Nên bắt đầu từ đâu và như thế nào khi dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi? Một vài gợi ý từ Kyna For Kid chắc chắn sẽ giúp bố mẹ giải đáp cho vấn đề trên.

3 tuổi, độ tuổi bé có thể tiếp nhận một ngôn ngữ mới một cách tự nhiên nhất. Vậy nên, với một cách dạy khoa học thì việc bé yêu thành thạo ngôn ngữ Anh trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tạo môi trường học tiếng Anh thoải mái nhất cho trẻ

Chúng ta đều biết quy trình học tiếng Anh là nghe – nói – đọc – viết. Tuy nhiên, đối với trẻ trong độ tuổi này thì không nhất thiết phải thế. Hãy bắt đầu cho trẻ với một môi trường học tiếng Anh thoải mái nhất. Việc học là hoàn toàn thoải mái với bất kỳ lúc nào, với bất kỳ kỹ năng nào và phù hợp với sở thích của trẻ.

Nếu trẻ thích đọc sách, hãy để cho bé tiếp xúc với các sách học tiếng Anh được minh họa hình ảnh đẹp và khơi gợi cảm xúc để bé tiếp thu tiếng Anh nhanh hơn. Hoặc nếu trẻ thích ca hát, hãy để trẻ nghe nhạc thiếu nhi. Với một môi trường thoải mái như vậy, trẻ sẽ thỏa sức phát huy được thế mạnh của mình hơn. 

Luôn tạo môi trường học tập thoải mái cho trẻ

Học tiếng Anh qua tranh ảnh và các bộ phim hoạt hình

Đây là cách dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi được rất nhiều bố mẹ áp dụng và thực tế cho thấy tính hiệu quả khá cao. Ở độ tuổi này, những hình ảnh với đồ vật dễ thương, con vật vui nhộn, những bộ phim sinh động sẽ khiến các em hứng thú và dễ dàng tiếp nhận hơn.

Nhờ vậy, bé sẽ tiếp nhận thông tin hiệu quả hơn, ghi nhớ sâu hơn, đồng thời tạo điều kiện để bé khám phá thế giới xung quanh một cách tích cực hơn. Tuy nhiên, bố mẹ cần chú ý lựa chọn hình ảnh, video thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với độ tuổi và hơn nữa là sở thích của trẻ.

Ngoài ra, trong quá trình học, bố mẹ hãy chỉ tay lên các hình ảnh và đọc tên tiếng Anh của chúng để bé dễ dàng nhận ra tên của đồ vật đó là gì một cách tự nhiên và nhớ lâu hơn. 

Dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi qua bài hát

Nghe và bắt chước chính là đặc trưng dễ thấy nhất ở trẻ giai đoạn này. Vậy nên bố mẹ hãy cho bé học tiếng Anh qua bài hát. Những bài hát thiếu nhi với giai điệu dễ thương, từ vựng đơn giản thực sự tạo nên sự hứng thú, thu hút mọi trẻ em trong độ tuổi này.

Khi bé được thường xuyên nghe những bài hát thiếu nhi bằng tiếng Anh, bé sẽ bắt chước cách phát âm qua từng lời bài hát, nhờ vậy giúp nâng cao khả năng tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.Từ cách đánh vần, đếm số, những từ vựng đơn giản, và cao hơn là những câu thoại tiếng Anh,…

Dạy tiếng Anh qua bài hát giúp trẻ ghi nhớ từ vựng nhanh hơn

Luyện tập cùng con với những đồ vật quen thuộc hàng ngày

Việc giao tiếp hàng ngày giữa bố mẹ và con cũng là cách để nâng cao khả năng ngôn ngữ của bé một cách hiệu quả. Và đối với việc dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cũng vậy. Ở độ tuổi này, nhận thức trong não bộ của bé đã bắt đầu phát triển và biết nhìn nhận về thế giới xung quanh, vậy nên trẻ rất tò mò với những gì diễn ra quanh mình.

Bố mẹ hãy giúp bé học tiếng Anh bằng cách trả lời những câu hỏi của bé bằng tiếng Anh và bắt đầu từ những đồ vật quen thuộc. Chẳng hạn khi bé hỏi “Đây là cái gì vậy bố/mẹ?”, hãy trả lời cho bé tên đồ vật bằng tiếng Anh và nhắc lại nhiều lần để bé ghi nhớ.

Bên cạnh đó, hãy trở thành những ông bố, bà mẹ “ngoại quốc” với con không chỉ thông qua việc đọc tên đồ vật, mà ngay cả những câu thoại thông thuộc hàng ngày như “chào buổi sáng”, “cám ơn”, “mẹ yêu con”,… 

Cho bé chơi các trò chơi xếp từ

Xếp hình hay xếp từ là trò chơi mà các bé trong độ tuổi này vô cùng hứng thú. Vậy nên, bố mẹ có thể chọn trò chơi này để bé vừa có những giờ phút vui chơi lý thú, vừa có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả hơn.

Bố mẹ có thể lựa chọn những tấm flashcard ghi từ vựng tiếng Anh kèm theo hình ảnh, hay những tấm gỗ, bảng nhựa và hướng dẫn bé xếp từ sao cho phù hợp. Thông qua đó để giúp ghi nhớ những từ vựng vừa ghép được. Đây cũng là cách dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi khá hiệu quả mà bố mẹ nên tham khảo.

Trò chơi xếp chữ giúp trẻ hứng thú hơn với việc học

Dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi không phải là vấn đề quá khó nếu như bố mẹ xác định được điểm xuất phát, phương pháp cũng như kiên trì áp dụng. Hy vọng rằng, với một vài chia sẻ trên đây bố mẹ sẽ nhìn nhận vấn đề này một cách rõ ràng hơn và hỗ trợ cho bé một cách tốt nhất trong việc tiếp cận ngôn ngữ này nhé.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version