Có rất nhiều bậc phụ huynh băn khoăn có nên khám dinh dưỡng cho trẻ thường xuyên hay không. Trên thực tế, điều này là cần thiết cho các con từ khi mới lọt lòng cho đến khi bé đến tuổi đi nhà trẻ. Vì có như thế, các bạn có thể tìm ra xem con có bị thừa cân béo phì hoặc con có bị suy dinh dưỡng hay không. Đồng thời, các bạn sẽ có thể phát hiện con có bị bệnh hay không. Vậy nên đưa con đi khám dinh dưỡng ở đâu và khi nào thì bé cần khám?

1. Khám dinh dưỡng cho trẻ khi

Trên lí thuyết, các bé sẽ tăng cân đều đặn ngay trong tháng đầu tiên sau khi chào đời. Tuy nhiên, bạn cần nhận biết các dấu hiệu dưới đây để đưa con đi khám ngay:
● Cân nặng không những tăng mà còn giảm liên tục
● Bé không muốn bú hoặc chán ăn
● Da bé xanh xao
● Môi nhợt nhạt và ánh mắt không có thần sắc
● Răng mọc chậm hơn những bé khác
● Bị rối loạn tiêu hóa
● Bị tiêu chảy hoặc phân sống
● Đột nhiên mắc các bệnh về nhiễm trùng
Chỉ cần có 1-2 triệu chứng trên, phụ huynh đừng chần chừ mà không đến ngay bệnh viện để được khám dinh dưỡng cho trẻ.

2. Một số lợi ích khi khám dinh dưỡng cho con

Các mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng của trẻ khi trẻ đang trong giai đoạn từ 6 đến 24 tháng tuổi. Đây là thời gian các bé có nhu cầu dinh dưỡng rất cao và rất dễ mắc bệnh. Đặc biệt là khi bé sinh non hoặc nhẹ cân. Nếu chẳng may con bạn bị nhẹ cân hoặc sinh non, bạn cần thực hiện việc đi khám dinh dưỡng cho trẻ định kì.
Trong gia đình có đông thành viên hoặc điều kiện vệ sinh hơi kém, các con cũng rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm như viêm đường hô hấp cấp, tay chân miệng, sốt siêu vi,… Đừng đợi đến khi con có dấu hiệu bị bệnh, các mẹ cần chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường sống xung quanh cẩn thận hơn. Khi đi khám dinh dưỡng cho trẻ, nếu bạn thấy con có dấu hiệu bị suy dinh dưỡng, bạn càng cần phải phối hợp với bác sĩ nhi khoa để giúp con có phác đồi điều trị suy dinh dưỡng hiệu quả nhất.

Nên đưa trẻ đi khám dinh dưỡng định kì để theo dõi thường xuyên sức khỏe của trẻ qua từng giai đoạn.

3. Nên đi khám dinh dưỡng cho bé định kì?

Bạn cần phân biệt việc khám dinh dưỡng cho trẻ và khám sức khỏe định kì cho con. Với khám sức khỏe, việc này nên thực hiện theo mốc thời gian 2 tháng mỗi lần hoặc đều đặn sau mỗi quý. Sau 2 tuổi, hãy đưa con đi khám sức khỏe đều đặn mỗi năm (ngay cả khi thấy con khỏe mạnh và không có dấu hiệu ốm đau).
Với khám dinh dưỡng, khi thấy có một trong các biểu hiện bất ổn (vừa nêu trên), phụ huynh hãy đưa trẻ sơ sinh đi khám ngay!

4. Một số địa chỉ phòng khám dinh dưỡng cho trẻ mà phụ huynh có thể ghi chú lại

Địa chỉ khám dinh dưỡng cho trẻ ở Hà Nội

Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia ở Hà Nội (48B Tăng Bạt Hổ, Quận Hai Bà Trưng)
Có thể nói, đây là nơi khám dinh dưỡng cho mọi đối tượng. Bất kể là con bạn bao nhiêu tháng tuổi, bạn hoàn toàn có thể đưa con đến đây thăm khám. Ngay cả người lớn cũng có thể kiểm tra tình trạng dinh dưỡng của cơ thể mình và phòng ngừa các bệnh liên quan đến chế độ dinh dưỡng mất cân bằng.
Bệnh viện Nhi Trung Ương ở Hà Nội (18/879 La Thành, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa)
Tại bệnh viện Nhi Trung Ương, Khoa Dinh Dưỡng có bề dày lịch sử và trở thành địa chỉ uy tín của phụ huynh. Vì không những kiểm tra tình trạng dinh dưỡng cho bé tốt, nơi đây còn có chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên y tế. Mỗi bệnh nhân sẽ được xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng và bệnh trạng.
Phòng khám dinh dưỡng tại Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa)
Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn trong chuyên khoa dinh dưỡng, họ không những chỉ thăm khám cho con bạn mà còn có thể tư vấn chi tiết về cách chăm sóc con trẻ như thế nào để tránh tình trạng bệnh vặt. Chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng của con,…

Địa chỉ khám dinh dưỡng cho trẻ ở Hồ Chí Minh

Bệnh viện Nhi Đồng 1 ở TP.HCM (341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10)
Trong bệnh viện Nhi Đồng 1, phòng khám dinh dưỡng có thể thăm khám dinh dưỡng cho trẻvà hướng dẫn cho các mẹ cách nuôi con bằng sữa mẹ. Hơn nữa, vào chiều thứ 3 đến thứ 6, nơi đây còn có chương trình hướng dẫn các mẹ cách chế biến các khẩu phần ăn cho các bé sao cho đạt hiệu quả cao.
Bệnh viện Nhi Đồng 2 ở TP.HCM (14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé)
Bệnh viện Nhi Đồng 2 không chỉ thực hiện công tác khám chữa bệnh, viện còn cung cấp phòng khám dinh dưỡng chuyên khoa nhi. Các bác sĩ sẽ thăm khám dinh dưỡng cho trẻ, tư vấn cách nuôi dạy con,…
Trung tâm Dinh Dưỡng TP.HCM (180 Lê Văn Sỹ, Phường 10)
Trung tâm Dinh Dưỡng TP.HCM có nhiệm vụ triển khai các đề án chương trình quốc gia về dinh dưỡng tại TP.HCM. Đồng thời, đội ngũ nhân viên y tế tại đây thường giúp các bậc phụ huynh nâng cao kiến thức chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Hơn nữa, các bậc phụ huynh sẽ được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng của con sao cho hợp lí.
Cùng với việc thường xuyên đưa con đi khám sức khỏe, khám dinh dưỡng cho trẻ cũng là điều nên thực hiện định kì. Với bất cứ ai, họ cũng cần đi thăm khám để biết mình đang nạp thừa chất nào và thiếu hụt chất nào. Với trẻ nhỏ, điều này càng cần thiết hơn!

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version