Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo là cách giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ, diễn đạt… Bên cạnh đó, trẻ còn phát triển tư duy sáng tạo và khả năng giao tiếp, nhận thức tốt hơn. Làm thế nào để dạy trẻ kể chuyện sáng tạo hiệu quả nhất? Ba mẹ cùng xem một vài gợi ý hữu ích bên dưới nhé

Hãy kể cho trẻ nghe thật nhiều câu chuyện

Việc nghe nhiều câu chuyện sẽ giúp trẻ dễ dàng học cách kể chuyện sáng tạo. Thông qua các mẫu chuyện, bài thơ mà bé được nghe từ ba mẹ, ông bà…, bé sẽ phát triển được nhều kỹ năng hữu ích. Thế giới các câu chuyện sẽ đóng góp rất lớn để trẻ phát triển trí nhớ. Trẻ cũng sẽ được phát triển ngôn ngữ, tư duy, khả năng cảm thụ cái hay, cái đẹp… của thế giới xung quanh. Đây là điều rất quan trọng để trẻ học hỏi và phát triển nhân cách sau này.

Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo bằng cách cho bé đọc, nghe thật nhiều câu chuyện

Thực tế cho thấy, các bé 1 – 12 tuổi rất thích các câu chuyện. Ba mẹ hãy lựa chọn những câu chuyện gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi của bé và đọc hoặc kể cho bé nghe.

Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo với đồ chơi

Dạy trẻ kể chuyện với đồ chơi cũng là một cách dạy trẻ kể chuyện sáng tạo hay. Ví dụ như tranh ảnh. Ba mẹ có thể lấy các bức tranh minh họa một câu chuyện, rồi cho trẻ diễn biến câu chuyện theo thứ tự các bức tranh ấy. Hãy khuyến khích bé kể chuyện theo cách mà bé hiểu. Kể theo sự sáng tạo và suy nghĩ của mình. Trong quá trình này, khả năng tưởng tượng, xử lý tình huống của bé cũng sẽ tốt hơn.

Dạy trẻ kể chuyện theo kinh nghiệm

Theo cách này, bạn có thể gợi ý trẻ hãy kể lại một câu chuyện nào đó mà bé đã từng nghe, từng đọc. Và bằng cách sử dụng câu chữ của mình, giọng điệu, lời kể của mình để kể lại một câu; bé sẽ phát triển tốt các khả năng ngôn ngữ, liên tưởng, sáng tạo… Nhờ đó trẻ cũng học được sự tự tin khi trình bày.

Gợi ý bé kể lại câu chuyện từng nghe cũng là cách dạy trẻ kể chuyện sáng tạo hay

Trên đây là một số gợi ý các phương pháp dạy trẻ kể chuyện sáng tạo ba mẹ có thể tham khảo. Những cách dạy trẻ kể chuyện này đều đơn giản và dễ thực hiện. Ba mẹ có thể áp dụng cùng bé mỗi ngày. Bên cạnh nhiều kỹ năng bé học được, việc dạy trẻ kể chuyện sáng tạo còn giúp bé tự tin, vui vẻ và phát triển trí thông minh cảm xúc tốt hơn. Đậy là phương pháp dạy con thông minh đơn giản mà hiệu quả. Ba mẹ đừng bỏ qua nhé.

Kyna For Kids

Share.
Exit mobile version