Sinh mổ luôn mất sức và tốn nhiều thời gian phục hồi hơn so với sinh thường nên bà mẹ sinh mổ thường chú trọng vấn đề sức khỏe hơn làm đẹp. Thực ra, việc làm đẹp sau khi sinh mổ không vất vả và tốn nhiều thời gian như các mẹ vẫn nghĩ.

Chỉ cần thực hiện tốt những lưu ý sau đây, mẹ bỉm sữa sau khi sinh mổ sẽ rất mau chóng lấy lại vẻ đẹp mặn mà, căng tràn sức sống:

Duy trì chế độ dinh dưỡng “đủ chứ không dư”

Cố ăn cho nhiều, lấy sữa cho con bú – là quan niệm mà các bà thường dặn dò mẹ bỉm sữa. Điều này không hẳn sai nhưng chưa chuẩn, vì nếu ăn quá dư, dư cả phần cho con bú và nuôi dưỡng mẹ thì sẽ bị tăng cân.

Chế độ ăn cho mẹ bỉm sữa sau sinh mổ chỉ cần lành mạnh, đủ bữa, đủ chất, đúng giờ, ăn vừa đủ no chứ không cần ăn ráng. Thực đơn cũng khá đơn giản với những món ăn thường ngày, bổ sung thêm ngũ cốc, đậu nành và ưu tiên ăn chất xơ như hoa quả, rau củ.

Bữa cơm cho mẹ sau sinh mổ cần đủ chất, không nên dư thừa

Nếu đói giữa giờ, các mẹ chỉ nên uống 1 cốc sữa hoặc ngũ cốc, không nên ăn vặt, đồ ngọt, nước uống có ga và đồ dầu mỡ nhiều. Nếu không kiêng khem, ăn cho đã thèm hoặc ăn cho cả phần sữa của con thì e rằng công cuộc lấy lại vóc dáng sẽ rất vô vọng đấy các mẹ sinh mổ!

Cho con bú nhiều để bụng thon gọn

Khoa học đã chứng minh, khi cho con bú, mẹ bỉm sữa đang tiêu hao calo gấp 10 lần so với bình thường. Chính vì thế, việc cho con bú cũng được xem là một cách giảm cân cực kỳ hữu hiệu, giúp vòng 2 của các mẹ sau sinh mổ trở nên thon gọn hơn.

Cho con bú giúp mẹ thon gọn hơn

Các mẹ chỉ cần cho con bú thường xuyên, nhiều cữ trong ngày vừa tốt cho sự phát triển của “cục vàng” vừa giúp mẹ đẹp hơn, bố “yêu” hơn.

Tập luyện thể thao nhẹ nhàng

Các mẹ vẫn trầm trồ cô hoa hậu, người mẫu, diễn viên nọ vừa sinh xong 2 tháng đã thon gọn như thời con gái. Theo các mẹ vì sao họ làm được điều diệu kỳ đó? Bí quyết nằm ở việc tập luyện thể thao.

Tập yoga nhẹ nhàng giúp mẹ sau sinh mổ đốt cháy năng lượng dư thừa

Các mẹ bận rộn hơn và ít tiền hơn họ, vẫn có thể làm được như thường. Yoga, bơi lội và đi bộ nhẹ nhàng là những môn thể thao đơn giản, bình dân và không mất nhiều thời gian của các mẹ. Thời điểm mới sinh không cần tập nặng, chỉ cần các mẹ chịu bước khỏi giường vận động chút ít để đốt cháy năng lượng dư thừa là cơ thể đã thon gọn đi nhiều.

Chăm sóc da kỹ lưỡng

Mẹ bỉm sữa sau khi sinh mổ có làn da rất mỏng và cực kỳ nhạy cảm nên dễ bị tác động bởi môi trường. 3 yếu tố quan trọng hàng đầu để chăm sóc da thời gian này là dưỡng ẩm, massage và chống nắng.

Vì da nhạy cảm nên việc dưỡng ẩm nên cân nhắc kỹ khi chọn sản phẩm. Các mẹ nên chọn kem dưỡng, dầu dưỡng có thành phần thiên nhiên, dịu nhẹ, ít chất tẩy trắng và đặc biệt là có xuất xứ, nhãn hiệu rõ ràng, uy tín.

Sau sinh, các mẹ thường thấy da mình kém săn chắc hơn xưa vì vừa phải giãn ra quá cỡ, lên cân chóng mặt. Để da khỏi nhăn nheo, mẹ bỉm sữa nên chịu khó massage vừa lấy lại độ đàn hồi cho da vừa thư giãn. Không cần kỹ thuật cao siêu hay tốn tiền đi spa, các mẹ chỉ cần cho một ít dầu dưỡng lên da rồi massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ là được.

Massage mặt và cơ thể giúp da mẹ sau sinh mổ săn chắc trở lại

Khi mang thai và sinh con, hoocmon nữ tiết ra rất nhiều nên cơ thể sản sinh melanin, thúc đẩy quá trình gây nám, sạm da. Cách duy nhất để hạn chế điều này là chống nắng cho da vào ban ngày, dù không ra khỏi nhà.

Ở trên là những bí quyết rất đơn giản giúp mẹ bỉm sữa sau khi sinh mổ lấy lại vẻ đẹp rạng ngời như thời thanh xuân. Dù bận rộn và mệt mỏi mấy thì các mẹ cũng nên dành chút thời gian để chăm chút cho bản thân nhé!

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version