Từ trước đến nay, môn toán vẫn luôn là môn học được gia đình và nhà trường quan tâm. Đây là môn học giúp bé phát triển khả năng phân tích, sự nhanh nhẹn và sáng tạo. Vì thế hiện nay, có nhiều phụ huynh cho con theo học các lớp toán tư duy trong đó nổi bật là các lớp học toán tư duy kiểu Mỹ Mathnasium. Vậy phương pháp học toán Mathnasium có tốt không? Hãy cùng Kyna tìm hiểu rõ hơn nhé.

Toán tư duy Mathnasium là gì?

Mathnasium là phương pháp dạy toán tư duy do giáo sư người Mỹ Larry Martinek phát triển qua 35 năm giảng dạy và nghiên cứu. Đây là phương pháp giảng dạy theo chiều hướng cá nhân hóa, mỗi học sinh sẽ có cho riêng mình một bảng kế hoạch học tập dựa theo bài kiểm tra kiến thức đầu vào.

Tùy vào khả năng tiếp thu của từng bé mà các giáo viên sẽ có những cách dạy khác nhau sao cho phù hợp nhất để các con phát huy hết thế mạnh của mình.

Không còn là phương pháp học toán truyền thống với những phép tính khô khan, cứng nhắc, toán tư duy Mathnasium là phương pháp giảng dạy sinh động, khoa học hướng tới những sự vật, hiện tượng xung quanh con người giúp trẻ chủ động tiếp cận với môn toán mà không hề bị gò bó, áp lực.

Phương pháp học toán tư duy Mathnasium bao gồm 5 kỹ thuật giảng dạy:

– Tư duy

– Quan sát hình ảnh trực quan

– Diễn đạt ngôn từ

– Toán viết

– Sử dụng dụng cụ

Những kỹ thuật này sẽ bổ sung cho nhau giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức toán, phát triển tư duy, suy luận logic nhưng không gây áp lực, nhàm chán cho trẻ.

Học toán Mathnasium có tốt không?

Phương pháp học toán Mathnasium có tốt không là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh.

Ở Việt Nam đây là một phương pháp dạy con học khá mới nhưng ở Mỹ nó rất được ưa chuộng bởi những lợi ích mà phương pháp này mang lại:

– Khi học toán theo phương pháp Mathnasium các con sẽ được tiếp xúc với hệ thống tình huống và bài tập toán học từ đơn giản đến chuyên sâu. Nhiều tình huống được đưa ra sẽ khiến các con cảm thấy hứng thú hơn với việc học toán, giúp việc tiếp thu kiến thức cũng trở nên dễ dàng hơn.

Học toán Mathnasium có tốt không? Đây là phương pháp học giúp các bé rèn luyện nhiều hơn về khả năng phân tích, suy luận logic, tăng cường phát triển trí thông minh và tính cách độc lập. Cách học toán này cũng giúp các con nắm rõ bản chất để từ đó phân tích tìm ra trọng tâm vấn đề và giải thích những lập luận của mình về vấn đề đó.

– Khi trẻ tìm được hướng giải quyết vấn đề và giải thích nó thì cũng đã tự trau dồi cho mình khả năng ngôn ngữ và cách diễn đạt truyền tải ý tưởng. Quá trình rèn luyện giúp trẻ hình thành thói quen tư duy nhanh chóng giúp trẻ tăng cường khả năng học tập và làm việc sau này.

– Một lợi ích khác của cách học toán tư duy Mathnasium chính là giúp trẻ củng cố và bổ sung các kiến thức môn toán trên lớp.

– Ngoài ra, phương pháp học toán tư duy Mathnasium còn bổ sung cho trẻ những kiến thức về toán tư duy quốc tế như nhận dạng quy luật, phân tích biểu đồ,… từ đó giúp bé phát triển toàn diện và bộc lộ những khả năng tiềm ẩn.

Hy vọng qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp các bậc phụ huynh giải đáp thắc mắc học toán Mathnasium có tốt không. Bên cạnh phương pháp học toán tư duy Mathnasium còn có rất nhiều các phương pháp học toán tư duy khác cũng rất hiệu quả.

Một trong số đó là phương pháp học toán tư duy Soroban của Nhật Bản. Với chi phí thấp, lịch học linh hoạt cùng sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam khóa học toán tư duy Soroban của Kyna hiện đang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Để biết thêm chi tiết về các khoá học nuôi dạy con cũng như lớp học toán tư duy của Kyna vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900 6364 09 hoặc truy cập website: https://kynaforkids.vn/.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version