Học tiếng anh trẻ em ở đâu tốt có lẽ là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh. Tiếng anh là ngôn ngữ phổ biến và đóng vai trò hết sức quan trọng quyết định tương lai của con em bạn. Vì vậy, nhiều phụ huynh không tiếc tiền bạc, công sức để cho con đi học tiếng anh ở nhiều nơi đắt đỏ. Thế nhưng cũng có nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh online nhưng lại sợ không thật sự hiệu quả. Hãy cùng Kyna for Kids tìm hiểu những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi: học tiếng anh trẻ em ở đâu tốt?

Hiện nay, có 2 cách học tiếng anh dành cho trẻ em phổ biến nhất. Đó là học tiếng anh trẻ em online và học tiếng anh theo hình thức truyền thống tại trung tâm.

Hai cách học này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay cho rằng việc học tiếng anh trẻ em theo phương pháp truyền thống đã lỗi thời. Với sự phát triển của công nghệ, tiếng anh online đang ngày càng phát triển và chiếm được nhiều ưu thế. Chỉ với chiếc máy tính, ipad, điện thoại kết nối mạng, bạn có thể cho con học mọi nơi, mọi lúc. Vậy, liệu quan điểm trên có thật sự đúng?

Học tiếng anh tại trung tâm có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm

Lộ trình, phương pháp học cụ thể

Trước khi lớp học tiếng anh bắt đầu, các giáo viên và nhân viên của trung tâm đều có một quá trình để biên soạn ra lộ trình, giáo án thích hợp với học viên từng khoá.

Trẻ sẽ được học theo lộ trình chi tiết và cụ thể tại trung tâm

Ngoài ra, trước khi tham gia bất cứ lớp học nào, trẻ đều được làm bài test đầy đủ các kỹ năng để có thể xác định chính xác trình độ, năng lực thật sự của mình. Ngoài ra, thông qua bài thi trẻ cũng có thể biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Nội dung học tiếng anh ở trung tâm thường có từng mốc và chặng cụ thể cho bé.

Trẻ được kèm cặp, hướng dẫn

Mỗi lớp học ở trung tâm thường có giáo viên và trợ giảng đi kèm. Trẻ sẽ được kèm cặp, hướng dẫn đi đúng lộ trình của bài học nhờ sự hỗ trợ của cả trợ giảng và giáo viên.

Nếu học ở trung tâm, trẻ sẽ được các giáo viên và trợ giảng kèm cặp, hướng dẫn

Có môi trường thực tế để trẻ thực hành

Khi tham gia các khoá học tại trung tâm tiếng anh, trẻ sẽ có môi trường để giao tiếp, trao đổi kiến thức, thực hành bài học. Không chỉ là nơi để học tiếng anh, đây còn là câu lạc bộ, nơi sinh hoạt ngoại khoá dành cho các trẻ.

Nhược điểm

Lộ trình và phương pháp học tại các trung tâm tuy cụ thể nhưng cứng nhắc. Lộ trình và phương pháp học của trung tâm không thể đảm bảo 100% phù hợp với tất cả các em. Trong một khoá học sẽ có những trẻ tiếp thu nhanh và chậm, việc học ở trung tâm không thể cân bằng điều này. Như vậy sẽ khiến trẻ tiếp thu chậm không thể theo kịp bài. Còn đối với trẻ tiếp thu nhanh sẽ gây ra cảm giác nhàm chán.

Bên cạnh đó, việc có giáo viên và trợ giảng kèm cặp không thể bao quát hết toàn lớp mà chỉ có thể thiên về một số em đặc biệt. Đặc biệt ở những khoá học đông học viên, với số lượng 2 người hướng dẫn không thể bao quát, kèm cặp đồng đều cho tất cả trẻ.

Môi trường thực tế để trẻ thực hành là điều kiện tốt khi trẻ học tiếng anh. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến trẻ mất tập trung, xao nhãng việc học thật sự.

Học tiếng anh online cho trẻ em có tốt không?

Ưu điểm

Miễn phí hoặc tốn ít chi phí

Điểm nổi bật nhất của việc học tiếng anh online so với học tiếng anh truyền thống là tốn rất ít chi phí. Ngoài ra, bạn còn có thể cho trẻ học miễn phí nhiều khoá học. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, ipad, máy tính có kết nối internet là bạn có thể để trẻ học tiếng anh không giới hạn. Trẻ cũng có thể được tiếp xúc với giáo viên bản ngữ thường xuyên mà không cần phải đến trung tâm.

Ưu điểm lớn nhất của học tiếng anh online trẻ em là tốn rất ít chi phí so với học trung tâm

Thuận tiện và linh động

Nếu như việc học tiếng anh ở trung tâm đòi hỏi nhiều thời gian đưa đón, giờ học bị động thì với việc học tiếng anh online, trẻ có thể chủ động học về cả không gian và thời gian. Trẻ sẽ học ở bất kể nơi đâu như trong nhà, quán cafe, đi du lịch,… Bạn sẽ không lo trẻ bị mất bài nếu không may vắng học hay nghỉ học vì đi chơi, ốm sốt,… Đồng thời, trẻ và bạn cũng không phải tốn công di chuyển đến các trung tâm tiếng anh mỗi ngày.

Nội dung phong phú, linh hoạt

Việc học tiếng anh online cho trẻ em giúp trẻ tiếp cận được nguồn nội dung phong phú, khổng lồ. Trẻ có thể học bất cứ bài nào trẻ thích mà không cần phải tuân theo một lộ trình cứng nhắc nào.

Nhược điểm

Khó xác định được lộ trinh học cụ thể

Vì nội dung học phong phú trên internet nên trẻ dễ cảm thấy hoang mang không biết học từ đâu. Nếu không có sự hướng dẫn cặn kẽ và một khoá học phù hợp, trẻ sẽ cảm thấy chán nản, bỏ cuộc ngay từ khi mới bắt đầu.

Không được kèm cặp, hướng dẫn

Một số chương trình học tiếng anh online cho trẻ em không cung cấp việc tương tác, hướng dẫn như cách học truyền thống. Chính vì vậy, trẻ có thể sẽ dễ mắc sai lầm mà không có người sửa.

Vậy nên chọn học tiếng anh trẻ em ở đâu tốt?

Qua những thông tin trên mà Kyna cung cấp, hi vọng bạn sẽ có thể xem xét và giải đáp được câu hỏi học tiếng anh trẻ em ở đâu tốt?. Tuỳ theo điều kiện về tài chính, thời gian, năng lực của trẻ, bạn có thể dễ dàng xác định nơi nào giúp trẻ học tiếng anh tốt nhất. Mỗi nơi học tiếng anh dù truyền thống hay online đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên truyền cho con tình yêu, sự đam mê tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ để có thể  giúp trẻ chinh phục được ngoại ngữ quan trọng này sớm nhất có thể.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version