Do sự thay đổi hoóc môn cũng như sự tăng kích thước ở các vùng bụng, mông, đùi, ngực,…, mẹ sẽ gặp phải tình trạng rạn da sau giai đoạn mang thai. Để cải thiện và đưa làn da trở lại tươi trẻ, mịn màng như trước, mẹ nên áp dụng các biện pháp làm đẹp tự nhiên từ dầu dừa, nghệ tươi. Bài viết này sẽ hướng dẫn mẹ cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin giúp chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, người ta thường dùng nghệ để khử trùng các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím. Tuy nhiên, nhiều người còn dùng nghệ như một phương pháp để làm đẹp, nhất là phụ nữ. Cũng quan trọng như bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu, với phụ nữ sau sinh, họ lại càng cần nghệ để làm đẹp hơn bởi họ dễ bị rạn da, tàn nhang, nám. Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi chỉ cần kiên trì trong 3 tuần đến 1 tháng là sẽ thấy công hiệu bất ngờ.

1.Tắm trắng toàn thân bằng nghệ tươi và bột mì:

Để tạo nên hỗn hợp làm đẹp này, bạn cần xay nhuyễn nghệ rồi trộn với bột mì và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tẩy tế bào chết hoặc tắm nước ấm, bạn bôi hỗn hợp này lên da và để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

2.Tắm trắng bằng hỗn hợp nghệ tươi và sữa tươi

Nghệ tươi là thần dược của sắc đẹp

Nhiều mẹ ngại bôi nghệ lên da vì sợ bị vàng da. Với hỗn hợp nghệ tươi trộn sữa tươi này, mẹ sẽ không phải sợ điều đó. Hãy chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, 1 cốc sữa tươi và 1 thìa nước cốt chanh tươi. Nghệ tươi đem ép lấy nước cốt rồi cho 2 nguyên liệu còn lại vào trộn đều; thoa lên da sữa tắm trắng tự chế này và kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu, mang lại hiệu quả cao hơn; khoảng 20 phút sau đó, các mẹ tắm lại bằng nước cho sạch nhé! Nếu cảm thấy khô da, có thể bôi kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

3.Mặt nạ nghệ tươi và rượu:

Nghệ tươi bạn đem giã nhỏ rồi cho thêm rượu trắng ngâm 1 lúc, tiếp đó đem đun cho đến khi hỗn hợp ở dạng sền sệt. Làm sạch da rồi bôi chúng lên vùng da sậm màu do nám tàn nhang “làm phiền”. Đợi khoảng 20 phút rồi làm sạch da bằng nước mát. Dùng một thời gian các mẹ sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ đấy!

4.Mặt nạ nghệ tươi và nước cốt chanh:

Nước cốt chanh cũng kết hợp hoàn hảo với nghệ tươi, tạo ra công thức trị nám tàn nhang, loại bỏ mụn và làm sáng da “thần kỳ”. Tương tự, bạn cũng giã nhuyễn nghệ tươi rồi sau đó cho thêm 1 thìa nước cốt chanh trộn đều và bôi lên vùng da bị nám tàn nhang. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch da nhé!

Sau khi vượt cạn thành công và sự phát triển của thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, giờ là lúc mẹ làm đẹp cho mình rồi đó!

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version