Dạy trẻ mầm non học chữ cái là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh có con nhỏ quan tâm. Dạy trẻ học chữ cái Tiếng Việt như thế nào cho hiệu quả. Ba mẹ cần lưu ý gì gì dạy trẻ học chữ cái? Cùng xem một vài gợi ý hữu ích trong bài viết bên dưới ba mẹ nhé!

Dạy trẻ mầm non học chữ cái với bí quyết đơn giản

Đa số các trẻ đều sẽ nhận biết được một vài chữ cái khi bé tầm 2-3 tuổi. Và khi ba mẹ chú tâm dạy bé học chữ, bé sẽ nhớ được trọn bảng chữ cái sớm và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ba mẹ cũng nên lưu ý là không đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc con phải học được bảng chữ cái sớm. Cứ để bé tiếp thu theo tiến độ của bé. Quan trọng là bé cảm thấy vui vẻ, hứng thú là chính. Một vài gợi ý sa u đây sẽ giúp ba mẹ dạy bé học chữ cái dễ dàng hơn.

Dạy trẻ mầm non học chữ cái qua các trò chơi lắp ghép

Dán bảng chữ cái lên tường nhà

Ba mẹ giúp bé sớm làm quen với bảng chữ cái bằng việc cho bé nhìn thấy mỗi ngày. Dạy bé học chữ cái bằng cách dán bảng chữ cái lên tường nhà sẽ hiệu quả với nhiều  bé. Ba mẹ có thể dễ dàng tìm mua các bảng chữ cái dán tường ở nhà sách, siêu thị…

Không chỉ đơn thuần dạy bé các chữ cái riêng lẻ, mẹ có thể tập cho bé ghép các chữ cái lại với nhau thành một chữ có nghĩa. Ví dụ như chữ B, ghép với A thành chữ BA.  Rồi mẹ giải thích ý nghĩa của từ đó cho bé.

Bé học chữ cái bằng trò chơi cắt dán, tô màu, lắp ghép…

Các bé nhỏ rất thích màu vẽ. Ba mẹ có thể tìm các sách tô màu chữ cái, hoặc các bảng lắp ghép cho bé chơi. Đây là  cách dạy trẻ mầm non học chữ hay. Ba mẹ cũng có thể “tự chế” các món đồ chơi này, bằng cách in các chữ cái lên giấy trắng. Sau đó mẹ tìm trên các sách báo, tranh ảnh cũ có hình ảnh các vật dụng tương ứng; rồi cắt ra cho bé dán lại. Ví dụ như chữ “cá” thì dán hình con cá. Chữ “nhà” thì dán hình ngôi nhà. Đảm bảo là bé rất thích mà còn phát triển kỹ năng cho bé. Vui chơi với trẻ em luôn là cách học hiệu quả nhất đúng không nào?

Dạy trẻ mầm non học chữ cái qua các trò chơi tô màu, cắt dán… hấp dẫn bé

Dạy bé học chữ cái bằng thơ

Học qua thơ cũng là cách dạy trẻ mầm non học chữ hiệu quả. Ví dụ như cho bé học các chữ cái D, G, V… qua các bài thơ tương ứng. Rất nhiều bài thơ ngắn, dễ nhớ có lặp lại các chữ cái như vậy. Chẳng hạn như các bài thơ dung dăng dung dẻ, gánh gánh gồng gồng, con vỏi con voi… Hầu hết trẻ sẽ rất hứng thú với việc nghe các bài thơ ngắn như vậy. Bởi chúng có âm điệu dễ nghe, dễ đọc, dễ nhớ. Ba mẹ có thể tận dụng điều này để dạy trẻ mầm non học chữ cái dễ dàng, hứng thú hơn.

Kyna For Kids

Share.
Exit mobile version