Khi bé bước vào lớp 1, hành trình chinh phục tiếng anh của bé cần có 1 cách học phù hợp hơn ở trình độ này. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần xây dựng được cho con 1 chương trình học tiếng anh phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần đóng vai trò giám sát, kèm cặp quá trình học tiếng anh của bé.

Nhiều cha mẹ hiện nay còn trực tiếp dạy học tiếng anh cơ bản cho bé nhà mình. Vậy liệu bạn đã dạy con học tiếng anh 1 cách hiệu quả chưa?

Dưới đây, Kyna for Kids sẽ đề xuất giúp bạn 1 số thông tin để bạn có thể tìm ra những phương thức thích hợp cho hành trình học tiếng anh lớp 1 của con thêm hiệu quả.

Nên dạy học tiếng anh cơ bản cho bé như thế nào?

Học từ vựng

Ở giai đoạn này, hầu hết các bé đều vẫn đang làm quen với tiếng anh và những từ vựng cơ bản. Vì vậy, bạn hãy hướng dẫn cho bé những cách học từ vựng thú vị, thoải mái, nhẹ nhàng nhất. Nhờ đó mà con bạn sẽ không cảm thấy bị nhàm chán và học tiếng anh 1 cách hăng say hơn.

Cách học từ vựng tiếng anh tốt nhất cho bé lúc này là học qua thẻ tranh, hay còn gọi là fashcards. Với việc học tiếng anh thông qua hình ảnh đi kèm, trẻ sẽ nhớ nhanh và nhớ lâu hơn những từ vựng đã học. Không nên cho bé học quá nhiều từ vựng 1 lúc.

Cha mẹ nên chia số lượng từ vựng trung bình mà mỗi ngày bé phải học. Đồng thời cũng đừng quên thường xuyên kiểm tra lại từ vựng để tránh bé nhanh quên từ khi không được tiếp xúc thường xuyên.

Hãy cho con học từ vựng tiếng anh qua hình ảnh

Ngoài ra, bên cạnh việc học từ vựng bằng thẻ tranh, bạn có thể cho bé học từ vựng thông qua các bài hát tiếng anh. Học tiếng anh qua bài hát thiếu nhi sẽ giúp quá trình học từ vựng của con trở lên thú vị hơn. Điều này không chỉ giúp con bạn nhớ từ lâu mà còn rèn luyện khả năng phát âm chuẩn xác. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn bài hát sao cho phù hợp với độ tuổi và trình độ của con.

Học cách phát âm

Học phát âm là 1 trong những kỹ năng quan trọng nên được các bậc cha mẹ khi dạy học tiếng anh cơ bản cho bé chú ý. Ở độ tuổi vào lớp 1, có rất nhiều bé còn chưa thể nhớ hết được bảng chữ cái. Chính vì vậy, bạn càng cần tăng cường dạy trẻ học phát âm thông qua các trò chơi, bài hát hay dạy phát âm bảng chữ cái tiếng anh.

Để việc học phát âm tiếng anh của bé thêm phần tự nhiên, nhẹ nhàng và không ép buộc nhất, bạn nên ứng dụng linh hoạt các phương pháp. Muốn trẻ phát âm tốt, bạn cần cho trẻ nghe nhiều và nghe thường xuyên các bài đọc tiếng anh giọng bản ngữ mỗi ngày.

Cho con học cách phát âm qua bài hát

Nhiều trẻ khi học tiếng anh thường mắc rất nhiều lỗi sai về những vấn đề như: tự ý thêm đuôi âm “s” vào cuối câu, nói sai ngữ điệu, không biết nhấn trọng âm, không biết cách nối âm. Chính vì thế, nếu được học tốt phát âm ngay từ khi còn bé sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng giao tiếp tiếng anh cho bé khi lớn lên.

Học ngữ pháp tiếng anh

Ngữ pháp tiếng anh là 1 trong những nội dung khô cứng và nhàm chán đối với trẻ lớp 1. Vì vậy, để trẻ có thể học ngữ pháp tiếng anh 1 cách hiệu quả, phụ huynh cần đặt ra những phương pháp học thiết thực, hữu ích.

Tốt nhất, để giúp trẻ học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả và nhớ lâu, cha mẹ nên biết cách lồng ghép ngữ pháp vào các tình huống, hoàn cảnh khác nhau và yêu cầu bé áp dụng. Ngoài ra, học ngữ pháp tiếng anh thông qua các trò chơi cùng là 1 trong những phương pháp đang được nhiều chị em lựa chọn.

Ngữ pháp tiếng anh là phần khô khan với nhiều bé

Bên cạnh đó, có 1 điểm mà các mẹ cần phải lưu ý khi dạy con học tiếng anh căn bản cho bé. Đó là không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức cùng 1 lúc đối với bé. Để bé học ngữ pháp tiếng hiệu qủa bạn nên dạy bé 1 cách có hệ thống.

Đồng thời, mỗi nội dung nhất định cần tập trung dạy cho đến khi trẻ nắm vững. Không nên dạy quá nhiều bài dẫn đến bé bị phân tán tập trung, mọi kiến thức đều trở lên mơ hồ.

Trong quá trình dạy học tiếng anh cơ bản cho bé, nên đưa ra những ví dụ minh hoạ sinh động cho từng cấu trúc ngữ pháp. Ngoài ra, để cũng cố kiến thức ngữ pháp cho bé, bạn nên thường xuyên kiểm tra lại những câu ngữ pháp bé viết, đưa ra lời giải thích, nhận xét rõ ràng để bé có thể tiếp thu và sửa lại những lỗi đang mắc phải.

Học kỹ năng nghe tiếng anh thật tốt

Rất nhiều trẻ em ở Việt Nam đang gặp phải khó khăn về kỹ năng nghe trong tiếng anh. Chính vì chương trình giáo dục tiếng anh tại trường lớp không chú trọng và không đủ để bé phát triển kỹ năng nghe tiếng anh thật tốt.

Vậy nên, ngay từ giai đoạn đầu các bạn cần tích cực cho con luyện nghe tiếng anh thường xuyên. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc học tiếng anh của con khi lớn lên.

Bố mẹ nên chuẩn bị những chủ đề nghe liên quan đến từ vựng bé vừa học để con có thể áp dụng ngay vào bài học nghe. Nhờ vậy mà con bạn cũng dễ dàng nắm bắt nội dung bài đã học thêm 1 lần nữa cũng như củng cố từ vựng đã học 1 cách nhuần nhuyễn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version