Dấu hiệu mang thai con trai hay con gái là điều khiến nhiều mẹ bầu quan tâm, thắc mắc. Dân gian có đưa ra một số dấu hiệu với độ chính xác tương đối. Mẹ có thể tham khảo nhé.

Dấu hiệu mang thai con trai chuẩn nhất theo dân gian

Mẹ thèm ăn chua và mặn khi ốm nghén bé trai

Dân gian có câu “trai chua gái ngọt”. Thường thì khi bà bầu mang thai bé trai sẽ có cảm giác thèm vị chua và mặn. Khoa học chưa giải thích rõ lý do tại mẹ bầu cảm giác thèm chua và mặn trong những tháng đầu mang thai. Mẹ thích ăn trái cây chua chấm muối mặn hoặc thích ăn những loại thức ăn có vị mặn.

Thèm chua là một trong những dấu hiệu mang thai con trai theo dân gian

Mẹ nổi mụn và nám da khi mang thai bé trai

Đa số các mẹ mang thai sẽ dễ xuất hiện vết thâm da và mụn nổi. Mụn thường tập trung vùng trán, 2 bên má và vùng mũi. Dấu hiệu này có thể kéo dài suốt trong thai kỳ. Thậm chí khi thai càng lớn mức độ càng nhiều. Nguyên nhân là do mẹ bị ảnh hưởng nội tiết tố thai kỳ.

Khi da mặt nổi mụn, mẹ không nên thoa các loại kem chống mụn. Điều này sẽ không tốt cho thai nhi. Mẹ nên rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày. Mẹ cũng có thể mát xa mặt nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp các lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng, hạn chế sự viêm nang lông gây mụn nặng.

Dấu hiệu mang thai con trai theo dân gian chỉ có độ chính xác tương đối

Mẹ mang thai bé trai dễ thay đổi tính cách hơn

Khi mẹ mang thai bé trai, mẹ có thể trở lên nhanh nhẹn hơn. Mẹ cũng linh hoạt, hoạt động mạnh mẽ hơn so với khi chưa mang thai.Lý do có thể là vì ảnh hưởng của nội tiết tố nam mà mẹ có. Trạng thái này sẽ hết khi mẹ sinh bé.

Cơ thể mẹ thay đổi rõ hơn khi mang thai con trai

Theo dân gian, mẹ mang thai là bé trai có thể ngực sẽ bên to bên nhỏ rõ ràng hơn. Đường lông rốn trên bụng thẳng và đậm màu. Điều này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bà bầu.

Tóc của mẹ khi mang thai bé trai cũng thay đổi nhiều hơn

Khi mẹ mang thai là bé trai, tóc của mẹ mọc nhanh và nhiều hơn bình thường. Điều này có thể do thay đổi nội tiết tố. Nhiều người quan sát chỉ thấy hiện tượng này khi mẹ mang thai bé trai, còn bé gái không có.

Có thể xác dấu hiệu mang thai con trai dựa trên y học

Xác định con trai dựa trên nhịp tim thai trên máy đo siêu âm

Khi mẹ đi siêu âm và đo nhịp tim thai bằng máy đo, thường thì nhịp tim thai của bé trai sẽ chậm hơn nhịp tim thai của bé gái một chút. Cụ thể tim thai bé trai ít hơn 140 lần một phút. Bé gái thì nhiều hơn.

Xác định mang thai con trai hay gái bằng siêu âm

Khi thai nhi ở tuần lễ 13 đến 15, mẹ có thể xác định chính xác giới tính của bé bằng máy siêu âm. Bởi vì lúc này cơ quan sinh dục của bé đã hình thành. Và khi đầu dò quét qua bộ phận sinh dục của thai nhi, chúng ta có thể thấy hình ảnh chính xác.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version