Học tiếng Anh cho trẻ em ở đâu tốt? Một vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Việc lựa chọn giữa trung tâm hay tự học tại nhà cũng đã tạo nên rất nhiều quan điểm khác nhau, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. Đâu là lựa chọn tốt và phù hợp? Hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Ưu, nhược điểm của việc học tiếng Anh tại trung tâm

Học tiếng Anh cho trẻ em ở đâu tốt? Và câu trả lời mà chúng ta thường xuyên nhận được đó là các trung tâm ngoại ngữ. Vậy việc học tiếng Anh tại trung tâm tốt như thế nào? Hãy theo dõi những đánh giá về ưu, nhược điểm của hình thức học này.

Ưu điểm

Môi trường học năng động, nhiều hoạt động: Tại các trung tâm, ngoài việc dễ dàng trao đổi kiến thức với bạn bè, thầy cô, tăng khả năng giao tiếp, các bé còn được tham gia nhiều hoạt động thể chất lành mạnh. Từ đó giúp các bé có được môi trường học thoải mái, năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập hơn.

Trẻ có môi trường học tập năng động và hòa nhập

Rèn luyện đồng thời nhiều kỹ năng khác nhau: Hầu hết các trung tâm tiếng Anh hiện nay đều có giáo viên nước ngoài giảng dạy và hướng dẫn. Với chuyên môn và khả năng giao tiếp tốt, các thầy cô sẽ giúp các bé học được nhiều kỹ năng, bao gồm nghe, nói, đọc, viết.

Giáo trình giảng dạy khoa học và phương pháp học cụ thể, giúp trẻ dễ dàng học theo một lộ trình nhất định.

Có nhiều động lực học tập hơn

Nhược điểm

Khó khăn trong lựa chọn trung tâm uy tín, chất lượng. Với sự ra đời của hàng loạt các trung tâm ngoại ngữ như hiện nay, việc chọn một trung tâm học thật sự tốt vẫn là vấn đề nan giải với nhiều bậc phụ huynh.

Ba mẹ khó khăn khi chọn trung tâm tốt cho bé

Chi phí học khá lớn, nhất là tại các trung tâm lớn, nổi tiếng, mức học phí cũng là vấn đề đau đầu, khiến phụ huynh phân vân. Nhiều trung tâm có mức học phí rẻ hơn nhưng lại không đảm bảo về chất lượng.

Ưu, nhược điểm của việc học tiếng Anh tại nhà

Ưu điểm

Không mất hoặc mất một phần chi phí rất ít cho việc học. Học tiếng Anh tại nhà sẽ giúp các phụ huynh không mất phần học phí cho các bé. Hoặc nếu có đăng ký các chương trình học tiếng Anh trực tuyến thì phần chi phí bỏ ra cũng rất ít, không đáng kể. 

Nâng cao khả năng tìm tòi, khám phá, từ đó kích thích tư duy và khả năng ghi nhớ lâu hơn của các bé. 

Cha mẹ sẽ theo dõi được quá trình học của bé một cách tốt hơn.

Cha mẹ dễ dàng theo sát việc học của bé

Nhược điểm 

Trẻ ít có môi trường và điều kiện giao tiếp tiếng Anh hơn. Mặc dù một số chương trình học tiếng Anh online cũng sẽ giúp bé phần nào tăng khả năng giao tiếp, xong so với học thực tế thì vấn đề này cũng hạn chế hơn.

Mất nhiều thời gian để tìm kiếm phương pháp học tập phù hợp. Với rất nhiều kiến thức như  hiện nay, việc nên bắt đầu từ đâu, học theo phương pháp nào, hình thức học nào phù hợp cho bé thực sự là vấn đề đau đầu với các bậc phụ huynh. Chính vì vậy, cha mẹ sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một phương pháp phù hợp cho trẻ.

Thiếu động lực học, dễ gây cảm giác chán nản. Việc học tại nhà, ít người tương tác và hướng dẫn, nếu không có phương pháp và hình thức học phù hợp sẽ khiến trẻ dễ dàng rơi vào trạng thái chán nản và không có động lực để học.

Trẻ dễ thiếu động lực học và cảm giác chán nản khi học

Học tiếng Anh cho trẻ em ở đâu tốt?

Rõ ràng, việc học tiếng Anh cho trẻ em ở đâu là vấn đề rất quan trọng đảm bảo cho hiệu quả của quá trình học của trẻ. Học ở trung tâm hay học tại nhà đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu, điều kiện mà cha mẹ lựa chọn một hình thức học phù hợp cho trẻ.

Đối với học tại trung tâm, cha mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn trung tâm kỹ càng. Nhiều trung tâm học thông qua các trò chơi là chủ yếu, trẻ vui vẻ thoải mái xong tốc độ học thì chậm mà học phí lại cao. Hoặc có những nơi quảng cáo có giáo viên bản xứ nước ngoài trực tiếp giảng dạy, nhưng thực tế lại không phải thế.

Ngoài ra, việc chuẩn bị một mức chi phí nhất định cho việc học của con là cần thiết. Đối với hình thức học tiếng Anh tại nhà, ba mẹ cần lên một kế hoạch cụ thể cho quá trình học của bé. Hãy trở thành người đồng hành cùng con, thường xuyên, đều đặn để bé có thể giao tiếp và tương tác tốt hơn.

Học tại nhà cần sự kiên trì vì vậy hãy khuyến khích bé, tạo động lực học cho các bé bằng cách xây dựng các trò chơi, cho bé ra ngoài để tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh hay trò chuyện với người nước ngoài,… Như vậy việc học của bé sẽ trở nên thoải mái và thú vị hơn. Và dù học ở đâu cũng cần đến sự chăm chỉ ôn luyện, học lý thuyết kết hợp với thực hành mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Kết hợp học ở trung tâm và tại nhà để đạt kết quả tốt nhất

Như vậy việc xác định học tiếng Anh cho trẻ em ở đâu tốt cần sự suy xét và quan tâm của ba mẹ. Tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện để các phụ huynh cho trẻ học tại nhà, tại trung tâm hoặc kết hợp cả hai hình thức học. Chúc ba mẹ thành công với quá trình dạy học tiếng Anh cho con em mình.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version