Mỗi bậc cha mẹ đều mong muốn con cái mình có thể học tiếng anh thật tốt. Đặc biệt là đối với những phụ huynh có con cái học lớp 4 bạn có thể giúp con làm tốt các bài tập tiếng anh lớp 4. Đây là nền tảng để con bạn chuẩn bị vượt cấp ở lớp 5. Vì vậy, kiến thức tiếng anh ở thời điểm này rất quan trọng đối với trẻ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có kinh nghiệm dạy con học lớp 4 tốt nhé.

Không ép buộc con học thêm quá nhiều nơi

Có rất nhiều cha mẹ Việt Nam mắc phải sai lầm này. Phụ huynh cứ nghĩ rằng nếu để trẻ học thêm ở nhiều nơi sẽ giúp trẻ học tiếng anh tốt. Đồng thời, trẻ cũng có thể giải quyết tất cả các bài tập tiếng anh một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đây là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm. Khi bạn cho con học tiếng anh ở nhiều nơi, sẽ khiến con trẻ cảm thấy chán nản và có tâm lý “lười” tiếp thu. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của trẻ rất lớn.

Không nên thúc ép trẻ học thêm quá nhiều nơi và cần tạo môi trường học tiếng anh thoải mái nhất cho trẻ

Trẻ ở độ tuổi này, muốn cho trẻ làm tốt bài tập tiếng anh lớp 4, bạn cần để trẻ có nhiều thời gian tự học ở nhà. Vì khi trẻ lên lớp 4, lịch học trên trường cũng khá dày đặc. Vậy nên, nếu bạn còn bắt trẻ mất quá nhiều thời gian để đi học thêm, trẻ sẽ cảm thấy áp lực và mệt mỏi với việc học. Hãy giúp trẻ sắp xếp lại lịch học thật hợp lý. Cần đảm bảo trẻ có thời gian học và thư giãn để lấy lại tinh thần học tập. Không gì tốt hơn việc để trẻ tiếp thu kiến thức qua quá trình tự học. Đây là quá trình học chủ động, khác với việc đi học thêm khiến trẻ thu nạp kiến thực một cách thụ động.

Tạo môi trường học tập thoải mái

Khi trẻ lên lớp 4, trẻ không chỉ cần phải làm bài tập tiếng anh lớp 4 mà còn phải làm rất nhiều môn học khác như toán, tiếng việt, mỹ thuật. Cha mẹ nên tránh thúc ép con khiến con cảm thấy áp lực. Hãy tạo môi trường học tập thoải mái, có đủ ánh sáng và không khí trong lành.

Một môi trường học tốt, thoải mái sẽ giúp trẻ dễ tiếp thu và tập trung hơn. Hãy tìm hiểu thử xem con mình mong muốn điều gì để tạo ra một không gian phù hợp với trẻ. Trẻ sẽ yêu thích.

Luôn khuyến khích và tạo cảm hứng học tập cho con

Cha mẹ chính là yếu tố quyết định việc học tập của con có tốt hay không. Ngoài giờ học, trẻ vẫn thích được chơi đùa hơn là ngồi làm bài tập. Vì vậy, để con chịu khó làm bài tập tiếng anh lớp 4, bạn cần luôn khuyến khích, động viên con một cách tích cực. Hãy nói cho trẻ biết về lợi ích của việc học tiếng anh tốt tại thời điểm hiện tại và sau này. Đồng thời, hãy tạo cho trẻ cảm giác làm bài tập “có giới hạn”. Sau khi làm bài tập xong thì trẻ có thể tuỳ ý vui chơi theo ý thích.

Cha mẹ chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp con có phương pháp học tập đúng đắn

Phối hợp với giáo viên và nhà trường để kiểm soát tình hình học tập

Thay vì để con tự mình “vật lộn” với bài tập tiếng anh lớp 4, bạn có thể phối hợp với giáo viên hoặc nhà trường để đưa ra những giải pháp học tập tốt nhất cho con. Trong chương trình học tiếng anh lớp 4 đã có nhiều biến đổi về kiến thức nâng cao. Vì vậy, để trẻ có thể làm bài tập tiếng anh tốt nhất, bạn cần có sự phối hợp “ăn ý” với giáo viên và nhà trường.

Thời gian làm bài tập tiếng anh lớp 4 hợp lý

Học tiếng anh là một hành trình dài, cần sự kiên nhẫn của cả phụ huynh và bé. Trẻ nhỏ thường không có quyết tâm và sự tập trung cao. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là nên chia nhỏ giờ học khoảng 15 phút mỗi lần. Sau đó, hãy cho bé nghỉ giải lao 5 phút. Như vậy, trẻ vừa có cảm giác thoải mái, vừa hứng thú hơn với tiếng anh thay vì bắt bé học liên tục một tiếng mỗi ngày.

Trong quá trình làm bài tập tiếng anh lớp 4, cần sắp xếp thời gian học vừa đủ với khả năng của trẻ

Đồng thời, xen kẽ việc làm bài tập tiếng anh lớp 4, bạn có thể cho trẻ giải trí bằng những bài hát, bài thơ hoặc trò chơi tiếng anh. Nhờ vậy, trẻ sẽ cảm thấy hứng thú hơn mỗi khi ngồi vào bàn học.

Làm bài tập tiếng anh lớp 4 kết hợp với các bài tập thực hành

Bạn không nên chỉ bắt trẻ làm thật nhiều bài tập tiếng anh lớp 4 để giúp trẻ nâng cao trình độ tiếng anh. Xét cho cùng, tiếng anh là 1 ngôn ngữ giao tiếp. Vì vậy, việc làm bài tập tiếng anh sẽ trở nên vô nghĩa nếu bé không áp dụng được chúng vào cuộc sống.

Hãy thử nói chuyện với trẻ những cuộc hội thoại ngắn gọn về chủ đề gần gũi trong cuộc sống. Đó có thể là chủ đề về gia đình, nhà trường, bạn bè, xã hội, con vật, sở thích,… hoặc bất cứ lĩnh vực nào mà trẻ thích. Ngoài ra, hãy khéo léo lồng ghép từ vựng vào trong những công việc mà bé trải qua hàng ngày. Đồng thời, đừng quên khen ngợi bé thường xuyên để tạo thêm động lực cho bé.

Việc học tiếng anh, hoặc bất kỳ một ngôn ngữ nào khác không chỉ mở ra một cánh cổng đến với thế giới của ngôn từ. Đây còn là hành trang cho trẻ trên con đường khám phá tri thức. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy có những phương pháp đúng đắn nhằm giáo dục trẻ hiệu quả. Bên cạnh việc áp dụng đúng phương pháp, bạn còn cần tuyển chọn những bài tập tiếng anh lớp 4 phù hợp với năng lực của trẻ. Để giúp trẻ khám phá “vẻ đẹp” của ngôn ngữ tiếng anh, trẻ rất cần sự giúp đỡ của bố mẹ.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version