Bà bầu 3 tháng nên ăn gì? Sau đây là những món ăn dành riêng cho mẹ bầu 3 tháng

1. Các loại đậu

Ở tháng thứ 3, thai nhi rất cần protein để phát triển mô, cơ bắp và mẹ bầu cũng cần nhiều năng lượng hơn. Đậu là một loại thực phẩm chứa rất nhiều protein lại dễ tìm, dễ ăn. Cũng vì thế mà trong thực đơn hàng ngày của các mẹ bầu 3 tháng không nên thiếu đậu.

Món ăn từ đậu chứa nhiều protein tốt cho mẹ bầu 3 tháng

Các mẹ có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như đậu luộc, đậu kho thịt, nấu chè, nước đậu… để không bị ngấy. Lưu ý, khi nấu chè đậu, mẹ bầu không nên để quá nhiều đường nhé!

2. Cam, quýt, bưởi

Những loại trái có múi như cam, quýt, bưởi thường chứa rất nhiều vitamnin C – một chất quan trọng trong việc hỗ trợ hấp thu sắt và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé. Có rất nhiều cách để ăn/ uống loại trái cây này. Tuy nhiên, ăn nguyên tép trong múi là tốt nhất vì sẽ giữ nguyên vitamin trong trái cây. Nếu mẹ bầu muốn uống nước ép thì nên dùng máy ép chậm chứ không nên dùng máy quay sinh tố hay máy ép tốc độ cao.

Vitamin C trong cam, quýt, bưởi có lợi cho thai nhi 3 tháng

3. Cá hồi

Một trong những loại cá bổ dưỡng, thơm ngon nhất là cá hồi. Tỉ lệ vitamin D, omega 3 và canxi trong cá hồi rất cao và hoàn toàn phù hợp với mẹ bầu 3 tháng. Vitamin D và canxi giúp thai nhi phát triển xương cốt, khỏe mạnh còn omega 3 rất có lợi cho việc hình thành và phát triển tế bào thai nhi.

Cá hồi chứa nhiều Omega 3 giúp phát triển tế bào não thai nhi

Cá hồi không có mùi tanh và có phần phi-lê to nên có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như hấp, nấu canh, chiên, áp chảo… Các mẹ bầu không nên ăn cá hồi sống để đảm bảo hệ tiêu hóa làm việc tốt nhất.

4. Sữa chua

Mẹ bầu mang thai tháng thứ 3 thường hay bị táo bón khiến cơ thể khó chịu. Vì thế, ngoài việc ăn bổ sung nhiều rau củ (đặc biệt là rau sẫm màu) cần nhâm nhi thêm vài lọ sữa chua mỗi ngày. Sữa chua giúp lợi khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc, hạn chế tình trạng táo bón của các mẹ bầu.

5. Thịt bò

Cả mẹ bầu và thai nhi 3 tháng đều rất cần được bổ sung sắt vì thế các mẹ thường uống bổ sung viên sắt. Tuy nhiên, nếu có điều kiện để ăn uống đầy đủ thì vẫn nên ưu tiên bổ sung chất sắt qua thực phẩm.
Các loại thịt đỏ như thịt bò là nguồn cung cấp khoáng chất sắt hàng đầu và dễ tìm nhất. Thịt bò sẽ rất thơm ngon, bổ dưỡng và thích hợp với mẹ bầu 3 tháng khi chế biến thành món beef steak, bò xào bơ, bò xào rau củ, bò kho, bò nướng sốt chua… vừa lạ miệng vừa dễ ăn.

Thịt bò chứa nhiều chất sắt giúp bổ máu cho mẹ bầu và thai nhi 3 tháng

Mang thai ở tháng thứ 3, nhiều mẹ bầu đã bị ốm nghén nặng nên việc ăn uống không theo ý muốn. Các mẹ nên ăn nhiều món ăn đa dạng để kích thích sự ngon miệng và giữ tinh thần thoải mái. Người thân trong gia đình cũng nên ngồi ăn cùng mẹ bầu một cách vui vẻ và đúng giờ để mẹ ăn được nhiều, bé khỏe mạnh.

Share.
Exit mobile version