Kinh nghiệm mang thai – các chị em khi bước vào thai kỳ thường cố gắng tìm cho mình vô số những thông tin về thai giáo nhưng không thể định hình điều gì là nên hay không nên cho mình lẫn con trẻ. Chính vì vậy mà mong rằng với bải viết cung cấp những chia sẻ về kinh nghiệm khi có biểu hiện mang thai trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các chị em, biết thêm những điều mà trước đây mình chưa từng biết cũng như biết cách khắc phục những tình trạng khó chịu trong thai kỳ để mang lại những suy nghĩ tích cực hơn trong giai đoạn bầu bí.

Nhiều phụ nữ mang thai vì hoàn cảnh mà không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng theo khoa học thì, mẹ mới mang thai cần có thời gian nghỉ nhiều, nhất là khi nghén

Nên nghỉ ngơi thật nhiều

Nhiều phụ nữ mang thai vì hoàn cảnh mà không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng theo khoa học thì, mẹ mới mang thai cần có thời gian nghỉ nhiều, nhất là khi nghén.

Hãy tự cho mình những ngày “lười biếng” để nằm nghỉ nhiều hơn. Hít thở thật sâu, thả lỏng cơ thể và ngủ thật ngon.

Kinh nghiệm mang thai mẹ nên hít thật nhiều hương tươi mát

Kinh nghiệm mang thai , nhất là trong thời kỳ nghén. Đặc biệt bà bầu sẽ rất nhạy cảm khi gặp những mùi hương: nước hoa, thuốc lá… Vì thế hãy chuẩn bị ít tinh dầu chanh hoặc xả theo nhé. Nó sẽ làm bạn tốt hơn.

Nói chuyện thật nhiều

Nói chuyện nhiều cũng là cách xả stress cho bà bầu. Bạn có thể chia sẻ với tất cả mọi người trong gia đình rằng bạn thích những cái này, không hài lòng với cái kia. Đây là thời kỳ nghén nên bạn cũng sẽ không lo vì mọi người sẽ thông cảm cho bạn.

Kinh nghiệm mang thai – nói chuyện thật nhiều cũng làm bạn bớt lo lắng và cảm giác có nhiều người lắng nghe sẽ yên tâm hơn.

Ăn nhẹ, ăn nhiều bữa

Khi mang thai lần đầu, rõ ràng sẽ có nhiều sự thay đổi. Bạn có thể đói bất cứ lúc nào. Vì thế hãy chuẩn bị những thức ăn nhẹ, hoặc bánh quy trong túi xách. Nhưng vậy bạn sẽ không cảm thấy bị hụt hẫng đến nghén.

Uống thật nhiều nước

Nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy bà bầu nên uống ít nhất 8 cốc nước lọc/ ngày. Có thể uống nước dừa vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho thai nhi. Nhiều phụ nữ mang thai nhầm lẫn giữa uống nhiều nước sẽ nghén nhiều hơn. Nhưng đó là sai lầm, uống nước chưa bao giờ là thừa đối với mẹ bầu.

Việc sử dụng thuốc cần chỉ dẫn

Nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy bà bầu nên uống ít nhất 8 cốc nước lọc/ ngày.

Kinh nghiệm mang thai – phụ nữ mang thai cần tránh sử dụng thuốc tuỳ tiện. Nhưng nếu bạn nôn liên tục, mệt mỏi, mất nước và thiếu calo thì cũng không tốt cho em bé. Vì vậy, nếu chứng ốm nghén quá trầm trọng, hãy gặp bác sĩ để xác định xem có cần dùng thuốc không.

Trong giai đoạn mang thai, tùy theo sức khỏe và cơ địa từng người, mẹ có thể phải “đón nhận” rất nhiều triệu chứng, và không phải triệu chứng nào cũng giống nhau. Có bầu thường xuyên chảy máu cam nhưng cũng có người gặp vấn đề với chứng co giãn tĩnh mạch. Triệu chứng cô bạn đồng nghiệp của bạn đang gặp phải chưa chắc sẽ xảy ra với bạn.

Ngược lại, có trường hợp nhẹ nhàng với người này nhưng lại nguy hiểm với người kia. Vì vậy, để đảm bảo, bầu nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ khi gặp phải những vấn đề bất thường trong thai kỳ. Tránh lo lắng thái quá nhưng cũng không nên quá chủ quan, coi thường các dấu hiệu.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version