Bố mẹ hãy chuẩn bị những kiến thức mới và chính xác nhất, biết được thời gian và  lịch mọc răng của bé để có kế hoạch chăm sóc bé trong quá trình bé mọc răng

Quá trình mọc răng của trẻ bắt đầu từ lúc trẻ 6 tháng tuổi cho đến lúc trẻ 3 tuổi, xảy ra trong thời gian dài như vậy và mỗi khi trẻ mọc răng thường có triệu chứng sốt, biếng ăn, ho….

Thậm chí có những trường hợp sốt nặng sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bé.

Cho nên bố mẹ hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức mới và chính xác nhất, biết được thời gian và  lịch mọc răng của bé và có những kế hoạch chăm sóc bé trong quá trình bé mọc răng.

Lịch mọc răng của trẻ

Từ những nghiên cứu, viện Nhi Đồng Mỹ (St.Louis) đã đề xuất được lịch mọc răng của các bé, các mẹ có thể dựa vào đây để tính được thời điểm mọc răng của con mình.

Cách giúp bé giảm đau khi mọc răng sữa

Khi bé mọc răng thường đi kèm triệu chứng sốt, chảy nước dãi, quấy khóc, mất ngủ, ho… Sẽ làm bé khó chịu và nếu bố mẹ không chăm sóc tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé. Cho nên bố mẹ hãy chăm sóc bé một cách thật cẩn thận và khoa học để bé có được hàm răng trắng và sự phát triển tốt nhất.  Và nên thực hiện vài biện pháp giúp bé giảm đau khi mọc răng.

Giai đoạn mọc răng bé thường biếng ăn cho nên thay vì ép bé ăn từng bữa thì bố mẹ nên chia bữa ăn ra nhiều bữa nhỏ và cho bé ăn các loại thức ăn mềm, cháo để kích thích quá trình mọc răng và không làm bé đau đớn. Có thể cho bé nhai những thực phẩm mềm, nhuyễn, đồ ăn mát mẻ… Những thực phẩm mà bé chỉ cần nuốt chứ không phải nhai nhiều hoặc không cần nhai.

  • Có thể chà gel giảm đau cho bé vào nướu để bé bớt đau đớn khi mọc răng
  • Cho bé nhai những đồ gôm mát lạnh để thúc đẩy quá trình mọc răng và giảm đi những cơn đau do mọc răng
  • Cho trẻ uống những thức uống mát lạnh như sinh tố táo, cà rốt mát lạnh…. Hiệu quả  giảm đau rất tốt trong quá trình bé mọc răng
  • Có thể cho bé tắm nước ấm và massage nhẹ sau đó cho vào bồn tắm vài đồ chơi thú vị để thu hút bé chơi đùa, sẽ làm bé quên đi cơn đau
  • Nên cho bé uống nhiều nước hoặc sữa pha loãng để bù lại lượng nước bị mất đi
  • Bố mẹ có thể massage nhẹ nướu của bé để giảm đau cho bé, lưu ý là tay bố mẹ phải được rửa thật sạch
  • Có thể cho bé chơi trò chơi, thu hút bé bằng một hoạt động nào đó để đánh lạc hướng cảm giác đau của bé
  • Nên dành thêm thời gian âu yếm, ôm ấm, nói chuyện với bé nhiều hơn vào giai đoạn này
  • Có thể cho bé nhai vòng cao su đặc chế cho bé để kích thích quá trình mọc răng của bé diễn ra nhanh hơn và giảm đau cho bé

Tùy vùng miền khác nhau mà còn có thêm những cách giảm đau cho trẻ mọc răng khác nhau nhưng tốt nhất bố mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện cho bé để đảm bảo bé có được phát triển ổn định không bị đau đớn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version