Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi là gì? Làm thế nào để mẹ bầu có thể nhận diện và biết được? Cùng tham khảo một vài hấu hiệu được kể ra bên dưới mẹ nhé.

1. Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Sảy thai sớm là điều khá dễ diễn ra với chị em mang thai. Nếu nhận biết được dấu hiệu sảy thai kịp thời sẽ giúp bạn chủ động và an toàn hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi chị em nên tham khảo.

Sảy thai là gì?

Sảy thai là sự mất đi của bào thai vào khoảng thời gian trước tuần thứ 20 của thai kỳ. Thai nhi mất sau tuần 20 thì được gọi là thai chết lưu. Đa số các ca sảy thai diễn trong 3 tháng đầu. Hơn 1 nửa trong số đó là sảy trong 2 đến 4 tuần đầu. Thậm chí nhiều người không biết mình đã mang thai cho đến khi bị sảy.

Nhận biết được dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi sẽ giúp chị em chủ động hơn

Thai nhi 2 tuần tuổi lúc này đang thế nào?

Trong tuần thứ 2 bà bầu mang thai, trứng đã được thụ tinh phát triển thành hợp tử. Từ một tế bào sẽ phân chia thành rất nhiều tế bào.

Hợp tử này di chuyển từ cổ tử cung vào trong tử cung. Khi đến tử cung, hợp tử bám vào thành tử cung. Nó chia thành 2 phần: một phần phát triển thành phôi thai, và một phần thành nhau thai. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, phôi thai sẽ phát triển thành bào thai và thai nhi.

Như vậy ở tuần thai thứ 2, bé chỉ mới là một hợp tử rất nhỏ, không thể nhìn bằng mắt thường được.

Xem chi tiết: 11 dấu hiệu có thai sớm nhất mà các bạn cần biết

2. Các dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi mẹ có thể tham khảo

Sảy thai 2 tuần tuổi chỉ là một cách hiểu nôm na. Bởi thực tế ở thời điểm này, em bé chưa là một phôi thai hoặc bào thai. Ở tuần thứ 2 các dấu hiệu mang thai vẫn chưa rõ ràng. Nếu xảy ra các triệu chứng sảy thai thì nó cũng sẽ không rõ. Thậm chí nhiều chị em còn không có biểu hiện gì. Do đó có rất nhiều người không biết mình đã có thai và bị sảy, vẫn tiếp tục cuộc sống như bình thường.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể đoán được là mình có bị sảy thai không dựa trên một số dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi như sau:

Đau bụng dưới là một trong những dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi phổ biến

1. Chảy máu

Chảy máu ở âm đạo là một dấu hiệu sảy thai sớm đặc trưng. Thường thì sảy thai ở tuần 2, máu sẽ không chảy nhiều mà chỉ giống các vết máu hoặc cục máu nhỏ.

2. Bạn bị đau bụng dưới

Đau bụng dưới cũng là một dấu hiệu sảy thai 3 tháng đầu khá phổ biến. Bạn thường chỉ đau bụng nhẹ; không đau và kéo dài. Nếu sẩy thai ở các tuần tiếp theo thì sẽ đau hơn và kéo dài hơn.

Xem chi tiết: Các dấu hiệu có thai có thai tuần đầu sau khi quan hệ

3. Nguyên nhân sảy thai sớm

Phần lớn các ca sảy thai sớm xảy ra là do có sự bất thường trong nhiễm sắc thể. Đây là một vấn đề tự nhiên và thường thì không liên quan gì tới người mẹ cả.

Ngoài nguyên chính là do sảy thai tự nhiên, những yếu tố dưới đây cũng góp phần làm gia tăng sảy thai:

  • Mẹ trên 35 tuổi dễ sảy thai hơn các mẹ khác.
  • Người mẹ bị bệnh tiểu đường hoặc các bệnh về tuyến giáp.
  • Mẹ đã từng bị nhiều lần sẩy thai trước đó.
  • Mẹ bị nhiễm trùng hoặc có bất thường ở tử cung.
  • Dùng thuốc lá, rượu, ma túy khi đang mang thai nhi
  • Ngoài ra là các vấn đề khác về thể chất, sức khỏe bà bầu

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhận biết được dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi. Từ đó từ đó thể chủ động hơn khi các triệu chứng xuất hiện. Chúc bạn và em bé luôn khỏe mạnh!

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version