

Cách làm

– Mẹ đem thái mỏng 400g bí đỏ và luộc nhừ với 350g nước. 

– Sau đó, bỏ bí và nước luộc bí vào máy xay sinh tố xay nhuyễn,  cho thêm 200g sữa tươi và 50g đường vào máy sinh tố xay thêm chút nữa.

– Cuối cùng là cho bé yêu thưởng thức thôi. 

Váng sữa

Nguyên liệu300ml sữa tươi, 180ml kem tươi, 1 hộp váng sữa. (Nếu không cho váng sữa thì bạn cho 3 thìa sữa bột của con nhé), 4 thìa ăn phở bột bắp. 
Cách làm 
– Hòa đều sữa tươi + kem tươi + bột bắp+ váng sữa. 

– Đun nhỏ lửa trên bếp, đến khi hỗn hợp sánh lại thì cho vào cốc.

– Cuối cùng là mẹ đem cất ngăn mát tủ lạnh cho con ăn dần nhé.

Món ăn vặt cho trẻ em cần tránh

Bên cạnh những món ăn vặt bổ dưỡng thì cũng có nhưng món ăn vặt cần tránh cho bé ăn như nho hoặc cà chua nguyên trái, kẹo hình viên đậu, hạt bí, hạt hướng dương, bỏng ngô, cà rốt chưa nấu chín dừ 

Share.
Exit mobile version