Liệu mẹ đã biết việc tầm quan trọng của việc dạy trẻ học nói sớm? Tất cả các ông bố bà mẹ đều muốn nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh. Và một trong những phương pháp dạy trẻ thông minh chính là giáo dục sớm, kích hoạt tiềm năng ngôn ngữ cho trẻ. Phương pháp này có thể giúp trẻ học nói sớm và nói thông minh một cách hiệu quả.

1. Dạy trẻ học nói sớm giúp bé vui vẻ và thông minh

Ngôn ngữ là một phương tiện để các em tư duy. Trẻ biết nói sớm thì trẻ có thể tư duy sớm. Dù trước khi có ngôn ngữ thì đã có tư duy rồi, người ta gọi là tư duy tiền ngôn ngữ. Nhưng mà khi có ngôn ngữ thì tư duy bước sang một giai đoạn mới. Giai đoạn này rất khác, cao hơn về chất so với tư duy mà không có ngôn ngữ. Lúc ấy các em có thể dùng lời nói, dùng ngôn từ để thay thế các đồ vật, các sự vật, các hiện tượng để diễn đạt, để suy nghĩ cảm xúc của mình.

Dạy trẻ học nói sớm sẽ giúp phát triển trí thông minh cho bé

Do vậy, theo phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Minh Đức: “Em nào nói sớm mà nói thông minh thì em đó sẽ phát triển hài hòa. Bé sẽ có tư duy học tập tốt, sẽ vui vẻ ít cáu gắt. Và do vậy em sẽ hòa nhập tốt ở học đường. Bé cũng có thể có nhiều bạn hơn, thành công hơn trong tương lai.” Như vậy, phát triển cho trẻ khả năng ngôn ngữ sẽ tạo n ên lợi thế rất lớn để bé có thể vui vẻ và thành công hơn sau này

2. Dạy trẻ học nói – tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng

Dạy trẻ học nói quan trọng thế nào?

Chúng ta đều biết, hầu hết các nghề nghiệp trong tương lai của trẻ đều cần trí thông minh giao tiếp. Dù là nhà doanh nghiệp, hay bất cứ nghề nghiệp nào, đều là làm việc với con người. Và vì thế đều cần đến thông minh giao tiếp, thông minh tương tác. Chính vì vậy chúng ta cần phải sử dụng ngôn ngữ một cách thông minh.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, có nhiều người lúc đi học không được top đầu. Học lực của họ chỉ kha khá thôi. Nhưng nhờ có trí thông minh nhờ ngôn ngữ, thông minh tương tác mà họ thành đạt trong cuộc sống.

Dạy trẻ học nói giúp bé vui và hạnh phúc hơn

Do vậy với vấn đề này, phụ huynh nuôi dạy con nhỏ cần thấy được tầm quan trọng của việc dạy trẻ học nói sớm, nói thông minh. Ngay từ khi bé còn nhỏ, đặc biệt trong giai đoạn vàng của trí não 0-3 tuổi, các bậc cha mẹ cần khẩn trương kích hoạt khả năng nói sớm và nói thông minh cho trẻ.

Phương pháp dạy trẻ nói sớm và nói thông minh

Chúng ta đang ở trong một thời đại mà các khoa học về thần kinh não bộ, khoa học về tâm lý giáo dục trẻ em, có những thực nghiệm dài. Người ta đã chứng minh là có thể kích hoạt khả năng nói sớm, nói thông minh của trẻ. Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức cũng đã có 5 năm thử nghiệm vấn đề dạy trẻ học nói sớm. Ông đưa đến những kịch bản hay cho phụ huynh và quan sát các em nhỏ từ 0 tuổi đến 5 tuổi và kết luận: Chúng ta có thể hoàn toàn làm được việc kích hoạt khả năng nói sớm và nói thông minh cho trẻ.

Chính vì vậy, điều quan trọng là bố mẹ cần nhìn nhận tầm quan trọng của việc dạy con nói sớm. Và từ đó, đừng ngần ngại tìm hiểu và áp dụng các phương pháp dạy trẻ học nói. Hãy có phương pháp nuôi dạy con khoa học bố mẹ nhé. Đây sẽ là tiền đề để chúng ta đem đến thành công và niềm vui vẻ cho bé yêu của mình.

Share.
Exit mobile version