Trong giai đoạn mang thai, làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những nốt mụn, vết thâm, nám da bắt đầu xuất hiện khiến bạn khổ sở. Đừng lo lắng vì khi áp dụng những mẹo làm đẹp sau sinh tại nhà dưới đây, da của bạn sẽ mau chóng lấy lại sự mịn màng và tươi trẻ

Làm đẹp sau sinh tại nhà : Xông hơi da mặt

Mách mẹ những mẹo làm đẹp sau sinh tại nhà đơn giản

Phương pháp này giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng. Đây được coi là một trong những bước làm đẹp căn bản và đầu tiên để thải những chất độc và giúp các dưỡng chất hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào ở da mặt.

Cách làm: Bạn sử dụng hơi nóng để giúp các mạch máu dưới da giãn nở tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt.

Làm đẹp sau sinh tại nhà: Tẩy da chết

Bạn có thể dùng cám gạo hoặc các hỗn hợp dùng để tẩy da chết xoa nhẹ nhàng khắp mặt và cổ. Đây là bước đặc biệt quan trọng vì việc tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ làn da xấu xí, thô ráp. Đồng thời thay thế vào đó là lớp da mới trắng mịn, hồng hào, khỏe khoắn hơn.

Làm đẹp sau sinh tại nhà: Trị mụn

Trong khi mang thai thì mẹ luôn cần bổ sung nhiều dưỡng chất để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Sau sinh, mẹ lại phải tiếp tục bổ sung nhiều dinh dưỡng để có thể mau phục hồi sức khoẻ và đảm bảo có đủ sữa cho em bé

Ngoài ra việc thức khuya chăm bé, cho bé bú, thay tã khiến mẹ phải thức khuya nhiều nên mặt sẽ thường xuất hiện mụn. Một số bà mẹ vì muốn mau chóng sạch mụn đã sử dụng các loại viên làm đẹp để uống.

Việc này không tốt cho sức khỏe và đôi khi ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Cách điều trị mụn tốt nhất sau sinh là sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da có nguồn gốc tự nhiên như: nước cốt chanh, mật ong, hoặc các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên khác

Làm đẹp sau sinh tại nhà : Trị nám an toàn

Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh gặp phải hiện tượng nám da . Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây để trị nám an toàn tại nhà

– Dùng chanh tươi: Cắt đôi quả chanh sau đó chà trực tiếp lên vùng bị nám, để trong vòng 15 phút, rửa mặt bằng nước sạch, nên làm 2-3 lần/ ngày để có kết quả tốt

– Hành tây: Hành tây cắt đôi và ngâm giấm khoảng 10 phút rồi đắp trực tiếp lên phần bị nám, để khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

– Mặt nạ sữa chua và chuối sứ: Không những cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu khi mang thai, mà chuối sứ và sữa chua còn có tác dụng làm đẹp cho mẹ sau sinh. Chuối sứ xay nhuyễn và trộn đều với sữa chua không đường, dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên vùng da bị nám, để khoảng 25-30 phút khi chuối khô, gỡ bỏ, rửa mặt lại bằng nước sạch là được. Bạn nên kiên trì thực hiện 2-3 lần / tuần

– Bột nghệ và nước cốt chanh: Lấy một ít bột nghệ lượng vừa đủ dùng trộn đều với nước cốt chanh, dùng hỗn hợp này massage trực tiếp lên vùng da bị nám, để 15 phút sau, rửa mặt lại bằng nước sạch.

Làm đẹp sau sinh tại nhà: Massage

Làm đẹp sau sinh tại nhà: Massage

Massage là bước quan trọng giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn. Khi trọng lượng cơ thể đã giảm đi sẽ để lại những vùng da khô và ngấn mỡ. Lúc này việc massage sẽ giúp mạch máu lưu thông, giúp các nếp nhăn, nếp ngấn mờ dần.

Cách làm: Dùng ngón tay massage mặt theo đường xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Nên lặp lại nhiều lần để giúp mạch máu lưu thông dễ dàng

Dùng hai ngón tay giữa áp vào 2 điểm sát hai gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress một cách hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc theo cánh mũi.

Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm vết nhăn.

Làm đẹp sau sinh tại nhà : Đắp mặt nạ

Việc sử dụng mặt nạ để làm đẹp sau sinh được nhiều mẹ lựa chọn vì an toàn, hiệu quả cao mà không tốn công sức lẫn thời gian. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ sau để dưỡng da nhé

– Lòng đỏ trứng gà: Trộn một lòng đỏ trứng dà với nửa thìa cà phê mật ong rồi đánh tan. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ. Để khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm và nhẹ nhàng massage.

Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Sử dụng 2 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của làn da

– Mặt nạ từ nghệ:  Nghệ vốn được coi là thảo dược truyền thống được ưa chuộng từ xưa đến nay. Sau sinh, nhiều người sử dụng nghệ tươi để bôi ngay tại vết mổ hoặc sử dụng tinh bột nghệ để đắp mặt,…Những cách này đều rất hiệu quả nhưng đòi hỏi độ kiên trì và công chuẩn bị.

Bạn lấy nghệ gọt vỏ, rửa sạch, thái từng khoanh nhỏ đắp lên măt hoặc dùng nghệ xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi dùng bông gòn thấm để thoa lên mặt. Nếu rửa bằng nước ấm chưa sạch, bạn có thể rửa lại với sữa tươi không đường cũng rất tốt cho da.

Cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ tự nhiên và hiệu quả nhất cho mẹ

Nghệ được xem là thần dược tự nhiên với công dụng dưỡng da vượt trội. Đối với các mẹ bầu sau sinh, thì việc kết hợp nghệ cùng một số nguyên liệu khác để dưỡng da cũng mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Với các cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ được Kyna for kids tổng hợp và biên soạn, hi vọng sẽ giúp mẹ sớm lấy lại làn da xinh đẹp tươi trẻ sau giai đoạn mang thai

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ và trứng gà 

Cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ

Việc nội tiết tố thay đổi sau khi sinh có thể khiến da bạn sần sùi, nhiều mụn hay nhợt nhạt . Để gương mặt tươi tắn hơn, bạn hãy sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ để làm mặt nạ dưỡng da, giúp khôi phục lại nét tươi mới, hồng hào cho làn da.

Cách làm: Giã nát nghệ tươi sau đó trộn đều với lòng đỏ trứng gà. Bôi hỗn hợp này lên mặt và dùng mặt nạ vải phủ lên trên để giữ cho nghệ không bị rơi.

Sau khoảng 30 phút, bạn gỡ mặt nạ ra và rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ cần đắp khoảng 3 lần là bạn đã có thể thấy hiệu quả rõ rệt. Những vết nám da, sạm da và vết thâm do mụn mờ dần.

Chỉ cần kiên trì thực hiện mặt nạ này 1-2 tuần, da mặt của bạn sẽ mịn màng tươi sáng, mờ hẳn những vết nám, tàn nhang.

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ và sữa

Trong sữa tươi có nhiều dưỡng chất, cung cấp độ ẩm cho da. Acid lactic trong sữa tươi giúp thanh tẩy tế bào bị khô, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống.

Curcumin trong tinh bột nghệ là chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn chặn sự hình thành gốc tự do, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ức chế quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin.

Vì vậy, tinh bột nghệ với sữa tươi không đường là công thức được phái đẹp tin dùng để giải quyết các vấn đề về da và cân nặng

Cách làm : Trộn đều nghệ tươi giã nát với sữa để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám và để yên khoảng 20 phút.

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ và giấm

Chuẩn bị

  • Nghệ tươi sau khi gọt vỏ và rửa sạch, bạn đem xay nhuyễn
  • Cho nghệ đã xay vào hũ thuỷ tinh, rồi đổ giấm vào ngâm
  • Để hũ thủy tinh ở nơi thoáng mát, ngâm trong 1 tháng là có thể sử dụng được. Nếu có thời gian bạn nên để khoảng 2-3 tháng để có chất lượng tốt hơn.

Khi sử dụng, bạn dùng bông gòn thấm dung dịch này, thoa lên mặt và để khô trước khi đi ngủ. Khi ngủ dậy thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dung dịch nghệ ngâm giấm với nguyên liệu khác để có kết quả tốt hơn

Trong công thức này, ngoài nghệ ngâm giấm thì bạn sử dụng thêm sữa chua và mật ong nhằm tạo thành hỗn hợp. Sữa chua và mật ong đều là những sản phẩm chăm sóc da và trị nám tự nhiên hiệu quả, đặc biệt hai nguyên liệu này có khả năng kết hợp hài hòa với nghệ ngâm giấm giúp tác dụng trị nám phát huy tối đa.

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ, sữa chua và mật ong

Nếu sữa chua và mật ong là những món cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu rất tốt khi mang thai. Thì sau khi sinh, bạn có thể sử dụng 2 nguyên liệu này để chăm sóc làn da của mình

Trong tất cả các loại mặt nạ thì đây là loại mặt nạ làm đẹp sau sinh bằng nghệ hoàn hảo nhất. Đặc biệt đối với những bạn có làn da dầu thì rất phù hợp với mặt nạ này

Cách làm : Bạn giã nhỏ nhuyễn 1 củ nghệ tươi sau đó trộn với sữa chua và mật ong. Trộn đều tất cả để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau khi xong bạn thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm
Đối với loại mặt nạ làm đẹp da sau sinh bằng nghệ này, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần. Kiên trì làn da của bạn sẽ ngày càng sáng mịn, hồng hào và tươi trẻ.

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ và dầu dừa

Trong khi mang thai, sự phát triển của thai nhi có thể làm da bạn bị rạn nứt vì thay đổi kích thước quá nhanh. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này với việc kiên trì sử dụng hỗn hợp nghệ và dầu dừa

Cách làm: Bạn chuẩn bị 1 củ nghệ tươi sau đó rửa sạch và giã thật nhuyễn, tiếp đó trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1: 2. Sau khi xong bạn dùng hỗn hợp này thoa lên toàn thân và massage trong 30 phút.
Những dưỡng chất có trong nghệ và dầu dừa sẽ ngấm sâu trong da để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất giúp da đàn hồi và sớm hết rạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này trong thời gian mang thai để ngăn ngừa rạn da
Đối với vùng da bị rạn,sạm màu, thâm nhiều như bụng, đùi, ngực, bắp tay,…thì nên thoa và massage nhiều hơn, lâu hơn. Sau khi xong, bạn tắm lại bằng nước ấm để dưỡng chất từ nghệ và dầu dừa thấm sâu, nuôi dưỡng da, giúp đánh bay những vết rạn da. Kiên trì thực hiện bạn sẽ có làn da trắng sáng, mịn màng chỉ sau một thời gian ngắn.

 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version