Dạy trẻ học số là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm khi con bắt đầu sắp đến tuổi đi học. Lúc này trẻ rất hào hứng khám phá và tiếp nhận những kiến thức mới. Nhưng dạy con như thế nào để bé tiếp thu tốt nhất. Cùng xem một vài bí quyết dạy trẻ học số hiệu quả dưới đây ba mẹ nhé.

Dạy trẻ học số khi con bắt đầu biết nói

Dạy bé học số khi mới biết nói thì có sớm quá không? Thật ra không sớm. Khi con bắt đầu tập bi bô, ba mẹ có thể dạy trẻ học số đếm trước. Dù bé có thể chưa thật sự hiểu ý nghĩa của những con số đó, nhưng ba mẹ có thể cho bé học số từ 1 đến 10. Bởi trẻ có thể dễ dàng nhớ các con số thứ tự từ 1 đến 10 và ê a đọc chúng.

Dạy trẻ học số qua trò chơi là cách hay và hiệu quả cho bé

Ba mẹ cũng có thể giúp con học số bằng cách gọi tên các đồ vật xung quanh, ví dụ như “1 cái cây”, “2 con cún”… Cách này giúp bé vừa học về thế giới xung quanh, vừa tập nói, vừa học số.

Dạy trẻ học số qua các trò chơi

Dạy trẻ học số qua trò chơi cũng là một cách hiệu quả. Với các bé, vui chơi chính là cách học tập tốt nhất. Một số trò chơi mẹ có thể tham khảo áp dụng cho bé như: vẽ hình chứa số, tô màu các chữ số, dạy trẻ học Toán theo phương pháp Montessori.

Chơi đếm số các đồ vật trong nhà cũng là cách dạy trẻ học số hay. Ba mẹ có thể tận dụng các vật dụng trong nhà để giúp con học số. Trò chơi này không có gì phức tạp cả, và có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Ví dụ như, mẹ nói với bé, đếm xem xung quanh bàn có bao nhiêu cái ghế; trên bàn có bao nhiêu cái chén; nhà mình có mấy cái cửa sổ…

Cho bé học số qua sách, ảnh

Các sách và hình vẽ chứa số sẽ tạo hứng thú với bé; giúp bé dễ dàng làm quen và ghi nhớ con số. Ba mẹ có thể chọn mua những quyển sách số học sinh động cho bé. Hằng ngày, ba mẹ cùng con học các số theo hướng dẫn trong sách. Đây cũng là cách dạy bé học Toán hiệu quả.

Dạy trẻ học số đếm số bằng ngón tay

Học số đếm bằng ngón tay với phương pháp Finger Math là cách thức rất hấp dẫn với nhiều bé. Bé bắt đầu từ 3-8 tuổi là có thể học được phương pháp này. Bằng việc kết hợp 10 ngón tay, bé có thể dễ dàng đếm và cộng trừ thành thạo từ 0-99; không cần làm nháp, không cần que tính.

Dạy trẻ học số với phương pháp Toán ngón tay Finger Math

Chương trình Toán Finger Math đã có khóa học online của Kyna For Kids. Hình thức học online thuận lợi giúp bé có thể học bất cứ lúc nào ngay tại nhà. Ba mẹ không cần phải tốn công đưa đón đến trung tâm. Bé lại rất hứng thú học Toán cùng Thỏ trắng trong chương trình. Rất nhiều bé chưa vào lớp 1 nhưng đã biết cộng trừ thành thạo nhờ học và áp dụng thành công phương pháp này. Ba mẹ có thể tham khảo cho bé nhà mình theo học.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version