Dấu hiệu mang thai dễ nhận biết nhất là những dấu hiệu nào? Chị em gái có thể tham khảo theo bài viết bên dưới nhé

Vòng một căng hơn

Đây là một trong những biểu hiện mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất với chị em phụ nữ. Thường khi mang thai, kích thước vòng một của chị em sẽ tăng lên. Bạn cũng có thể cảm thấy vòng một căng và đau hơn bình thường. Núm vú và vùng da xung quanh cũng thâm hơn, kèm theo đó là cảm giác hơi nặng, tức ngực. Sau một thời gian, khi cơ thể đã quen với sự thay đổi thì cảm giác khó chịu nơi bầu ngực cũng sẽ giảm dần bạn nhé.

Vòng 1 căng hơn là một trong những dấu hiệu mang thai dễ nhận biết

Nhiệt độ cơ thể tăng

Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng cao hơn bình thường một chút. Nguyên nhân là do sau khi trứng được thụ tinh thì hormone của cơ thể phụ nữ thay đổi, làm thân nhiệt tăng. Đây cũng là dấu hiệu có thai phổ biến.

Cơ thể mệt mỏi, dễ buồn ngủ cũng là dấu hiệu mang thai

Ở những tuần đầu tiên sau khi mang thai, cơ thể bạn rất dễ mỏi mệt. Nguyên nhân là do lúc này cơ thể còn phải nuôi một “mầm sống” mới, nên phải làm việc nhiều hơn để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Bên cạnh việc thân nhiệt tăng làm bạn mất nhiều năng lượng thì tim bạn cũng sẽ đập nhanh hơn. Hệ tuần hoàn cũng phải làm việc nhiều hơn để tăng lượng máu cung cấp cho tử cung, nuôi phôi thai lớn lên. Chính vì vậy mà cơ thể bạn khi bắt đầu mang thai sẽ rất dễ mệt mỏi, buồn ngủ.

Bạn muốn đi tiểu nhiều hơn

Nếu bạn cảm thấy muốn đi tiểu nhiều hơn bình thường, đây cũng có thể là dấu hiệu mang thai của bạn. Sở dĩ bạn muốn đi tiểu nhiều khi mang thai là bởi, sau khi trứng được thụ tinh thì lưu lượng máu trong cơ thể cuả bạn tăng. Điều này khiến thận phải bài tiết nhiều nước hơn. Bên cạnh đó, tử cung ngày càng lớn sẽ chèn ép lên bàng quang khiến bạn muốn đi tiểu thường xuyên hơn.

Buồn nôn

Rất nhiều phụ nữ trong giai đoạn mang thai thường bị cơn nghén hành hạ. Triệu chứng phổ biến nhất là những cơn nôn và buồn nôn. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể cảm thấy buồn nôn, rất khó chịu. Đặc biệt là khi ngửi mùi đồ ăn hoặc ngay cả khi chưa ăn gì. Một số chị em thường bị nghén trong 3 tháng đầu mang thai, một số khác nghén đến tháng thứ 5 thứ 6 và thậm chí là 9 tháng của thai kỳ.

Cơ thể mệt mỏi, tâm trạng dễ thay đổi cũng là dấu hiệu mang thai phổ biến

Thay đổi sở thích ăn uống cũng có thể là dấu hiệu mang thai

Bạn bỗng nhiên thèm ăn ngọt hoặc thèm ăn chua mặc dù trước đó bạn không có sở thích này. Một số chị em khi mang thai bắt đầu thèm me, xoài, cóc, chùm ruột.. hoặc các món ngọt như chè, bánh flan… Bạn cũng có thể thèm ăn những món mà hoàn toàn không phải là sở thích của mình. Đây cũng là một trong những dấu hiệu mang thai phổ biến của chị em phụ nữ.

Tâm trạng thay đổi

Cơ thể mệt mỏi cùng với sự thay đổi hormone trong cơ thể cũng khiến mẹ mang thai có tâm trạng khá thất thường. Bạn có thể đang cảm thấy bình thường đó, nhưng rồi ngay sau đó lại khó chịu, cáu bẳn, bức bối. Bạn dễ bị kích động hơn, dễ nổi giận hơn. Đây là trạng thái cảm xúc thường gặp nên bạn cũng đừng quá căng thẳng. Hãy nhận biết nó và tập điều chỉnh từ từ.  Hãy thư giãn và nghĩ đến những điều vui vẻ. Những bài tập yoga cho thai phụ nhẹ nhàng cũng có thể phần nào giúp bạn cân bằng cảm xúc.

Trên đây là những dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên những dấu hiệu này chỉ là tương đối. Chị em muốn biết chắc chắn dấu hiệu mang thai tháng đầu tiên, nên mua que thử và đi khám sớm nhất để đảm bảo kết quả chính xác nhất nhé.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version