Hiện nay, có rất nhiều bậc phụ huynh thắc mắc cho con học toán mathnasium có tốt không? Toán tư duy duy mathnasium không chỉ dạy học sinh giỏi toán. Đây là phương pháp dạy phát triển tư duy logic sáng tạo, mang đến cho trẻ nền tảng phát triển tư duy bền vững ngay từ những bước đầu tiên.

Trung tâm toán tư duy Hoa Kỳ mathnasium được nghiên cứu và phát triển bới giáo sư Larry Martinek người Mỹ. Hiện nay, trung tâm toán tư duy mathnasium có trên 400 hệ thống trung tâm tại Hoa Kỳ và 20 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, hiện tại có hơn 42 trung tâm mathnasium.

Giáo sư Larry Martinek đã chỉ ra triết lý mathnasium dựa trên nghiên cứu tâm lý tuổi nhỏ: “Trẻ em không ghét môn Toán, trẻ em chỉ ghét sự rối rắm và sợ hãi khi không hiểu bài. Sự thấu hiểu sẽ đem đến niềm vui và sự vui thích; niềm vui và sự vui thích sẽ mang đến sự tiến bộ, sự tự tin…. và từ đó kho tàng trí thức sẽ được mở ra”.

Các cấp học của toán mathnasium

Mathnasium gồm 3 cấp học: khởi đầu, tiểu học và trung học phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

Chương trình học toán mathnasium gồm 3 cấp:

Khởi đầu – Early steps: đây là cấp độ dành cho các bé đang trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo. Với bước khởi đầu, các bé sẽ làm quen với các con số và cách tư duy.

Tiểu học – Elementary: cấp độ này dành cho các bé đang đi học cấp 1. Sau khi các bé học xong lớp Khởi đầu, các bé sẽ tiếp tục được làm bài kiểm tra để đánh giá. Sau đó, bé sẽ được chuyển sang cấp độ Elementary.

Trung học – Secondary: dành cho trẻ đang học cấp 2. Trẻ sẽ được làm bài kiểm tra đầu vào và xếp lớp phù hợp với trình độ tương đương.

Các phương pháp kỹ thuật của toán tư duy mathnasium

Mathnasium là sự kết hợp của 6 kỹ thuật giảng dạy khác nhau. Đó là tư duy, diễn đạt bằng ngôn từ, quan sát bằng hình ảnh trực quan, sử dụng giáo cụ và toán viết.

Kỹ thuật diễn đạt bằng từ ngữ

Đối với kỹ thuật này, trẻ có thể diễn đạt mạch lạc và rõ ràng những suy nghĩ và lập luận của mình.

Kỹ thuật tư duy

Trẻ sẽ được rèn luyện thói quen suy nghĩ, vận động trí não để tính nhẩm một cách nhanh chóng và chính xác.

Kỹ thuật quan sát trực quan đối với hình ảnh

Khi giải thích các ý tưởng, khái niệm toán học bằng hình ảnh, trẻ sẽ dễ hình dung hơn. Vì vậy, trẻ sẽ tiếp thu đề bài nhanh hơn so với diễn đạt bằng chữ viết. Đây là một phương pháp tiên tiến được áp dụng nhiều nơi trên thế giới. Kỹ thuật quan sát hình ảnh trực quan đóng vai trò rất quan trọng trong giáo dục. Nhờ phương pháp này mà học sinh hình thành các khái niệm trên cơ sở trực tiếp quan sát. Đối với lứa tuổi càng nhỏ, thì vai trò của phương pháp này càng lớn.

Kỹ thuật toán viết

Đối với kỹ thuật này, giáo trình sẽ được sắp xếp hệ thống theo thứ tự hợp lý, khoa học. Nhờ vậy giúp học sinh học toán mathnasium phát triển tư duy và kỹ năng phù hợp. Cứ sau mỗi 3 tháng, trẻ sẽ được làm bài kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ. Từ đó, giáo viên dạy mathnasium và phụ huynh có thể dễ dàng định hướng và hỗ trợ cho bé.

Kỹ thuật trải nghiệm với giáo cụ học tập

Học toán mathnasium, trẻ sẽ có cơ hội sử dụng giáo cụ và tương tác với trò chơi sinh động. Nhờ đó mà giúp trẻ nhớ lâu hơn so với các phương pháp thông thường. Phương pháp này giúp trẻ huy động các giác quan. Đồng thời giúp trẻ nâng cao khả năng tự tìm tòi, kích thích khả năng khám phá, sáng tạo. Tất cả các giáo cụ và đồ chơi đều được chọn lọc kỹ lưỡng và chuẩn bị công phu.

Học toán mathnasium có tốt không?

Phương pháp học toán tư duy mathnasium  giúp trẻ nuôi dưỡng sự say mê với toàn học. Đồng thời giúp bé rèn luyện tính độc lập và khả năng phân tích tốt. Trẻ sẽ có khả năng suy luận logic và tăng cường trí thông minh khi giải quyết các tình huống.

Trẻ sẽ có khả năng lập luận logic và giải quyết vấn đề nhanh chóng nhờ khả năng phân tích đúng bản chất

Học toán mathnasium sẽ giúp con bạn phá bỏ “rào cản” về điểm số, “học tủ”, giải toán máy móc. Mathnasium không chú trọng điểm số mà chỉ hướng đến mục tiêu chính là việc trẻ nắm được bản chất để suy luận. Qua đó, trẻ sẽ tìm được trọng tâm của vấn đề một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, trẻ cũng có thể giải thích lập luận của mình một cách cặn kẽ, xác đáng. Đây là phương pháp học toán tư duy thông minh, hình thành cho trẻ thói quen tư duy sắc bén. Mathnasium không chỉ giúp trẻ học tốt môn toán hơn. Nó còn tạo tiền đề giúp trẻ phát triển tốt hơn trong quá trình làm việc sau này.

Hy vọng qua bài viết trên, các bậc phụ huynh đã có thể giải đáp thắc mắc học toán Mathnasium có tốt không.

Bên cạnh phương pháp học toán tư duy Mathnasium còn có rất nhiều các phương pháp học toán tư duy khác cũng rất hiệu quả. Một trong số đó là phương pháp học toán tư duy Soroban của Nhật Bản. Với chi phí thấp, lịch học linh hoạt cùng sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam khóa học toán tư duy Soroban của Kynaforkids hiện đang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version