Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi không chỉ giúp bé giải trí mà còn tăng cường nhận thức, phát triển tư duy và khả năng vận động của trẻ. Lựa chọn đồ chơi phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ sẽ giúp con vừa chơi, vừa học và phát triển toàn diện. Sau đây là top những mẫu đồ chơi tốt nhất dành cho bé 1 tuổi.

Xe tập đi

1 tuổi là thời điểm bé cực kỳ hiếu động, khao khát được “xê dịch” vì vậy xe tập đi sẽ là một món đồ chơi không thể thiếu cho trẻ trong giai đoạn này.

Các loại đồ chơi tập đi giúp con nhanh chóng học được cách giữ thăng bằng và hiểu được đôi chân mình hoạt động như thế nào. Nó cũng kích thích con tự vận động mỗi ngày mà không cần mẹ phải massage như hồi sơ sinh nữa.

Đồ chơi xếp hình đơn giản

Đồ chơi xếp hình cũng là một món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi mà cha mẹ nên mua cho con. Ở độ tuổi này bé chỉ cần những món đồ đơn giản vì nếu quá phức tạp con sẽ nhanh chán và dễ dàng bỏ cuộc.

Những liên kết căn bản giữa các hình khối sẽ là bài học phù hợp dành cho con trong giai đoạn này. Cha mẹ đừng quên cỗ vũ và khen ngợi nhiệt tình mỗi khi con làm đúng nhé.

Đồ chơi dạy về màu sắc

Ở độ tuổi này thì dù nam hay là nữ, trẻ cũng đều rất thích những màu sắc sặc sỡ. Các con sẽ bị thu hút bởi sự tương phản màu sắc, do đó những đồ chơi dạy về màu sắc cũng sẽ là một món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi không thể thiếu.

Đồ chơi rối tay

Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi sẽ hoàn thiện hơn nếu có bộ thú ngón tay. Những câu chuyện kể của cha mẹ sẽ thú vị và sinh động hơn gấp ngàn lần.

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể dạy con tự đeo thú và sáng tạo câu chuyện theo cách của riêng mình. Không chỉ giúp con cử động thành thạo các ngón tay bé xinh mà những món đồ chơi này còn kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của não bộ.

Lục lạc

Lục lạc đại diện cho những món đồ chơi âm thanh. Loại đồ chơi này giúp kích thích sự phát triển thính giác của trẻ. Khi chơi bé sẽ bị thu hút sự tập trung, biết cách lắng nghe, phân loại và hình thành sự phản xạ với âm thanh.

Sách

Cho đến khi 1 tuổi, bé có thể sẽ chưa cần đến sách, nhưng từ lứa tuổi này trở đi, cha mẹ nên mua cho bé vài cuốn sách để dạy con thói quen đọc sách sau này.

Sách cho bé 1 tuổi chưa cần phải chú ý quá nhiều đến nội dung câu chữ trong sách, mà nên chú ý đến phần trình bày. Sách nên có khổ lớn, hình ảnh đẹp, màu sắc tươi vui, bắt mắt để bé thấy thích thú khi nhìn vào hoặc có phần chưa tô màu để bé thỏa sức chơi đùa với màu sắc..

Gương đồ chơi

Gương đồ chơi cũng là một món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi khá thú vị. Qua chiếc gương cha mẹ có thể dạy con cách quan sát, nhận diện gương mặt từ đó giúp trẻ khám phá và kích thích trí tò mò.

Những quả bóng nhỏ 

Với những quả bóng, con có thể tập cách cầm, nắm và ném đồ vật. Các cơ bàn tay và cách tay sẽ được tập luyện ngay từ thời điểm này.

Hi vọng với những món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi  được giới thiệu trên đây sẽ giúp cha mẹ có thể lựa chọn những món đồ phù hợp nhất cho con. Để tìm hiểu thêm về những kiến thức bổ ích trong việc nuôi dạy và chăm sóc trẻ các bạn có thể tham khảo các khóa học nuôi dạy con của Kyna. Từ những khóa học kỹ năng đến toán tư duy,… dù con của bạn đang ở độ tuổi nào Kyna cũng có những lớp học phù hợp. Các bạn chỉ cần truy cập website https://kyna.vn/ hoặc gọi đến hotline: 1900 6364 09 sẽ được các chuyên gia tư vấn tận tình, chu đáo.

Share.
Exit mobile version