Ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng cần lưu ý điều gì?

Rất nhiều bố mẹ quan tâm đến phương pháp ăn dặm kiểu Nhật. Đây được xem là phương pháp có tính khoa học, bổ dưỡng cho trẻ. Phương pháp ăn dặm này khuyến khích trẻ tự lập và vui vẻ với việc ăn uống. Đây là một trong những yếu tố giúp con hấp thu tốt chất dinh dưỡng và phát triển tốt nhất.

Một số món ăn gợi ý và một sốđiều cần lưu ý khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật được trình bày trong bài viết dưới đây. Mẹ có thể tham khảo nhé.

Vài điểm lưu ý khi cho ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng

Cho bé ăn theo nhu cầu của bé là một trong những điểm mấu chốt của phương pháp ăn dặm kiểu Nhật. Bé thường bắt đầu ăn dặm kiểu Nhật vào khoảng 5 tháng tuổi và kết thúc vào khoảng 15 tháng. Với việc ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng, số lượng bữa ăn của bé thường là 2 bữa/ngày. Các mẹ có thể cho bé ăn vào lúc 10 giờ sáng và 5 giờ chiều. Giờ giấc chỉ mang tính tương đối và mẹ có thể linh động, quan sát để nương theo nhu cầu ăn của bé.

Ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng bắt đầu cần món thô

Bé 7 tháng nghĩa là bé đã có thể chuyển sang giai đoạn mới trong ăn dặm. Lúc này mẹ phải chế biến món ăn để bé có thể tập nhai. Vì khoảng 7-10 tháng tuổi là thời kỳ bé tập nhai nuốt rất tốt. Nếu bỏ lỡ giai đoạn này, lúc nào mẹ cũng xay nhuyễn cho bé nuốt, thì sẽ không tốt. Nhiều bé có thói quen ngậm hoài không nuốt khi đến tuổi ăn được. Cũng là do khi mẹ nuôi dạy con nhỏ đã để bé bị bỏ lỡ thời kỳ tậm nhai nuốt này.

Vì vậy giai đoạn này mẹ không cần nghiền thức ăn quá nhuyễn nữa. Mẹ nên chế biến thô hơn một chút để bé tập ăn theo dạng mới nhé.

Gợi ý cho mẹ món ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng

Một số thực phẩm bé có thể ăn đươc trong giai đoạn này: Tinh bột (ngũ cốc, bắp, bột gạo…), đạm (thịt, cá, trứng…) , vitamin (các loại trái cây) và chất xơ (rau).

Ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng cần đầy đủ các thành phần dinh dưỡng

Có thể cho bé ăn một số món như:

  • Cháo  + bí đỏ chín nhuyễn + tôm băm, canh cà rốt thái nhỏ+ sữa chua cho bé.
  • Ăn cháo + thịt luộc rồi băm nhỏ, canh cà chua + sữa chua cho bé.
  • Cháo + thịt gà, cà rốt băm nhuyễn + canh đậu phụ.

Hoặc bé cũng có thể ăn các món như dâu tây nghiền, đậu phụ với cà rốt và sữa ngô nghiền, súp bí đỏ, cháo bánh mì khoai lang.

Vài lưu ý cho mẹ

Lưu ý khi cho bé ăn dặm vào lúc này là mẹ nên nấu cháo lỏng. Thường là 1 phần cháo, 7 phần nước. Nếu mẹ muốn nêm gia vị cho bé thì chỉ nên nêm một lượng rất nhỏ thôi nhé. Vì các bé dưới 1 tuổi không nên ăn nhiều gia vị.

Các món ăn nên được thay đổi thường xuyên, tránh để bé bị ngán.

Thời điểm này bé đã bắt đầu nghịch ngợm khi ăn, nên mẹ cũng đừng quá khắt khe với bé. Hãy để bé vui vẻ, thoải mái trong bữa ăn mẹ nhé.

Mẹ có thể tham khảo thêm nhiều nguồn về các các món ăn dặm cho bé để có thông tin đầy đủ nhất, đảm bảo dinh dưỡng cho bé tốt nhất nhé.

Kyna.vn

Share.
Exit mobile version