Dấu hiệu mang thai

Nhiều chị em khi trễ kinh hoặc có cảm giác chóng mặt, buồn nôn đều lo lắng mình có những dấu hiệu mang thai. Thực ra đó chỉ là một vài biểu hiện, chưa đủ để khẳng định bạn có thai. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để xem những dấu hiệu mang thai điển hình là gì nhé.

  • Vòng 1 nở nang hơn, vú đau và căng hơn.
  • Thường xuyên mệt mỏi, đau nhức lưng.
  • Có biểu hiện đau đầu, chóng mặt.
  • Tiểu tiện thường xuyên và liên tục.
  • Ra máu ngoài kỳ kinh nguyệt.
  • Tâm trạng thay đổi thất thường, thường căng thẳng, cáu gắt hơn.
  • Nhạy cảm hơn với mùi, hương thơm.
  • Thân nhiệt tăng bất thường.
  • Cảm giác buồn nôn, ốm nghén.
  • Kinh nguyệt tới kỳ nhưng bị chậm trễ.
  • Dấu hiệu cuối cùng là sử dụng que thử thai, nếu 2 vạch vó nghĩa là bạn đã có thai. Bạn có thể sử dụng 2 que thử thai để đảm bảo chính xác.

Tổng hợp những dấu hiệu mang thai thường thấy

Nếu đúng đến 90% những dấu hiệu mang thai trên thì xin chúc mừng bạn nhé. Tuy nhiên không hẳn những dấu hiệu mang thai trên sẽ đúng với tất cả mọi người. Cũng có trường hợp ngoại lệ, tuy đúng gần hết các biểu hiện nhưng lại chưa mang thai, vì có thể do tâm lý nên có thể ảo tưởng mang thai giả. Để chắc chắn bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra lần cuối nhé.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu.

Biện pháp thông thường để kiểm tra mình có thai hay không chính là ra tiệm thuốc và mua que thử thai, nếu 2 vạch thì chắc chắn bạn có thai rồi. Tuy nhiên, trước đó phải có những dấu hiệu thế nào thì bạn mới đi mua que thử thai đúng không nào? Làm sao để nhận biết mình mang thai chỉ dựa vào những dấu hiệu của cơ thể, cùng Kyna For Kids tìm hiểu 5 triệu chứng mang thai lần đầu tiên dễ nhận biết nhất.

1. Buồn nôn:

Hầu hết các bà mẹ mang thai lần đầu đều có triệu chứng ốm nghén. Đó là cảm giác buồn nôn (có thể kèm theo nôn hoặc không nôn) tùy mỗi bà mẹ. Có một vài bà mẹ không trải qua hiện tượng này. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn bất cứ thời điểm nào trong ngày ngay cả khi chưa kịp ăn gì. Bạn có thể buồn nôn nhưng không nhất thiết là nôn hết tất cả những gì mình ăn.

Buồn nôn là triệu chứng phổ biến khi mang thai

2.Trễ kinh:

Thông thường trễ kinh là dấu hiệu nhiều mẹ nghi ngờ là mình đã có thai. Bạn có thể nhận thấy chỉ sau 1 tháng trễ kinh. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới đây. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn. Tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra xem mình có nhiều dấu hiệu khác trong danh sách kể trên hay không, bởi trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress hay thay đổi thói quen sinh hoạt.

3.Nhạy cảm với mùi hương:

Đó có thể là những mùi cực kì khó chịu như mùi dầu nhớt, mùi thuốc lá hay những mùi bình thường như mùi cơm chín, mùi nước hoa. Chúng đều có thể khiến bạn thấy khó chịu và buồn nôn.

4.Dễ ngất xỉu:

Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu. Một nguyên nhân nữa là do huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn khỏe là thế mà nay lại dễ dàng ngất xỉu, như thể một cô tiểu thư lá ngọc cành vàng trong các phim truyền hình thường thấy.

5.Mệt mỏi:

Ở những tuần đầu tiên sau khi bạn thụ thai, cơ thể bạn gần như bị vắt kiệt do phải làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tim cũng đập nhanh hơn giúp tăng cường oxy cho buồng trứng. Kèm theo đó, hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên. Hơn nữa, việc thân nhiệt tăng cao cũng làm bạn mất thêm nhiều năng lượng.

Với cường độ làm việc đó, hầu như cơ quan nào trong cơ thể bạn cũng sẽ “biểu tình”. Kết quả thật dễ hiểu, bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt như thể vừa chạy bộ 20 km. Hơn nữa, lượng hormone progesterone tăng cao cũng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Sự mệt mỏi thường trực này chính là một dấu hiệu mang thai điển hình nhất.

Hiện tượng mang thai những tháng đầu thường không rõ ràng khiến nhiều phụ nữ dễ bỏ sót và chưa biết rằng mình sắp chào đón một sinh linh mới. Cùng tham khảo 11 hiện tượng mang thai dưới đây để biết chính xác mình sắp có em bé chưa nhé!

11 hiện tượng mang thai cần để ý

Một số người nhạy cảm có thể nhanh chóng phát hiện dấu hiệu khi thai vừa mới 1-2 tuần tuổi. Để ý 11 dấu hiệu bên dưới để biết mình có thai hay chưa, từ đó chú ý giữ gìn sức khỏe mom nhé:

1. Căng tức ngực

Tăng kích thước vòng một là một trong những hiện tượng mang thai đầu tiên. Nhiều phụ nữ mang thai nói rằng họ cảm thấy căng tức quá mức so với bình thường. Tuy nhiên, tất cả những triệu chứng này đều có thể thấy ở trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt nên nhiều mẹ thường không chú ý đến. Dù vậy, nếu bạn đang chờ mong tin vui thì đây là một tín hiệu đáng hy vọng.

Căng tức ngực là hiện tượng đầu tiên khi mẹ mang thai

2. Khó thở

Một số phụ nữ cảm thấy khó thở đi kèm những cơn đau không rõ nguyên nhân, nhất là trong lần đầu tiên mang thai. Đôi khi hiện tượng này cũng diễn ra trong suốt 9 tháng của thai kỳ. Nguyên nhân khó thở khi mang thai là do bạn cần thêm oxy cho phôi thai đang phát triển hay do hoóc-môn progesterone gia tăng mạnh. Đây cũng được coi là dấu hiệu mang thai của 1 người bình thường.

Mom thường cảm giác khó thở khi mang thai vì giai đoạn này cơ thể cần rất nhiều oxi

3. Mệt mỏi

Trong những tuần đầu tiên, người phụ nữ mang thai có thể đột nhiên cảm thấy mệt mỏi mà không có lý do nào cụ thể. Sự tiết ra nhiều hơn của hormone progesterone sau khi thụ thai khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ ô xy cho buồng trứng. Tất cả những điều này dẫn đến hậu quả là bạn cảm thấy như bị vắt kiệt sức lực do phải làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi.

4. Đi tiểu thường xuyên

Nếu bạn đột nhiên đi tiểu nhiều hơn thường ngày, nếu không phải mắc phải vấn đề nào khác về sức khỏe thì đây có thể là một tín hiệu sớm cho biết bạn đã mang thai rồi đấy. Hiện tượng đi tiểu nhiều có thể xuất hiện 6 tuần sau khi thụ thai và do một số yếu tố. Một trong những yếu tố đó chính là những hoóc-môn thai kỳ và lưu lượng máu cơ thể nhiều hơn trước. Những tháng đầu thai kỳ, tử cung to ra chèn vào bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên cũng là nguyên nhân khiến bà bầu đi tiểu nhiều lần.

5. Khứu giác nhạy

Nhiều phụ nữ mới mang thai nhận thấy họ bị choáng bởi nhiều mùi gây buồn nôn ở thời gian đầu của thai kỳ. Đây có thể là tác dụng phụ của việc gia tăng nhanh chóng lượng estrogen trong cơ thể.

6. Chán ăn

Cảm giác này thậm chí còn dễ bắt gặp hơn cảm giác thèm ăn trong khi mang thai. Bạn có thể đột nhiên thấy những món khoái khẩu của mình trở nên hoàn toàn kinh khủng. Đây là hiện tượng mang thai rõ rệt và dễ nhận biết, mom nên lưu ý nha.

Phụ nữ khi mang thai có thể có cảm giác chán ăn hoặc thèm ăn tùy vào cơ địa cơ thể

7. Buồn nôn hoặc nôn

Ốm nghén thường không xảy ra trong vài tuần đầu của thai kỳ, nhưng vẫn có một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn như một dấu hiệu mang thai sớm. Thông thường nó có thể bắt đầu sớm nhất khi bạn mang thai được 4- 6 tuần và xảy ra ở bất kỳ điểm nào trong ngày, không chỉ trong buổi sáng. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đột nhiên bắt đầu cảm thấy buồn nôn hoặc hay bị ốm, đó là một dấu hiệu mang thai thường gặp.

8. Thân nhiệt cao bất thường

Nếu bạn nhận thấy nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường trong suốt 18 ngày liên tiếp, có thể bạn đang mang thai. Nguyên nhân do hormone progesterone tiết ra nhiều hơn làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao hơn bình thường một chút, gần giống nhiệt độ trong những ngày rụng trứng. Nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình, bạn có thể dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này.

9. Chảy máu hoặc có vết máu

Trong một số ít trường hợp, một vài phụ nữ nhận thấy vết máu nhỏ màu đỏ hoặc hồng, nâu đỏ trong khoảng thời gian đáng lẽ có kinh. (Nếu bạn ra ít máu đi kèm cảm giác đau, hãy gọi ngay cho bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu thai ngoài tử cung).

10. Đau lưng

Nếu bạn cảm thấy phần thắt lưng xuất hiện cơn đau nhức hoặc mỏi dọc sống lưng thì có thể là do dây chằng đang giãn ra. Khi cơ bụng trở nên lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại. Nhiều phụ nữ không quan tâm tới dấu hiệu có thai này, vì đa số nghĩ đó là đau lưng do thời tiết hoặc làm việc vất vả. Những cơn đau lưng sẽ “tấn công” bạn nhiều hơn khi thai nhi bắt đầu lớn lên.

11. Bị chuột rút

Tử cung của bạn đã kéo dài một chút để chuẩn bị cho sự xuất hiện của bé con trong chín tháng tiếp theo.

Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thai nhi trong 9 tháng kế tiếp, tử cung bạn bị kéo dãn hơn và chèn ép các mạch máu ở phía thân dưới gây chuột rút. Sức nặng của nó sẽ chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới gây nên hiện tượng chuột rút. Bạn cần lưu ý ăn uống đủ canxi và kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng.

Khi mang thai tử cung bạn bị kéo dãn hơn và chèn ép các mạch máu ở phía thân dưới gây chuột rút

Dấu hiệu có thai sau 1 tuần quan hệ

Sau khi quan hệ 5-7 ngày, đặc biệt là vào đúng ngày rụng trứng thì xác suất mang thai rất cao. Chưa cần đến bệnh viện kiểm tra, bạn có thể phát hiện mình mang thai dựa trên các dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ dưới đây.

Thân tăng nhiệt

Khi bắt đầu mang thai, nhiệt độ cơ thể người phụ nữ thường tăng nhẹ (khoảng 37,5 độ) do hormone progesterone tiết ra nhiều. Hiện tượng này tương tự giống khi chị em gần đến ngày rụng trứng. Nếu bạn là người nhạy cảm sẽ dễ dàng phát hiện là dấu hiệu mang thai này.

Khi bắt đầu mang thai, nhiệt độ cơ thể người phụ nữ thường tăng nhẹ (khoảng 37,5 độ) do hormone progesterone tiết ra nhiều.

Cơ thể mệt mỏi

Đây là cách nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất sau khi quan hệ nhưng ít người lưu ý. Nhiều chị em cho rằng mình mệt mỏi do thời tiết thay đổi, do áp lực công việc,… mà không biết rằng cơ thể mình đang “biểu tình” vì phải làm việc cật lực cung cấp dưỡng chất cho bào thai đang hình thành và phát triển. Sau khi quan hệ 5-10 ngày, bạn bỗng thấy cơ thể uể oải khác thường rất có thể bạn đã dính bầu rồi đấy.

Vòng 1 tăng kích thước

Bầu ngực trở nên đầy đặn hơn trước là một dấu hiệu mang thai sớm thường xuất hiện ở nhiều chị em phụ nữ. Sau khi có sự thụ tinh, nồng độ các hormone trong cơ thể người nữ đều thay đổi một cách nhanh chóng, các tuyến sữa bắt đầu hoạt động để chuẩn bị cho hành trình làm mẹ, máu đổ dồn về bầu ngực đôi khi khiến chị em thấy ngực nóng ran, căng tức.

Đau đầu

Những cơn đau đầu khó hiểu hành hạ làm bạn mệt mỏi, không thể tập trung làm việc gì. Lúc này bạn đừng vội vàng uống các loại thuốc giảm đau vì nguồn gốc của chứng đau đầu này có thể là do bạn đã mang thai.

Hormone progesterone tăng đột ngột trong khi lượng máu cung cấp cho não giảm vì phải cung cấp cho phôi thai khiến mẹ bầu bị đau đầu. Bạn nên cân nhắc đi khám trước khi tự ý uống thuốc để kiểm tra xem liệu có phải mình đã có thai hay không.

Đi tiểu liên tục

6 tuần sau khi trứng được thụ tinh, lưu lượng máu trong cơ thể chị em tăng lên đáng kể, thận bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Tử cung cũng bắt đầu chèn ép lên bàng quang khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Bạn đừng thắc mắc vì phải vào nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày mà uống ít nước hay nhịn tiểu. Đó chỉ là một dấu hiệu có thai bình thường thôi.

Buồn nôn và nôn

Tùy cơ địa từng người biểu hiện buồn nôn và nôn có thể xuất hiện sớm hay muộn ở phụ nữ mang thai. Đây là dấu hiệu ốm nghén thường thấy ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, thậm chí có người ốm nghén suốt thời kì mang thai và chỉ kết thúc khi sinh nở. Khi ốm nghén, cơ thể phụ nữ thường mỏi mệt, chán ăn, thường xuyên có cảm giác buồn nôn rồi nôn khan hoặc nôn thực sự bất kể thời gian nào trong ngày, đặc biệt là buổi sáng.

Thay đổi sở thích ăn uống

Sẽ có những thay đổi trong sở thích ăn uống của các bạn đấy!

Món vịt quay hấp dẫn mà bạn yêu thích lâu nay bỗng trở thành cơn ác mộng. Mùi dầu mỡ khiến bạn buồn nôn hơn, thay vào đó bạn thèm cảm giác chua ngọt từ quả táo, trái cam,… Chuyện gì đã xảy ra với sở thích ăn uống của bạn vậy? Chỉ đơn giản đây là dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ thôi.

Nhạy cảm với các mùi hương

Tương tự như việc thay đổi thói quen ăn uống, một buổi sáng thức dậy bạn bỗng thấy nôn nao, khó chịu vì mùi nước hoa quen thuộc của chồng, bạn sợ mùi nước xả quần áo, bạn không thể ngửi nổi mùi cơm chín bốc khói,… Bạn có cảm giác mình như kẻ trốn chạy các mùi hương. Đừng quá lo lắng, mọi thứ sẽ trở lại bình thường và hiện tượng thính giác của bạn nhạy cảm hơn sẽ chấm dứt khi bạn bước vào tam cá nguyệt thứ hai.

Ra máu hồng và tiết nhiều dịch âm đạo

Sau 1-2 tuần gần gũi chồng, bạn phát hiện đáy quần lót ra chút dịch màu hồng nhạt hoặc nâu đậm và nhầm tưởng mình sắp “đến ngày”. Thực tế , đây là máu báo cho thấy trứng đã làm tổ thành công trong buồng tử cung. Có khoảng 20% phụ nữ có dấu hiệu này khi mang thai.

Bên cạnh đó, tại vùng kín chị em cũng thấy khí hư màu trắng ra nhiều hơn, đặc quánh và vô hại. Nếu chất dịch nhờn này có mùi hôi, màu sắc khác thường như vàng, xanh… thì cần khám phụ khoa.

Chậm kinh

Chậm kinh là một trong những cách nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất sau khi quan hệ mà chị em có thể nắm bắt ngay.

Đã đến ngày kinh nguyệt “phải” xuất hiện nhưng bạn vẫn chưa thấy. Hãy xem xét lại chu kì kinh nguyệt trong 3 tháng gần đây của bạn có đều không, bạn vừa gần gũi chồng được bao lâu,…Chậm kinh là một trong những cách nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất sau khi quan hệ mà chị em có thể nắm bắt ngay.

Que thử thai 2 vạch

Đây là kết quả dương tính, cho thấy bạn đã mang thai. Việc thực hiện thử thai chỉ nên làm sau ngày quan hệ từ 5-10 ngày. Nếu trong cơ thể bạn xuất hiện hormone HCG, que thử thai sẽ báo 2 vạch vì đây là loại hormone chỉ có ở phụ nữ mang thai nên tính chính xác tương đối cao.

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung (Dấu hiệu mang thai ngoài dạ con)

Thực tế khảo sát cho thấy, trong khoảng 1000 mẹ bầu thì có 4-10 người có biểu hiện mang thai ngoài tử cung và trong những người từng bị mang thai ngoài tử cung có 15% người tái phát. Đây là con số không nhỏ và việc thai ngoài tử cung để lại nhiều hậu quả khôn lường, thậm chí vô sinh và tử vong.

Thông thường, trứng được thụ tinh sẽ di chuyển đến lòng tử cung để làm tổ. Nhưng trường hợp thai ngoài tử cung, trứng đã thụ tinh không thể tiếp cận lòng tử cung mà 95% lại đi lạc sang nơi khác như vòi tử cung (vòi trứng – chiếm tỉ lệ), buồng trứng, cổ tử cung, ổ bụng.

Thai ngoài tử cung là do trứng không thể di chuyển đến lòng tử cung

Vì lòng tử cung là nơi lý tưởng và duy nhất để trứng đã thụ tinh làm tổ, cung cấp các chất dinh dưỡng cho trứng phát triển nên hiện tượng này đồng nghĩa với việc thai sẽ chết, chưa kể rất nguy hiểm đến tính mạng của bà bầu.

Vậy làm sao để phát hiện thai ngoài tử cung sớm nhất?

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu phải lưu tâm đặc biệt đến sự phát triển của thai nhi những phản ứng khác lạ của cơ thể để kịp thời phát hiện những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung.

Chảy máu âm đạo

Thông thường, phụ nữ mang thai khỏe mạnh sẽ không ra máu nên nếu bạn đang mang bầu mà ra máu, phải đi khám ngay. Máu âm đạo trong giai đoạn này có thể là dấu hiệu cho thấy phôi thai cấy vào thành tử cung.

Chuột rút cũng là một trong những biểu hiện mang thai ngoài tử cung

Có rất nhiều mẹ bầu bị chuột rút nhưng không nên vì thế mà bỏ qua biểu hiện này, đặc biệt khi đi kèm các dấu hiệu như đau bụng âm ỉ, chảy máu âm đạo… Nếu cùng lúc gặp phải những biểu hiện này, bạn phải ngay lập tức đến bác sĩ để kịp thời kiểm tra có bị mang thai ngoài tử cung hay không.

Bà bầu bị đau bụng và chuột rút cùng lúc có thể là biểu hiện mang thai ngoài tử cung

Lượng hCG trong máu giảm là biểu hiện mang thai ngoài tử cung

Trong 3 tháng đầu mang thai, mẹ bầu nên thường xuyên khám thai, xét nghiệm máu để phát hiện sớm những dị tật thai nhi. Bác sĩ có thể phát hiện mức hCG giảm dần, tăng rất chậm hoặc đứng yên để quyết định bạn có cần phải xét nghiệm thai ngài tử cung hay không.

Để hạn chế khả năng mắc phái thai ngoài tử cung, phụ nữ nên khám phụ khoa trước khi thụ thai. Các bệnh phụ khoa như khối u phần phụ, viêm nhiễm vòi trứng, dị dạng bẩm sinh vòi trứng… có thể trực tiếp gây thai ngoài tử cung vì trứng đã thụ tinh không thể di chuyển vào lòng tử cung được. Ngoài ra, mẹ bầu cần tuyệt đối không hút thuốc lá và tránh xa khói thuốc. Qua thực tế kiểm chứng, rất nhiều trường hợp thai ngoài tử cung, sẩy thai là do khói thuốc lá.

Dấu hiệu mang thai bé gái

Khao khát có con gái để làm điệu, để được con nũng nịu là mơ ước của không ít ông bố bà mẹ. Vậy làm sao để các mẹ có thể nhận diện sớm mình đang mang công chúa nhỏ để chuẩn bị đồ dùng và đặt tên cho con? Trong ba tháng đầu các bé sẽ có những biểu hiện mang thai bé gái dễ nhận biết để mách nước cho bố mẹ biết về giới tính của mình, các mẹ hãy lưu ý để nhận ra.

Những dấu hiệu quan sát được theo kinh nghiệm dân gian dù không cho bạn kết quả tuyệt đối, nhưng xác suất đúng cũng rất cao. Vì thế bạn có thể tham khảo để xem trước khi ra đời, nàng công chúa nhỏ dùng cách nào để báo hiệu cho bạn biết sự có mặt của mình nhé!

Biểu hiện mang thai bé gái một công chúa xinh đẹp trong tương lai – không khó như bạn nghĩ!

Nhịp tim của thai nhanh hơn

Các bác sĩ thường quan sát và dựa vào nhịp tim của thai nhi để dự đoán giới tính của bé. Khi mang thai bé gái, nhịp tim thai thường nhanh hơn so với bé trai. Nếu nhịp tim cao hơn 140 nhịp/phút thì nàng công chúa nhỏ đang hình thành và háo hức chào đời đấy.

Nhận dạng nước tiểu

Nếu các mẹ thấy trong thai kỳ, nước tiểu thường có màu vàng đục thì đó là cách bé gái đang nói cho bạn biết sự hiện diện của mình. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng bột nở hay bột baking soda cho vào nước tiểu, nếu không thấy phản ứng gì nghĩa là bạn đang mang bé gái.

Vị trí bụng bầu và hình dạng bụng bầu

Theo ông bà ngày xưa, khi mang thai bé gái thì bụng bầu thường cao hơn và có hình tròn dẹt thay vì nhọn và nhô cao ra như khi mang bé trai.

Những thay đổi về cơ thể

Các mẹ khi mang thai bé gái thường dễ tăng cân, đặc biệt ở vùng hông, mông và bàn tay bàn chân. Nổi mụn, da dẻ trở nên khô và xấu hơn khi mang thai không hiếm gặp do thay đổi nội tiết tố, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy bé gái xinh xắn đang hình thành và đánh cắp vẻ đẹp của bạn như ông bà ta thường nói.

Mẹ bầu dễ tăng cân là một biểu hiện mang thai bé gái

Những thay đổi về tâm lý cũng là những biểu hiện mang thai bé gái dễ nhận biết

Khi mang thai, các mẹ bầu thường có những biểu hiện khác lạ về mặt tâm lý như dễ cáu bẳn, giận hờn và dễ xúc động. Các dấu hiệu này sẽ rõ ràng hơn khi bạn đang mang thai bé gái. Ngoài ra, các mẹ cũng trở nên dịu dàng và thích điệu hơn.

Thèm ăn ngọt, thích uống nước cam và dễ buồn nôn

Trong thai kỳ sự phát triển của thai nhi, nếu các mẹ đặc biệt thích ăn kem, sô cô la, hay uống nước cam, chanh,…nghĩa là nàng công chúa đang chuẩn bị về đội của bạn đấy.

Các dấu hiệu buồn nôn, nghén thường thấy khi mang thai, nhưng những biểu hiện nghén nặng, nôn nhiều thường thấy nhiều hơn ở các mẹ đang mang con gái.

Kích thước và hình dạng bầu ngực

Trong thai kỳ, các mẹ hãy thường xuyên để ý để vùng ngực của mình, điều này cũng giúp mẹ đoán được giới tính của bé. Nếu ngực bạn trở nên nở nang, phía bên trái hơi to hơn một chút thì đó là dấu hiệu mang thai bé gái. Tuy nhiên kích thước vùng ngực trong thai kỳ của mỗi người sẽ có những thay đổi khác nhau nên các mẹ chỉ tham khảo thôi nhé.

Ngoài những dấu hiệu nhận biết trên, các mẹ có thể thử áp dụng một số mẹ khác như dùng chỉ cột nhẫn treo trước bụng (nếu nhẫn xoay theo vòng tròn nghĩa là bạn đang có bé gái), hay áp dụng lịch tính sinh con.

Dấu hiệu mang thai giả

Mang thai giả thường xảy ra ở phụ nữ đặc biệt là những phụ nữ khao khát mong muốn có con. Vậy làm sao để biết những biểu hiện liên quan đến việc mang thai giả? cũng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về mang thai giả .

  • Tâm lý gây ra tình trạng mang thai giả : đây là nguyên nhân khá phổ biến vì tâm lý muốn có con, chính sự ham muốn ấy gây nên những tâm lý khiến cho cơ thể phụ nữ có những triệu chứng giống như mang thai thật.
  • Do mắc bệnh : Mang thai giả phát sinh củ yếu là do hàm lượng Hormone HCG ở trong nhau thai gây ra. Tuy nhiên nó cũng sẽ kèm theo một số bệnh lý như Lupus ban đỏ, làm cho Hormone ở phụ nữ tăng cao khiến cho cơ thể xảy ra những dấu hiệu mang thai thật

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version