Bên cạnh những loại thịt, cá, sữa, trứng, phụ nữ mang thai cũng cần bổ sung vitamin và khoáng chất từ hoa quả. Thay vì những món đồ ăn vặt thiếu dinh dưỡng, dễ gây tăng cân thì việc bổ sung nhiều trái cây mỗi ngày giúp các bà bầu giữ dáng, giữ da thật tốt khi mang thai. Nếu bạn còn đang băn khoăn khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì, hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây từ Kyna for Kids nhé!

Bà bầu mang thai cần lưu ý gì khi ăn trái cây?

Phụ nữ mang thai có thể ăn hầu hết các loại trái cây. Tuy nhiên, tuỳ vào từng thể trạng của mỗi người mà lượng hoa quả nạp vào cơ thể sẽ khác nhau. Bà bầu cần biết điều chỉnh lượng trái cây nạp vào mỗi ngày để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, phụ nữ mang thai cần phải kiêng mít, đào, vải,… Những loại quả này có tính nóng, không tốt cho thai phụ và thai nhi.

Phụ nữ mang thai ăn được hầu hết các loại hoa quả

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn quá nhiều các loại hoa quả ngọt, nhiều đường vì sẽ khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát, dẫn đến béo phì  hoặc bệnh tiểu đường trong thời gian có bầu. Nếu điều này xảy ra sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của thai nhi. Đồng thời cũng khiến bạn khó lấy lại vóc dáng sau khi sinh nở.

Vậy nên, tốt nhất bạn hãy chọn những loại hoa quả không chứa quá nhiều đường nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất như bưởi, cam, thanh long, táo,… Với những loại hoa quả này, bạn vừa nạp vô cơ thể ít chất ngọt, vừa có nhiều chất xơ giảm thiểu nguy cơ bị táo bón.

Thay vào đó, nếu bạn thuộc thể trạng khó tăng cân hay không tang cân quá nhiều, bạn có thể ăn tất cả các loại hoa quả bạn thích. Vậy nhưng hãy nhớ rằng, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Hoa quả dù tốt và lành tính nhưng cũng như những các nhóm thực phẩm khác, bạn chỉ nên ăn ở mức vừa phải.

 Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì?

Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên, chế độ dinh dưỡng đặc biệt quan trọng với phụ nữ mang thai. Vì đây là thời điểm thai nhi bắt đầu hình thành, khá yếu ớt. Chỉ cần một chút sơ sẩy cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Dưới đây là 4 loại quả tốt cho thai nhi trong 3 tháng đầu mà các mẹ bầu nên ăn thường xuyên.

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì: Qủa lựu

Quả lựu không chỉ chứa dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà còn giúp bà bầu ngăn ngừa rạn da hiệu quả. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì thì hãy nghĩ ngay đến quả lựu nhé. Trái lựu so với việt quất hay trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hoá cao hơn hẳn. Chính vì thế mà bạn hãy thấy rất nhiều mỹ phẩm dưỡng sang da, trị mụn có chiết xuất từ quả lựu đấy.

Trong lựu chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoá và giúp ngăn ngừa rạn da hiệu quả ở phụ nữ mang thai

Ngoài ra, quả lựu còn là loại quả chứa nhiều vitamin C. Đồng thời, nó cũng giúp bà bầu và thai nhi tang cường khả năng miễn dịch trong cơ thể, đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai. Không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu mà nếu ăn lựu thường xuyên trong 3 tháng cuối còn có tác dụng ngăn ngừa tiền sản giật.

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì: Qủa nho

Nho cũng là một gợi ý hay ho nếu bạn chưa biết mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì. Quả nho có vị chua ngọt tự nhiên. Bà bầu có thể ăn nho như món ăn vặt để giảm cảm giác ốm nghén. Khi ăn nho trong giai đoạn 3 tháng đầu sẽ giúp bạn bổ sung nước hiệu quả vì trong nho chiếm 85% nước.

Hàm lượng nước có trong nho rất cao, lên tới 85%

Hàm lượng axit folic trong nho cũng khá lớn. Axit folic là một chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của thai nhi. Vì vậy, bổ sung axit folic tự nhiên bằng việc ăn nho chắc chắn là ý kiến hay phải không nào? Chưa kể đến hàm lượng vitamin B, vitamin C và vitamin A chứa trong trái nho sẽ giúp bạn bổ sung đồng thời rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể của cả bạn và thai nhi.

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì: Kiwi

Bạn có biết, trung bình 100gram kiwi chứa tới khoảng 90mg vitamin C. Lượng vitamin C có trong kiwi vượt trội hơn hẳn so với cam, chanh. Việc bổ sung vitamin C không chỉ tốt cho hệ miễn dịch của thai nhi. Nó còn giúp hỗ trợ sản xuất collagen, phát triển xương, sụn cũng như mạch máu cho thai nhi.

Kiwi giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi hiệu quả

Kiwi cũng là loại trái cây được xếp vào hàng những loại thực đơn cho bà bầu giàu axit folic bậc nhất. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, việc bổ sung đầy đủ axit folic sẽ giúp cho thai nhi phát triển khoẻ mạnh. Cứ mỗi 600mcg axit folic được bổ sung mỗi ngày sẽ giúp giảm tới 70% nguy cơ dị tật ống thần kinh.

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì: Qủa táo

Mỗi lần nghĩ đến việc phải cung cấp vitamin C cho cơ thể, chắc hẳn bạn luôn nghĩ đến cam. Tuy nhiên, bạn có biết rằng lượng vitamin C có trong táo có thể gấp 7 lần so với cam. Không chỉ chứa hàm lượng vitamin C khủng, táo còn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, B, Kali, axit folic,..

Táo chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho bà bầu

Nhiều nghiên cứu dinh dưỡng chỉ ra, phụ nữ mang thai ăn táo mỗi ngày còn giúp thai nhi ngăn ngừa được các cơn hen suyễn và dị ứng khi lớn lên.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version