Mang thai tháng thứ 8, nhiều mẹ sẽ trằn trọc mất ngủ cả đêm vì chứng đau lưng hành hạ. Những khó chịu trong thai kỳ sẽ tăng lên dần cùng với kích cỡ thai nhi. Mẹ bầu nên lưu ý gì trong giai đoạn em bé sắp chào đời?

Thai nhi tháng thứ 8 phát triển như thế nào?

– Thông thường thì Thai nhi tháng thứ 8 đang trong quá trình tăng cân nhanh chóng, bé có thể nặng 1.3-1.7 kg và dài khoảng 14.8-15.5 inch.
– Thai nhi đang bắt đầu chuẩn bị cho bản thân mình một cuộc sống bên ngoài tử cung, bắt đầu sản xuất các tế bào máu được thực hiện từ tủy xương. Và bây giờ em bé đã bắt đầu đi tiểu. Từ thời điểm mang thai tháng thứ 8 thì thai nhi sẽ nhận ít nước ối hơn.
– Mắt của bé đã biết nhấp nháy và sẽ phản ứng với ánh sáng và bóng tối. Em bé sẽ mở và nhắm mắt theo ý muốn của mình.
– Ngoài ra thì trong giai đoạn thai kỳ tháng thứ 8 này các móng tay phát triển rất nhanh và tóc của của em bé cũng bắt đầu mọc khá nhiều.

Bà bầu mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì?

– Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ mang thai tháng thứ 8 không nên ăn nhiều trong mỗi bữa ăn. Mà nên chia thành nhiều bữa. Bà bầu nên ăn những thực phẩm thanh đạm, do trong thai kỳ thứ 8 này dạ dày bà bầu thường bị áp chế nên mỗi lần ăn có mức độ và chia làm nhiều bữa nhỏ.
– Ăn ít các món chính và bổ sung các món phụ như: rau,củ, hoa quả các chế phẩm sữa.
– Trong quá trình mang thai bà bầu cần uống thật nhiều nước để giúp thai phụ có đủ lượng nước ối cần thiết, và còn giúp ngăn chặn chứng co thắt tử cung sớm khi thai phụ sinh nở.

Bà bầu lúc này rất cần bổ sung vitamin. Vì vitamin A giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu bị nhiễm bện khi mang thai, Vitamin D giúp cho bà bầu hấp thu canxi dễ dàng hơn, ngoài ra còn có vitamin B các loại, Acid Folic…
Nên ăn nhiều thực phẩm từ tôm, cua, rong biển, các sản phẩm từ đậu, xương sườn, gan lợn, rau màu vàng, xanh và hoa quả.
* Lưu ý: Khi mang thai tháng thứ 8 các món ăn nên nêm gia vị vừa miệng không nên quá mặn, quá ngọt hay quá chua.

Mang thai tháng thứ 8 có những triệu chứng thường gặp nào?

Hay buồn nôn

– Bà bầu mang thai thứ 8 hay bị ợ nóng hay buồn nôn là do khi thai nhi được 8 tháng thì cơ hoành và dạ dày của bà bầu bị em bé hơi lấn lướt một chút nên bà bầu có cảm giác như vậy. Khi bà bầu buồn nôn, nên khắc phục bằng cách chia ra làm nhiều bữa ăn, mỗi bữa nên ăn ít, ăn thức ăn dễ tiêu… để tránh tình trạng buồn nôn hay ợ nóng.

Hay bị đau bụng

Một số bà bầu thường bị đau bụng khi mang thai vào tháng thứ 8 cần xác định là bà bầu đau bụng gì. Có thể đau bụng do thức ăn.

– Nếu không phải do thực phẩm thì có thể là do trong giai đoạn này thai nhi đã lớn làm cho các cơ và khớp, mạch máu phải chịu những áp lực lớn. Điều này làm cho bà bầu cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu có các dấu hiệu khác đi kèm đau bụng thì bà bầu cần nên đến bác sĩ để chuẩn đoán nguyên nhân và khắc phục sớm tình trạng đau bụng ở tháng thứ 8 của thai kỳ để đảm bảo sức khỏe bà bầu nhé.

Mẹ bầu mang thai tháng thứ 8 hay bị đau bụng
Một số bà bầu mang thai tháng thứ 8 hay bị đau bụng

Mang thai tháng thứ 8 có nên quan hệ không?

– Có nhiều bà bầu khi mang thai lại có nhu cầu cao hơn bình thường do sự tiết hoocmon trong thời kỳ mang thai tháng thứ 8 này.
– Các chuyên gia đã kết luận rằng: Bà bầu có thể quan hệ bình thường nhưng nên có các tư thế thích hợp để tránh gây khó chịu cho bà bầu do kích thức bụng của bà bầu bây giờ đã khá lớn. Em bé được bảo vệ trong túi ối nên bạn không cần quá lo cho việc quan hệ có ảnh hưởng đến em bé hay không nhé.

Kyna for Kids tổng hợp và biên tập

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version