Nhiều bạn gái hoặc chị em phụ nữ, sau khi quan hệ với bạn trai hoặc chồng thường lo lắng có thai. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách biết dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ. Đúng đến 90%. Cùng xem nhé!

Dấu hiệu nhận biết mang thai sau 1 tuần quan hệ

Thời điểm thụ thai có khả năng “dính bầu” cao nhất thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kì kinh nguyệt (với những người có chu kì kinh đều 28 ngày), nếu không thì phải theo dõi trên siêu âm hoặc dùng que thử rụng trứng.

Thông thường, sau khi quan hệ tình dục mà không có bất cứ biện pháp tránh tai nào, đồng thời cả 2 vợ chồng đều khỏe mạnh và có chức năng sinh sản bình thường thì từ 7-10 ngày, bạn có thể dùng kiểm tra xem mình có những biểu hiện dưới đây không để xác định mình đã có thai hay chưa.

8 dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ:

Dấu hiệu đầu tiên là cảm giác đau ngực

Khi có thai, nồng độ các hormone trong cơ thể tăng kéo theo việc tăng lượng máu ở vùng ngực. Điều này khiến nhiều chị em có cảm giác nóng rán, căng tức ở bầu ngực và kích thước vòng 1 lớn hơn bình thường.

Hiện tượng căng tức ngực cũng thường xảy ra khi phụ nữ sắp tới kỳ kinh nguyệt, nhưng căng tức ngực khi mang thai sẽ khiến chị em khó chịu hơn nhiều. Ngoài ra, kích thước vòng 1 của bạn cũng có thể tăng lên.

Dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ thường gây đau ngực

Âm đạo đổi màu, tăng tiết dịch cũng là dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ bạn cần để ý

Ngay sau khi thụ thai, âm hộ và âm đạo của người mẹ cũng có thể sẽ thay đổi màu sắc, do đó đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất. Ngoài việc đổi màu, âm đạo còn có thể sưng tất, tăng tiết dịch và âm đạo còn có thể nặng mùi hơn bình thường.

Chảy máu nhẹ ngoài chu kỳ kinh nguyệt

Sau khi thụ tinh từ 6-12 ngày, bạn cũng có thể bị ra máu dù không phải đang trong kì kinh. Đây là dấu hiệu đáng lưu tâm nếu muốn xác nhận mình có thai hay không.

Cảm giác buồn nôn là dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ rõ ràng nhất

Hiện tượng này có thể xuất hiện ngay cả trước khi bạn biết mình đã thụ thai. Cảm giác buồn nôn như bạn bị say xe, say tàu và sẽ kéo dài ít nhất là trong 3 tháng đầu tiên.

Đa số phụ nữ khi đã mang thai thường có cảm giác buồn nôn khi mới ngủ dậy buổi sáng, đặc biệt là lúc đánh răng. Một số ít lại buồn nôn, nôn khan (buồn nôn nhưng không nôn được) hoặc nôn tất cả những gì vừa ăn vào buổi chiều tối. Đây là biểu hiện ốm nghén mà 70% thai phụ gặp phải trong 3 tháng đầu thai kì.

Người có dấu hiệu mang thai thường có cảm giác buồn nôn hoặc nôn khan

Đau nhói vùng bụng xuất hiện có dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

Khi phôi thay cấy vào thành tử cung sẽ khiến người mẹ có cảm giác bị đau nhói vùng bụng dưới. Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến mẹ có cảm giác đau nhức vùng chậu là do sự thay đổi hormone ở giai đoạn sớm thai kỳ.

Đi tiểu thường xuyên, liên tục

6 tuần sau khi trứng được thụ tinh, lưu lượng máu trong cơ thể chị em tăng lên đáng kể, thận bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Tử cung cũng bắt đầu chèn ép lên bàng quang khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Bạn đừng ngại vì phải vào nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày mà uống ít nước hay nhịn tiểu. Đó chỉ là một dấu hiệu có thai bình thường thôi.

Đi tiểu thường xuyên cũng là dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

Chậm kinh nguyệt xuất hiện khi có dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

Đây được coi là một trong những dấu hiệu chắc chắn báo mẹ đã dính bầu nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, đúng ngày. Khi bị chậm kinh nguyệt, mẹ có thể mua que thử thai hoặc xét nghiệm máu sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Thân nhiệt tăng khi có dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

Khi bắt đầu mang thai, nhiệt độ cơ thể người phụ nữ thường tăng nhẹ (khoảng 37,5 độ) do hormone progesterone tiết ra nhiều. Hiện tượng này tương tự giống khi chị em gần đến ngày rụng trứng. Nếu bạn là người nhạy cảm sẽ dễ dàng phát hiện là dấu hiệu mang thai này.

Que thử thai 2 vạch giúp kiểm chứng dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ nhanh chóng nhất

Sau khi trải qua tất cả những dấu hiệu kể trên, gợi ý tốt nhất để bạn xác định dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ chính xác nhất là hãy mua một que thử thai để kiểm chứng những nghi ngờ của bạn. Thông thường, sau hai tuần trễ kinh, bạn đã có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có “dính bầu” không. Nếu que thử thai xuất hiện 2 vạch thì xin chúc mừng, bạn đã có em bé.

Que thử thai cho kết quả dựa trên nồng độ hormon HCG trong cơ thể bạn. Đây là loại hormone chỉ xuất hiện khi mang thai. Tốt nhất, bạn nên mua 2 bộ que thử. Trong một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như thai ngoài tử cung hay khi bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu, que thử thai có thể cho kết quả không được chính xác lắm.

Que thử thai giúp nhận biết dấu hiệu mang thai sau quan hệ 1 tuần

Sau cùng với những bí quyết trên hy vọng bạn có thể dự đoán đến 90% khả năng dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ chuẩn xác nhất. Nhiều bạn gái thường lo lắng mang thai sau quan hệ và có thể có những triệu chứng trên, tuy nhiên cũng có những người tuy đầy đủ các biểu hiện trên nhưng lại không mang thai.

Bước cuối cùng bạn nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để chắc chắn mình có thai hay chưa nhé.

Nhiều bạn gái chưa có ý định mang thai, hoặc các cặp vợ chồng đang kế hoạch hóa gia đình chưa có kế hoạch mang thai thì nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhé.

Biên tập và sưu tập

 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version