Mẹ dạy con gái cách để hạnh phúc như thế nào? Có rất nhiều điều hay và ý nghĩa mẹ có thể dạy cho con. Nếu bạn cũng có một “công chúa nhỏ”, cùng xem và suy ngẫm một về một vài cách dạy con bên dưới nhé.

Mẹ dạy con gái cách để hạnh phúc, những điều con nên nhớ

1. Đừng quá bận tâm nếu ai đó khiến con cảm thấy tổn thương

Khi ai đó nói ra những điều khiến con không vui, chính họ sẽ bị ảnh hưởng vì điều đó. Vì thế, con đừng quá bận tâm, hằn học. Con đừng để những lời khen ngợi có cánh chi phối con. Và con cũng đừng bao giờ để những sự chê bai, chỉ trích của người khác khiến con suy sụp. Chỉ có con mới có quyền quyết định cuộc sống của mình. Vui buồn hay đau khổ là ở chính mình mà ra. Không ai có thể làm con tổn thương nếu con không cho phép.

Mẹ dạy con gái cách để hạnh phúc, điều con nên nhớ

2. Hãy làm những điều con thấy hứng thú mỗi ngày trong tuần

Con hãy tìm một công việc có thể mang lại cho con niềm vui. Rồi con sẽ kiếm được số tiền mình cần. Con không thể lúc nào cũng chỉ mong đợi đến ngày nghỉ cuối tuần. Vì thế, hãy làm những điều có thể khiến con thấy hứng thú vào mỗi một ngày trong tuần. Nếu con chưa tìm được điều đó, hãy cho mình cơ hội trải nghiệm và tìm kiếm. Thử làm những gì khiến con thấy vui. Điều đó sẽ khiến con tự tin, duyên dáng hơn rất nhiều. Đó là một trong những điều tâm đắc khi mẹ dạy con gái cách để hạnh phúc.

4. Mẹ dạy con gái cần học cách nói “không”

Con cần phải học cách nói “không” để tự chủ cuộc sống. Đó cũng là cách con nâng cao giá trị cho bản thân. Vì thế, không cần phải đồng ý mọi thứ người khác yêu cầu. Nhất là khi nếu điều đó khiến con cảm thấy không thoải mái. Con cần dành thời gian của mình cho những việc con muốn làm. Vì đó mới là điều quan trọng.

Mẹ dạy con gái cách để hạnh phúc khi con sắp trưởng thành

5. Ngay cả trong tình huống tồi tệ nhất, hãy tỏ ra rộng lượng

Mẹ dạy con hãy luôn khoan dung, khoáng đạt. Sự buồn phiền, giận dữ không quyết được vấn đề mà làm nó tồi tệ hơn. Khi ai đó có những nhận xét ác ý, ai đó nói lời tổn thương con, sự cố nào đó khiến con khó chịu… hãy tỏ ra rộng lượng. Hãy nhìn nhận những điều không hay người khác nhận xét về mình theo hướng tích cực. Đó có thể là lời góp ý  tốt, hoặc là động lực để con thay đổi bản thân. Khi con đối xử tử tế với người khác, con sẽ nhận lại được điều đó.

6. Mạnh mẽ đối diện với cuộc sống bằng trái tim quả cảm

Cuộc sống luôn đầy những khó khăn, và thậm chí là đau khổ. Đôi khi con có thể gặp nhiều sự mất mát, cay đắng, nỗi đau. Rất nhiều thứ có thể khiến con suy sụp. Nhưng hãy nhớ đừng bao giờ gục ngã. Đừng đánh mất hi vọng. Khi đau khổ nhất là lúc con có thể tìm thấy sức mạnh của con. Hãy vượt qua bằng tinh thần mạnh mẽ và trái tim quả cảm của mình.

Con gái hãy nhớ một vài điều mẹ dạy con như thế nhé. Nó sẽ giúp con trở thành một cô gái đáng yêu, duyên dáng và hạnh phúc.

Mẹ có thể tham khảo những điều này để dạy con tại nhà khi con sắp trưởng thành.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version